Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Triển khai dự án "Làm cha mẹ vì sự phát triển toàn diện trẻ thơ”
Như Loan - 14/12/2021 16:15
 
UNICEF, Bộ LĐTB&XH cùng các DN hợp tác nhằm mở rộng Dự án Làm cha mẹ vì sự phát triển toàn diện trẻ thơ (IECD) với khoản tài trợ hơn 1 triệu euro từ The Human Safety Net của Generali.

Mối quan hệ đối tác này là sự hợp lực của UNICEF Việt Nam, Bộ LĐTBXH, The Human Safety Net, Tổ chức vì cộng đồng toàn cầu thuộc Tập đoàn Generali và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Theo bà Rana Flowers, Trưởng đại diện Quĩ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam: “Làm cha mẹ là công việc quan trọng nhất trên đời. Đó cũng là công việc khó khăn nhất nhưng đồng thời cũng là phần thưởng đáng giá nhất. Vì vậy, không thể phó mặc việc làm cha mẹ cho cuộc sống. Cần cung cấp thông tin đáng tin cậy, các kĩ năng và các công cụ hỗ trợ cha mẹ và người chăm sóc trẻ nhằm thực sự tìm thấy niềm vui trong vai trò của mình, đồng thời đem lại cho trẻ sự khởi đầu tuyệt vời trong cuộc sống trên con đường gặt hái tiềm năng tối đa của mình”.

Tập đoàn Generali và Tổ chức The Human Safety công bố khoản tài trợ hơn 1 triệu Euro cùng các kế hoạch hỗ trợ phi tài chính khác cho UNICEF để triển khai Dự án Làm cha mẹ vì sự phát triển toàn diện trẻ thơ (IECD).

Trong giai đoạn mở rộng từ năm 2021-2024, dự án sẽ sử dụng nguồn kinh phí tài trợ hơn EUR1.000.000 từ The Human Safety Net. Bên cạnh hỗ trợ tài chính, The Human Safety Net cũng lên kế hoạch cung cấp cho dự án các hình thức hỗ trợ định kỳ khác.

Dự án đã được UNICEF, Bộ LĐTBXH cùng VCCI triển khai thí điểm từ năm 2019 tại 27 xã của ba tỉnh Gia Lai, Điện Biên và Kon Tum và một số nhà máy trong và xung quanh thành phố Hồ Chí Minh. Với tầm nhìn đến năm 2024, các đối tác cam kết mở rộng dự án tới 15 tỉnh/thành phố và thêm 40 công ty cùng với khả năng tiếp cận di động rộng hơn thông qua các nền tảng học tập kỹ thuật số.

Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH nói: “Đại dịch nhắc nhở chúng ta về vai trò quan trọng của cha mẹ trong thời gian diễn ra khủng hoảng. Việc hỗ trợ cho các gia đình và cung cấp kiến thức làm cha mẹ có chất lượng là điều vô cùng cần thiết để có thể đạt được sự phát triển tốt nhất cho mọi trẻ em. Sự hợp tác này góp phần quan trọng vào việc thực hiện có hiệu quả hơn công tác bảo đảm quyền trẻ em ở Việt Nam cũng như việc nhân rộng chương trình phát triển toàn diện trẻ thơ của chính phủ”.

Tổng giám đốc Generali Việt Nam Tina Nguyễn cho biết Generali cũng sẽ tận dụng những thế mạnh vốn có về truyền thông, tiếp thị, công nghệ và đặc biệt là mạng lưới và nguồn lực nhân viên, tư vấn viên trên khắp các tỉnh thành để giúp lan tỏa những giá trị tốt đẹp của chương trình đến với các gia đình có con nhỏ.

Vì cha mẹ và người chăm sóc đóng vai trò cung cấp, chăm sóc dinh dưỡng, khuyến khích và bảo vệ chính giúp trẻ có thể phát triển khỏe mạnh, sự hợp tác này hướng tới xây dựng mạng lưới hỗ trợ trong cộng đồng và trong các nhà máy cho cha mẹ, cung cấp cho cha mẹ kiến ​​thức và kỹ năng để chăm sóc nuôi dưỡng trẻ và xây dựng mối quan hệ tích cực giữa cha mẹ và con cái. Việc này cũng sẽ giúp giảm thiểu hành vi bạo lực đối với trẻ em bằng cách học thông qua vui chơi, củng cố các hành vi tích cực và kiểm soát các hành vi xấu, xây dựng cấu trúc và thói quen, trò chuyện về COVID-19, cũng như kiểm soát căng thẳng và xung đột. 

“Thúc đẩy sự phát triển của trẻ thơ và hỗ trợ cho các gia đình Việt Nam là trọng tâm trong định hướng hoạt động cộng đồng của Generali Việt Nam, tiêu biểu là chương trình giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ “Sinh Con, Sinh Cha”. Là một thành viên tích cực của The Human Safety Net, chúng tôi rất vui được đồng hành với các đối tác dày dạn kinh nghiệm chuyên môn như UNICEF”, bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ.

“Dự án lần này cho phép Generali Việt Nam và UNICEF phát huy và cộng hưởng thế mạnh cốt lõi, mạng lưới, nguồn lực và kinh nghiệm về sự phát triển toàn diện của trẻ thơ nhằm nâng cao sức lan tỏa và tác động tích cực của các chương trình về làm cha mẹ. Các lĩnh vực phối hợp trọng tâm bao gồm đóng góp những nội dung về nuôi dạy trẻ của chương trình Sinh Con, Sinh Cha để làm phong phú hơn nguồn tư liệu của chương trình Làm cha mẹ trong Phát triển Toàn diện Trẻ thơ của UNICEF, cũng như góp phần mở rộng độ phủ của mô hình tập huấn về kỹ năng làm cha mẹ, hướng đến cung cấp những hoạt động tập huấn chuyên sâu hơn cho các phụ huynh tại các tỉnh thành mà cả hai đơn vị có thể điều phối được nguồn lực”.

Generali và Tổ chức The Human Safety Net phối hợp cùng UNICEF, Bộ LĐTB&XH, VCCI ra mắt dự án

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký VCCI, đơn vị đi đầu trong việc huy động khối tư nhân tại Việt Nam cho biết: “Dự án làm cha mẹ là một sáng kiến ​​có giá trị giúp hỗ trợ các bậc cha mẹ đang đi làm và trẻ em. Các doanh nghiệp đều được hưởng lợi công bằng từ việc nâng cao uy tín thương hiệu, cải thiện mức độ hài lòng của người lao động và giữ chân được nhân sự. VCCI sẽ tiếp tục hỗ trợ UNICEF và Chính phủ trong việc nhân rộng những nỗ lực thay đổi cuộc sống này”.

Sự kiện ra mắt là một phần nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Trẻ em thế giới năm 2021 (20/11) với thông điệp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe tâm thần đối với trẻ em và gia đình, trong đó cha mẹ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và chăm sóc tâm lý xã hội và tình cảm cho trẻ em.

Generali Việt Nam: 10 năm không ngừng đổi mới và kiên định theo đuổi mục tiêu “Người bạn trọn đời”
Vươn lên dẫn đầu thị trường về trải nghiệm khách hàng, Generali Việt Nam đánh dấu 10 năm thành lập với nhiều thành tựu về tăng trưởng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư