Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Tập trung xử lý, cập nhật dữ liệu tiêm vắc-xin trước 15/9
Việt Dũng - 11/09/2021 21:32
 
TP.HCM đã tổ chức huy động lực lượng tiếp nhận, xử lý các phản ánh của người dân về chứng nhận tiêm chủng bị sai để không ảnh hưởng lộ trình cấp thẻ xanh Covid-19 theo kế hoạch.

TP.HCM đã lên lộ trình mở cửa, phục hồi kinh tế sau 15/9. Tiêu chí đánh giá an toàn dựa vào thẻ xanh, thẻ vàng căn cứ trên kết quả tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Tuy nhiên, điều này khiến nhiều người dân TP.HCM lo lắng bởi thông tin tiêm chủng vẫn chưa được cập nhật trên trên Sổ Sức khỏe điện tử.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), từ cuối tháng 8, HCDC đã triển khai kênh tiếp nhận thông tin tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 của người dân TP.HCM để thực hiện điều chỉnh trên Sổ Sức khỏe điện tử. Tính đến hết ngày 10/9, hơn 350.000 lượt gửi thông tin điều chỉnh.

Đại diện HCDC cũng cho biết, cơ quan này đã có hướng dẫn về việc điều chỉnh, cập nhật các thông tin chưa chính xác trên hệ thống tiêm chủng.

Các thông tin chưa chính xác trên hệ thống tiêm chủng sẽ sớm được cập nhật, người dân không nên lo lắng. (Ảnh: Lê Toàn)
Các thông tin chưa chính xác trên hệ thống tiêm chủng sẽ sớm được cập nhật, người dân không nên lo lắng. (Ảnh: Lê Toàn)


Về việc người dân đã có giấy chứng nhận nhưng chưa có thông tin hoặc đã tiêm nhưng chưa có giấy chứng nhận, thành phố sẽ có hướng dẫn cụ thể và đôn đốc cơ sở tiêm chủng nhập đầy đủ dữ liệu của người tiêm lên hệ thống.

“HCDC đang phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý và điều chỉnh thông tin tiêm chủng của người dân. Đây là những người đã cung cấp thông tin qua kênh tiếp nhận đảm bảo tính chính xác và có Giấy xác nhận đã tiêm vaccine Covid-19 đúng quy định”, đại diện HCDC chia sẻ.

Thông tin về vấn đề này, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, các thông tin về dữ liệu tiêm chủng, Bộ Thông tin và Truyền thông và cơ quan liên quan đang bổ sung, điều chỉnh và cập nhật. Do đó, người dân không nên hoang mang, lo lắng. Thông tin đang cập nhật, sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất, cố gắng trước ngày 15/9.

Tại họp báo cung cấp thông tin dịch Covid-19 chiều 11/9, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, thời gian qua, các đơn vị tiêm chủng đã vừa tổ chức tiêm, đồng thời cập nhật dữ liệu qua hệ thống tiêm chủng vắc-xin Quốc gia.

Tuy nhiên, thực tế có trường hợp người dân đã tiêm nhưng chưa được cập nhật kết quả hoặc thông tin bị sai. Sở Thông tin - Truyền thông và Sở Y tế TP.HCM đã huy động lực lượng để phối hợp xử lý các phản ánh.

Người dân có thể phản ánh tại mục "Phản ánh thông tin" trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 Quốc gia để bổ sung, cập nhật nếu thông tin bị thiếu, sai và chưa đầy đủ. Hai cơ quan này sẽ tổ chức lực lượng bổ sung kịp thời.

"Cổng thông tin tiêm chủng sẽ phản ánh cập nhật ngay, việc này không ảnh hưởng đến lộ trình cấp thẻ xanh, thẻ vàng theo kế hoạch của thành phố, đảm bảo lợi ích của người dân", ông Từ Lương nói.

Trước đó, trong chương trình Dân hỏi - Thành phố trả lời, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết, thời điểm trước ngày 20/7, hệ thống dữ liệu vắc-xin quốc gia chưa hoàn chỉnh. Điều này mới xảy ra việc chậm trễ trong cập nhật thông tin tiêm chủng trên hệ thống.

TP.HCM tính kế hoạch về trạng thái “bình thường mới” sau ngày 15/9
Chính quyền TP.HCM vừa tổ chức Hội nghị tiếp thu ý kiến đóng góp từ cộng đồng doanh nghiệp nhằm hoàn thiện Dự thảo kế hoạch phòng, chống...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư