Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Tổng “truy tìm” sản phẩm hàng hóa có “đường lưỡi bò”
Ngô Nguyên - 14/11/2019 08:28
 
Các đội quản lý thị trường TP.HCM sẽ tăng cường kiểm tra đối với các hoạt động sản xuất, thương mại, xuất nhập khẩu để phát hiện, xử lý hàng hóa có hình ảnh, thông tin liên quan “đường lưỡi bò” gây ảnh hưởng đến an ninh và chủ quyền quốc gia.

Đây là “lệnh” của Cục quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM bằng công văn số 2382 vừa phát đi.

Theo Cục QLTT, thời gian qua có một số doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa về Việt Nam để bán hoặc tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm đã có hình ảnh, thông tin về “đường lưỡi bò” gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến an ninh quốc gia và chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

 Xe ô tô Volkswagen tại Triển lãm Vietnam motor show 2019 có đường lưỡi bò
Xe ô tô Volkswagen tại Triển lãm Vietnam motor show 2019 có đường lưỡi bò

Bởi vậy từ chỉ đạo mới đây của Bộ Công thương, Tổng cục QLTT, Cục QLTT  TP.HCM yêu cầu các đội QLTT phải chủ động phối hợp các Phòng kinh tế, UBND quận huyện, phường xã tại TP.HCM tăng cường quản lý giám sát địa bàn, kịp thời phát hiện tổ chức cá nhân có hoạt động triển lãm, trưng bài giới thiệu sản phẩm có hình ảnh thông tin sai phạm.

1 quả địa cầu được rao bán trên mạng có đường lưỡi bò
1 quả địa cầu được rao bán trên mạng có đường lưỡi bò

 QLTT cũng phải thông báo, khuyến cáo tới các doanh nghiệp chủ động rà soát thông tin sản phẩm hàng hóa do mình kinh doanh, nhập khẩu để phát hiện hông chỉ “đường lưỡi bò” mà các nội dung khác ảnh hưởng đến an ninh và chr quyền quốc gia, quy định pháp luật Việt Nam và báo về cơ quan chức năng.

QLTT cũng cần phối hợp đơn vị chức năng tuyên truyền đến người dân cảnh giác, không mua bán sử dụng hàng hóa có hình ảnh, thông tin “đường lưỡi bò”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư