
-
Dự án LNG Cà Ná gia hạn thời gian chọn nhà đầu tư đến ngày 19/7
-
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây
-
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất
-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng
![]() |
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ tham gia đảm nhận chức năng chuyên chở hàng hóa từ TP. HCM với cảng biển cửa ngõ quốc tế Cái Mép – Thị Vải. |
Đây là nội dung chính trong đề xuất mới đây của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến Dự án đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu.
Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1769/QĐ-TTg ngày 19/10/2021.
Cụ thể, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu, khổ 1.435mm, dài khoảng 84km, trong đó đoạn Biên Hòa - Thị Vải đường đôi, đoạn Thị Vải - Vũng Tàu đường đơn.
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu là một bộ phận của mạng lưới đường sắt xuyên Á trên cơ sở kết nối tuyến đường sắt Lộc Ninh (kết nối sang Campuchia) - Chơn Thành – Dĩ An (tỉnh Bình Dương) với đường sắt quốc gia và đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu. Đây cũng là tuyến đường sắt kết nối cảng biển cửa ngõ quốc tế Cái Mép – Thị Vải thuộc cụm cảng biển Bà Rịa – Vũng Tàu.
Theo Quy hoạch được duyệt, tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn kết nối đến cảng Thị Vải – Cái Mép thuộc dự án quan trọng quốc gia, dự án ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2030.
Dự án thuộc nguồn vốn Trung ương và Bộ GTVT đã giao cho Cục Đường sắt Việt Nam lập Dự án xây dựng đường sắt Biên Hoà - Vũng Tàu trong kế hoạch đầu tư công năm 2022 tại Quyết định số 2168/QĐ-BGTVT ngày 20/12/2021 của Bộ GTVT).
Tại Thông báo số 03/TB-VPCP ngày 6/1/2022 của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ GTVT nghiên cứu triển khai lập Dự án tiền khả thi trong năm 2022 để bảo đảm việc thực hiện Dự án theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030.
“Để sớm triển khai đầu tư và đưa vào khai thác tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu trước năm 2030 theo chỉ đạo của Thủ tướng và Quy hoạch mạng lưới đường sắt, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo thực hiện công tác lập Dự án xây dựng đường sắt Biên Hoà - Vũng Tàu trong kế hoạch đầu tư công năm 2022 để sớm triển khai thi công công trình phục vụ phát triển KTXH của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng”, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề xuất.
Theo thông tin của baodautu.vn, hiện có khá nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó mới nhất là một tập đoàn xây dựng lớn của Hàn Quốc quan tâm tới Dự án đầu tư xây dựng đường sắt Biên Hoà - Vũng Tàu theo hình thức PPP.

-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất -
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn -
Thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh -
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát đề xuất quy hoạch đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025