Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Trao 6.000 phần quà đến lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM
Lê Toàn - 01/08/2021 16:34
 
Sáng 1/8, Ban tổ chức Siêu thị mini 0 đồng đã trao 6.000 phần quà cho lực lượng tuyến đầu đang công tác tại 19 bệnh viện điều trị Covid trên địa bàn TP.HCM.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động của chiến dịch Vòng Tay Việt đã và đang thực hiện trong thời gian qua, hỗ trợ các lao động khó khăn, công nhân mất việc do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Trong mỗi phần quà sẽ bao gồm nhiều hàng hóa từ thực phẩm đến nhu yếu phẩm mà Ban tổ chức Siêu thị mini 0 đồng dành tặng như lời tri ân đến các y bác sĩ đang ngày đêm vất vả chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân nhiễm covid.

Mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng, tổng giá trị của đợt trao tặng này là 2,4 tỷ đồng.

Ban tổ chức Siêu thị mini 0 đồng đã trao 6.000 phần quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại TP.HCM
Ban tổ chức Siêu thị mini 0 đồng đã trao 6.000 phần quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Đại diện Ban tổ chức gồm Công ty PNJ, Thành Đoàn TP.HCM đã chia nhiều đoàn đến trực tiếp các bệnh viện trao tặng quà kèm theo sự chia sẻ, động viên chân thành và tin tưởng các bác sĩ sẽ hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình.

Theo ông Huỳnh Văn Tẩn, Phó trưởng ban tổ chức Siêu thị mini 0 đồng, “để đội ngũ tuyến đầu chống dịch vững tâm cần có sự đồng lòng tiếp lửa từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp. Trong thời điểm này, việc đi lại cũng như chuẩn bị cung ứng hàng hóa sẽ có khiều khó khăn, nhưng bằng nỗ lực hết mình, Ban tổ chức mong muốn góp phần tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho các y bác sĩ nơi tuyến lửa giữ vững thành trì chống dịch”.

Các y bác sĩ tại các bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn TP.HCM cũng rất vui mừng khi nhận được sự hỗ trợ kịp thời này, đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn trong tình hình dịch bệnh căng thẳng hiện nay. Lực lượng y tế là những người đang trực tiếp đối mặt với nhiều thách thức cũng như áp lực công việc rất lớn. Mỗi ngày đều phải cố gắng hết sức chăm sóc từ bữa ăn thức uống, cũng như dành toàn lực để điều trị các ca bệnh trở nặng.

Cũng trong sáng ngày 1/8, một siêu thị mini 0 đồng nhanh chóng được thiết lập tại Hà Nội nhằm hỗ trợ cho 1.000 hộ dân khó khăn trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm. Các siêu thị tổ chức trong giai đoạn này đều đáp ứng được quy định 5K nghiêm ngặt của thành phố trong thời gian giãn cách. Mỗi lần vào siêu thị mua sắm không quá 3 người, tất cả người dân đến đây đều được phát bao tay cũng như xịt sát khuẩn, nghiêm túc đeo khẩu trang và xếp hàng giãn cách đúng theo quy định của Bộ Y tế về an toàn phòng chống dịch.

Chiến dịch Vòng tay Việt được thực hiện dưới sự phối hợp tổ chức của Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Sở Công thương TP.HCM, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, Thành Đoàn TP.HCM, Trung Tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TP.HCM và sự đồng hành của Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (Hawee) và Hội Doanh Nhân Trẻ TPHCM (YBA).

Chương trình bắt đầu từ ngày 26/6 và dự kiến sẽ còn tiếp tục được lan tỏa để hỗ trợ đến các hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch covid-19. 

TP.HCM tiếp tục giãn cách, tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi Thành phố
Tiếp tục giãn cách thêm 14 ngày từ ngày 2/8. UBND Thành phố TP.HCM yêu cầu ban ngành liên quan tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi tỉnh,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư