-
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam
![]() |
| Đối với các start-up có dữ liệu là quan trọng, nhưng nhiều lúc khi đã có dữ liệu chúng ta phải đưa ra nhận định tương ứng, ông Brooks Entwistle,Tổng giám đốc Kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Uber chia sẻ. |
Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc tại châu Á, Brooks được biết đến là người có bền dày trong việc tạo dựng doanh nghiệp, am hiểu sâu sắc tâm lý nhà đầu tư và là bậc thầy trong đàm phán kinh doanh.
Từ những kinh nghiệm được tích luỹ kết hợp với lần thử sức tại đỉnh núi Himalaya trong 65 ngày, Brooks đã tổng kết thành năm bí quyết để lưu ý cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Thứ nhất, theo Brooks các doanh nghiệp khởi nghiệp cần tiếp cận vấn đề cũ
Như thường lệ chỉ khi ở góc độ mới chúng ta nghĩ tới một tiếp cận vấn đề mới. Nhưng trong trường hợp lặp lại những vấn đề cũ chúng ta cũng phải tiếp cận từ góc độ mới, lăng kinh mới, như vậy chúng ta tìm ra những hướng mới đi nhanh hơn và an toàn hơn. Nếu không chúng ta chỉ vậy nếu đi vào nối mòn. Thách thức vẫn ở đó nhưng chúng ta tiếp cận bằng cách mới.
Thứ hai, thật dụng công nghệ
Muốn đi nhanh và đi xa, chúng ta sẽ tận dụng công nghệ để vươn lên, nó là công cụ hỗ trợ tốt nhất cho chúng ta thể đi xa hơn trên con đường dài
Thứ ba, vai trò người cố vấn người hướng dẫn
Trên một hành trình cần có người hướng dẫn, nên xác định người hướng dẫn của chúng ta là ai. Người hướng dẫn của chúng ta phải đảm bảo đồng đội đến nơi an toàn.
Ngoài ra, người hướng dẫn còn giúp ta vượt qua những “nút thăng trầm” một cách an toàn.
Thứ tư, đưa ra nhận định
Đối với các start-up có dữ liệu là quan trọng, nhưng nhiều lúc khi đã có dữ liệu chúng ta phải đưa ra nhận định tương ứng. Tránh tình trạng đưa ra nhận định sai để start-up rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Các doanh nghiệp cần hết sức cận trọng, xem xét phân tích các vấn đề trước khi đưa ra nhận định.
Cuối cùng, không được thoả mãn
Khi doanh nghiệp thành công chúng ta rất mừng, nhưng chúng ta không được thoả mãn, hài lòng trước những kết quả, nếu như vậy chúng ta rơi vào khó khăn ngay lập tức. Cần quay về sau chiến thắng một cách an toàn.
-
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ -
KITA Group ghi dấu ấn mạnh mẽ tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025 với “cú hat-trick” giải thưởng danh giá
-
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025 -
Đường ven sông Sài Gòn song hành Quốc lộ 13: Mở đường cho đô thị ven sông bứt phá -
Stavian tham gia Hội chợ mùa Thu, khẳng định tầm nhìn toàn cầu và tinh thần hội nhập quốc tế -
HABECO đưa thương hiệu tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Chế biến - Chế tạo

