-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Tuyến metro 1 đã hoàn thành hơn 17 km. Ảnh: Hữu Công |
Sáng 28/7, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang cho biết, tuyến metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành hơn 67%, dài 17,2 km.
Tuy nhiên, dự án đang bị thiếu vốn trầm trọng. Hồi cuối tháng 6 làm việc với TP.HCM, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý bố trí vốn ODA cho tuyến metro nhưng một tháng qua chưa có động thái gì. Vì vậy, Ban đề nghị thành phố có động thái thúc đẩy Bộ Kế hoạch và Đầu tư phân bổ vốn trung hạn và dài hạn cho dự án này.
"Chúng ta cần thanh toán ngay cho nhà thầu gần 500 tỷ đồng, kiến nghị lãnh đạo thành phố cho tạm ứng vốn ngân sách của thành phố, bởi tình hình trên công trường hết sức khó khăn", ông Quang nói.
Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, bằng mọi cách phải đảm bảo đúng tiến độ của tuyến metro số 1. Ông yêu cầu Sở Tài chính có văn bản báo cáo các Bộ, ngành theo tinh thần kết luận của Thủ tướng trong cuộc họp cuối tháng 6.
"Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến giải quyết tạm ứng 500 tỷ đồng cho Ban quản lý đường sắt đô thị thanh toán cho nhà thầu", ông Phong yêu cầu.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, năm nay dự án tuyến metro số 1 cần hơn 5.400 tỷ đồng trong khi vốn Trung ương bố trí về chỉ 2.100 tỷ - chỉ đủ trả nợ nhà thầu và tiền tạm ứng của thành phố (trước đó TP.HCM ứng khoảng 900 tỷ đồng để chủ đầu tư trả tiền nhà thầu thanh toán cho công nhân).
Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) được khởi công tháng 8/2012. Tuyến metro 1 dài gần 20 km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga). Công trình dự kiến đưa vào khai thác năm 2020.
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025