
-
Đề xuất đầu tư công tuyến đường sắt 3,5 tỷ USD; Bến Tre rót 15.071 tỷ đồng phát triển các cụm công nghiệp
-
Kon Tum yêu cầu đảm bảo đủ vật liệu xây dựng phục vụ các công trình, dự án
-
Giao đầu mối xử lý đề xuất tuyến metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng
-
Đề xuất đầu tư Dự án Thiết chế Công đoàn tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc
-
Chuyển động mới tại dự án đầu tư tuyến metro từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ -
TP.HCM khởi công dự án đê bao gần 1.000 tỷ đồng ven bờ hữu sông Sài Gòn
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND Thành phố về Dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên (từ đường Phạm Văn Chí đến đường Nguyễn Văn Linh).
Qua rà soát nội dung hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án do Sở Giao thông - Vận tải lập, Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận thấy vẫn còn nhiều nội dung liên quan đến đề xuất dự án theo hình thức hợp đồng BOT đã lập trước đây.
Trong khi Dự án đang được Sở Giao thông - Vận tải đề xuất chuyển hình thức đầu tư từ hình thức BOT sang hình đầu tư công (áp dụng theo Luật Đầu tư công).
![]() |
Dự án cầu, đường Bình Tiên sẽ cắt ngang qua đường Võ Văn Kiệt. Ảnh: Lê Toàn |
Trong báo cáo, Sở Kế hoạch và Đầu tư nêu rõ, đến nay, HĐND Thành phố và UBND Thành phố đã bố trí vốn cho công tác chuẩn bị dự án theo hình thức Hợp đồng BOT và đã giải ngân 1,71 tỷ đồng trong năm 2024.
Tuy nhiên, đến nay Sở Giao thông - Vận tải chưa có văn bản báo cáo UBND Thành phố để cho ý kiến về việc chuyển dự án sang hình thức đầu tư công.
Để đảm bảo công tác thanh quyết toán chi phí chuẩn bị đầu tư phù hợp với hình thức đầu tư đầu tư công, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất UBND Thành phố giao Sở Giao thông - Vận tải tham mưu đưa Dự án ra khỏi danh mục đầu tư theo hình thức BOT và chuyển sang hình thức đầu tư công.
Theo Tờ trình số 1434/TTr-SGTVT ngày 10/2/2025 của Sở Giao thông - Vận tải về thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên (đoạn từ đường Phạm Văn Chí đến đường Nguyễn Văn Linh), với tổng mức đầu tự dự kiến là 6.196 tỷ đồng và đề xuất nguồn vốn là ngân sách Thành phố.
Liên quan đến việc thẩm định Dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, hiện nay Dự án chưa được UBND Thành phố giao nhiệm vụ lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi theo phương thức đầu tư công. Do đó chưa có cơ sở để thẩm định theo quy định của Luật Đầu tư công.
Trường hợp Sở Giao thông - Vận tải nhận thấy Dự án này phù hợp việc sử dụng ngân sách Thành phố thì đề nghị Sở báo cáo, kiến nghị UBND Thành phố xem xét điều chỉnh Quyết định số 5619/QĐ-UBND ngày 1/12/2023 để làm cơ sở thực hiện.
Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Dự án bắt đầu từ nút giao Bình Tiên - Phạm Văn Chí (Quận 6), băng qua đại lộ Võ Văn Kiệt, kênh Tàu Hủ, đường Cây Sung (Quận 8), kênh Đôi, đường Tạ Quang Bửu, trước khi nối vào đại lộ Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh).
Tuyến đường trên cao này sẽ có các nhánh kết nối xuống đường Võ Văn Kiệt, đường Bình Đông, đường Tạ Quang Bửu và Nguyễn Văn Linh, giúp giao thông liên thông với các tuyến đường hiện hữu.

-
Lập Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Nghiên cứu đầu tư 5 đảo nổi trên vịnh Đà Nẵng, hình thành khu đô thị mới -
Vĩnh Long bãi bỏ quyết định thành lập cụm công nghiệp có vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng -
Bình Định và Tập đoàn Syre ký kết ghi nhớ dự án sản xuất tái chế vải -
Quảng Nam khẳng định 9 dự án điện mặt trời không có vi phạm về đất đai -
Khởi động dự án thứ cấp đầu tiên tại VSIP Cần Thơ, vốn 300 triệu USD -
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về mở rộng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"
-
Khởi công dự án năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV)