-
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thanh Phong cũng kiến nghị Thủ tướng cho phép địa phương được quyết định phương án lựa chọn nhà đầu tư (Liên danh Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt - Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Hạ tầng 620 - Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng 168) làm nhà đầu tư thực hiện Dự án, theo thẩm quyền được quy định tại Điều 26, Luật Đấu thầu.
“Nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, Thành phố sẽ triển khai nghiên cứu việc di dời các cầu cảng K12, K12A, K12B hiện hữu về vị trí khác phù hợp tại khu vực cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè để triển khai thực hiện đồng thời với việc đầu tư Dự án Xây dựng Cầu Thủ Thiêm 4”, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết.
. |
Được biết, Liên danh Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt - Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng 620 đã xác nhận sẽ sẵn sàng ứng vốn đầu tư di dời các cầu cảng K12, K12A, K12B hiện hữu về xây dựng tại địa bàn cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè nếu có chủ trương thực hiện.
Việc đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 sẽ giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm, đồng thời tạo điều kiện thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển Khu đô thị mới phía Nam TP.HCM. Cầu có tổng chiều dài khoảng 2.160 m, trong đó cầu chính từ bờ quận 7 đến phía quận 2 có quy mô 6 làn xe; nhánh cầu dẫn N1, N2 bờ quận 7, từ cầu chính đáp xuống đường Huỳnh Tấn Phát quy mô 2 làn xe; cầu dẫn trên đường Nguyễn Văn Linh bố trí từ trước nút giao Nguyễn Văn Linh - cầu Tân Thuận 2 quy mô 4 làn xe. Chiều dài cầu chính là 1.565 m, có khẩu độ, tĩnh không 80x10 m.
Dự án Xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 có tổng vốn đầu tư khoảng 5.254 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí lãi vay trong quá trình thi công, các chi phí tài chính có liên quan trong quá trình xây dựng, hoàn vốn và lợi nhuận của nhà đầu tư. Các chi phí này sẽ được xác định trong quá trình thương thảo, đàm phán hợp đồng.
Trước đó, theo ý kiến của Bộ Giao thông - Vận tải tại Công văn số 8576/BGTVT-ĐTCT ngày 26/7/2016, khi triển khai thực hiện đầu tư Dự án Xây dựng Cầu Thủ Thiêm 4 với khẩu độ, tĩnh không cầu Thủ Thiêm 4 là BxH=80x10m sẽ làm ảnh hưởng đến bến cảng Tân Thuận Đông, giảm khả năng tiếp nhận tàu cập cảng tại các cầu tàu K12, K142A, K12B của cảng Sài Gòn…; còn nếu đầu tư Cầu Thủ Thiêm 4 với tĩnh không tương đương cầu Phú Mỹ là 45 m thì sẽ đảm bảo duy trì được hoạt động khai thác, khả năng tiếp nhận tàu của các bến cảng hiện hữu, tuy nhiên tổng mức đầu tư cho Dự án Xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 sẽ rất cao.
Theo UBND TP.HCM, căn cứ Quyết định số 791/QĐ-TTg ngày 12/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Đông Nam Bộ (nhóm 5) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Khu bến cảng trên sông Sài Gòn (gồm 11 bến cảng/cầu cảng cho tàu có trọng tải 20.000 đến 30.000 tấn hoạt động) sẽ thực hiện di dời, chuyển đổi công năng; chuyển đổi một phần bến cảng Khánh Hội làm bến cảng khách nội địa và Trung tâm Dịch vụ hàng hải (nhưng chưa bao gồm việc di dời các cầu cảng K12, K12A, K12B).
Hiện nay, lưu lượng các phương tiện giao thông từ hướng huyện Nhà Bè, quận 4, quận 7 đi các quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức thông qua đường Nguyễn Tất Thành rất lớn, cùng với lưu lượng lớn xe container ra vào các bến cảng trên địa bàn quận 4, quận 7. Điều này đang gây ra các “điểm đen” về ùn tắc giao thông, dẫn đến thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông tại khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Văn Linh - cầu Tân Thuận 2, đường Nguyễn Tất Thành, cầu Phú Mỹ, cầu Kênh Tẻ…
-
HANH 02:58 | 01-10-2016Em thấy trước hết nên xây thêm cầu cảng ở Hiệp phước rồi dời cảng về xong rồi lên kế hoạch xây cầu chứ xây cầu cao rất phí và lâu thu hồi vốn0 thích
-
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3
-
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Nghệ An lập quy hoạch Khu Lâm nghiệp công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ -
Hút đầu tư vào AI, bán dẫn và động thái từ NVIDIA -
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập