-
ELCOM thông báo vượt mục tiêu kế hoạch năm 2025 nhân dịp tròn 30 tuổi -
Vedan Việt Nam đón sinh viên tham gia “Học kỳ doanh nghiệp” -
Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất trong lễ trao Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025 -
Doanh nghiệp khởi nghiệp: Chuẩn hóa pháp lý từ đầu để phát triển bền vững -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/12/2025 -
AEON tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong các hoạt động giao thương
![]() |
| Đối với các start-up có dữ liệu là quan trọng, nhưng nhiều lúc khi đã có dữ liệu chúng ta phải đưa ra nhận định tương ứng, ông Brooks Entwistle,Tổng giám đốc Kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Uber chia sẻ. |
Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc tại châu Á, Brooks được biết đến là người có bền dày trong việc tạo dựng doanh nghiệp, am hiểu sâu sắc tâm lý nhà đầu tư và là bậc thầy trong đàm phán kinh doanh.
Từ những kinh nghiệm được tích luỹ kết hợp với lần thử sức tại đỉnh núi Himalaya trong 65 ngày, Brooks đã tổng kết thành năm bí quyết để lưu ý cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Thứ nhất, theo Brooks các doanh nghiệp khởi nghiệp cần tiếp cận vấn đề cũ
Như thường lệ chỉ khi ở góc độ mới chúng ta nghĩ tới một tiếp cận vấn đề mới. Nhưng trong trường hợp lặp lại những vấn đề cũ chúng ta cũng phải tiếp cận từ góc độ mới, lăng kinh mới, như vậy chúng ta tìm ra những hướng mới đi nhanh hơn và an toàn hơn. Nếu không chúng ta chỉ vậy nếu đi vào nối mòn. Thách thức vẫn ở đó nhưng chúng ta tiếp cận bằng cách mới.
Thứ hai, thật dụng công nghệ
Muốn đi nhanh và đi xa, chúng ta sẽ tận dụng công nghệ để vươn lên, nó là công cụ hỗ trợ tốt nhất cho chúng ta thể đi xa hơn trên con đường dài
Thứ ba, vai trò người cố vấn người hướng dẫn
Trên một hành trình cần có người hướng dẫn, nên xác định người hướng dẫn của chúng ta là ai. Người hướng dẫn của chúng ta phải đảm bảo đồng đội đến nơi an toàn.
Ngoài ra, người hướng dẫn còn giúp ta vượt qua những “nút thăng trầm” một cách an toàn.
Thứ tư, đưa ra nhận định
Đối với các start-up có dữ liệu là quan trọng, nhưng nhiều lúc khi đã có dữ liệu chúng ta phải đưa ra nhận định tương ứng. Tránh tình trạng đưa ra nhận định sai để start-up rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Các doanh nghiệp cần hết sức cận trọng, xem xét phân tích các vấn đề trước khi đưa ra nhận định.
Cuối cùng, không được thoả mãn
Khi doanh nghiệp thành công chúng ta rất mừng, nhưng chúng ta không được thoả mãn, hài lòng trước những kết quả, nếu như vậy chúng ta rơi vào khó khăn ngay lập tức. Cần quay về sau chiến thắng một cách an toàn.
-
ELCOM thông báo vượt mục tiêu kế hoạch năm 2025 nhân dịp tròn 30 tuổi -
Vedan Việt Nam đón sinh viên tham gia “Học kỳ doanh nghiệp” -
Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất trong lễ trao Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025 -
Doanh nghiệp khởi nghiệp: Chuẩn hóa pháp lý từ đầu để phát triển bền vững
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/12/2025 -
AEON tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong các hoạt động giao thương -
Canada kết luận dây đai thép Việt Nam không bán phá giá -
Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên tới Bắc Âu -
IPO Nông nghiệp Hòa Phát: Lượng đăng ký mua vượt quy mô chào bán -
Hợp nhất thương hiệu VNG Cloud và GreenNode -
Giải bài toán vắng bóng doanh nghiệp FDI trên sàn
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

