
-
Gỡ nút thắt để thu hút vốn tư nhân vào năng lượng
-
Xây cơ chế vượt trội cho trung tâm tài chính
-
Trình Thủ tướng hồ sơ Đề án Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII trước ngày 27/2/2025
-
Thái Bình đón “sóng” ngành ô tô với nhà máy phụ tùng 400 triệu USD -
Tập đoàn Hàn Quốc khởi công dự án Jeil Logistics 1 tại KCN Nam Đình Vũ
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND Thành phố về Dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên (từ đường Phạm Văn Chí đến đường Nguyễn Văn Linh).
Qua rà soát nội dung hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án do Sở Giao thông - Vận tải lập, Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận thấy vẫn còn nhiều nội dung liên quan đến đề xuất dự án theo hình thức hợp đồng BOT đã lập trước đây.
Trong khi Dự án đang được Sở Giao thông - Vận tải đề xuất chuyển hình thức đầu tư từ hình thức BOT sang hình đầu tư công (áp dụng theo Luật Đầu tư công).
![]() |
Dự án cầu, đường Bình Tiên sẽ cắt ngang qua đường Võ Văn Kiệt. Ảnh: Lê Toàn |
Trong báo cáo, Sở Kế hoạch và Đầu tư nêu rõ, đến nay, HĐND Thành phố và UBND Thành phố đã bố trí vốn cho công tác chuẩn bị dự án theo hình thức Hợp đồng BOT và đã giải ngân 1,71 tỷ đồng trong năm 2024.
Tuy nhiên, đến nay Sở Giao thông - Vận tải chưa có văn bản báo cáo UBND Thành phố để cho ý kiến về việc chuyển dự án sang hình thức đầu tư công.
Để đảm bảo công tác thanh quyết toán chi phí chuẩn bị đầu tư phù hợp với hình thức đầu tư đầu tư công, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất UBND Thành phố giao Sở Giao thông - Vận tải tham mưu đưa Dự án ra khỏi danh mục đầu tư theo hình thức BOT và chuyển sang hình thức đầu tư công.
Theo Tờ trình số 1434/TTr-SGTVT ngày 10/2/2025 của Sở Giao thông - Vận tải về thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên (đoạn từ đường Phạm Văn Chí đến đường Nguyễn Văn Linh), với tổng mức đầu tự dự kiến là 6.196 tỷ đồng và đề xuất nguồn vốn là ngân sách Thành phố.
Liên quan đến việc thẩm định Dự án, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, hiện nay Dự án chưa được UBND Thành phố giao nhiệm vụ lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi theo phương thức đầu tư công. Do đó chưa có cơ sở để thẩm định theo quy định của Luật Đầu tư công.
Trường hợp Sở Giao thông - Vận tải nhận thấy Dự án này phù hợp việc sử dụng ngân sách Thành phố thì đề nghị Sở báo cáo, kiến nghị UBND Thành phố xem xét điều chỉnh Quyết định số 5619/QĐ-UBND ngày 1/12/2023 để làm cơ sở thực hiện.
Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Dự án bắt đầu từ nút giao Bình Tiên - Phạm Văn Chí (Quận 6), băng qua đại lộ Võ Văn Kiệt, kênh Tàu Hủ, đường Cây Sung (Quận 8), kênh Đôi, đường Tạ Quang Bửu, trước khi nối vào đại lộ Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh).
Tuyến đường trên cao này sẽ có các nhánh kết nối xuống đường Võ Văn Kiệt, đường Bình Đông, đường Tạ Quang Bửu và Nguyễn Văn Linh, giúp giao thông liên thông với các tuyến đường hiện hữu.

-
TP.HCM dự kiến đầu tư 6.196 tỷ đồng để làm cầu đường Bình Tiên -
Thái Bình đón “sóng” ngành ô tô với nhà máy phụ tùng 400 triệu USD -
TP.HCM nhắm 64.000 ha đất làm TOD -
Tập đoàn Hàn Quốc khởi công dự án Jeil Logistics 1 tại KCN Nam Đình Vũ -
Minh định dần phương án đầu tư cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum vốn 35.395 tỷ đồng -
Hà Nội duyệt chủ trương xây cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo -
Phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng Khu vực cửa khẩu Chi Ma
-
ESG Tại Việt Nam: Sóng xanh đang lên - Động lực từ toàn cầu đến nội địa
-
Tiềm năng kinh doanh Shop thương mại dịch vụ thuộc dự án Lumi Hanoi & The Senique Hanoi
-
Triển lãm đóng tàu quốc tế Vietship 2025 có quy mô 200 gian hàng
-
Bệnh viện TNH Việt Yên tiếp nhận bệnh nhân khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế thông tuyến từ ngày 1/3/2025
-
Sau “ông lớn” Techcombank Sinh lời tự động, nhiều nhà băng ồ ạt chạy theo xu hướng mới này
-
Techcombank 3 năm liên tiếp đạt chứng nhận Nơi làm việc xuất sắc bởi Great Place To Work