
-
Khởi công dự án Bệnh viện 245 tại Quảng Trị
-
Bình Dương động thổ 2 khu công nghiệp sinh thái tổng diện tích hơn 1.000 ha
-
Long An thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác đầu tư - thương mại với Trung Quốc
-
Khởi công dự án rạch Xuyên Tâm 17.229 tỷ đồng; Mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ
-
Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên -
Tập đoàn Tân Thành Đô quan tâm loạt dự án tại Ninh Thuận
![]() |
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ tham gia đảm nhận chức năng chuyên chở hàng hóa từ TP. HCM với cảng biển cửa ngõ quốc tế Cái Mép – Thị Vải. |
Đây là nội dung chính trong đề xuất mới đây của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến Dự án đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu.
Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1769/QĐ-TTg ngày 19/10/2021.
Cụ thể, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu, khổ 1.435mm, dài khoảng 84km, trong đó đoạn Biên Hòa - Thị Vải đường đôi, đoạn Thị Vải - Vũng Tàu đường đơn.
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu là một bộ phận của mạng lưới đường sắt xuyên Á trên cơ sở kết nối tuyến đường sắt Lộc Ninh (kết nối sang Campuchia) - Chơn Thành – Dĩ An (tỉnh Bình Dương) với đường sắt quốc gia và đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu. Đây cũng là tuyến đường sắt kết nối cảng biển cửa ngõ quốc tế Cái Mép – Thị Vải thuộc cụm cảng biển Bà Rịa – Vũng Tàu.
Theo Quy hoạch được duyệt, tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn kết nối đến cảng Thị Vải – Cái Mép thuộc dự án quan trọng quốc gia, dự án ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2030.
Dự án thuộc nguồn vốn Trung ương và Bộ GTVT đã giao cho Cục Đường sắt Việt Nam lập Dự án xây dựng đường sắt Biên Hoà - Vũng Tàu trong kế hoạch đầu tư công năm 2022 tại Quyết định số 2168/QĐ-BGTVT ngày 20/12/2021 của Bộ GTVT).
Tại Thông báo số 03/TB-VPCP ngày 6/1/2022 của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ GTVT nghiên cứu triển khai lập Dự án tiền khả thi trong năm 2022 để bảo đảm việc thực hiện Dự án theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030.
“Để sớm triển khai đầu tư và đưa vào khai thác tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu trước năm 2030 theo chỉ đạo của Thủ tướng và Quy hoạch mạng lưới đường sắt, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo thực hiện công tác lập Dự án xây dựng đường sắt Biên Hoà - Vũng Tàu trong kế hoạch đầu tư công năm 2022 để sớm triển khai thi công công trình phục vụ phát triển KTXH của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng”, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề xuất.
Theo thông tin của baodautu.vn, hiện có khá nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó mới nhất là một tập đoàn xây dựng lớn của Hàn Quốc quan tâm tới Dự án đầu tư xây dựng đường sắt Biên Hoà - Vũng Tàu theo hình thức PPP.

-
Bình Dương động thổ 2 khu công nghiệp sinh thái tổng diện tích hơn 1.000 ha
-
Bộ Tài chính nêu quan điểm về tuyến đường sắt trung tâm TP.HCM - huyện Cần Giờ
-
Long An thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác đầu tư - thương mại với Trung Quốc
-
Khởi công dự án rạch Xuyên Tâm 17.229 tỷ đồng; Mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ
-
Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành theo công trình xây dựng khẩn cấp -
Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên -
Tập đoàn Tân Thành Đô quan tâm loạt dự án tại Ninh Thuận -
Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ -
Nghị quyết 68-NQ/TW: Bước ngoặt mới trong thu hút đầu tư nước ngoài -
TP.HCM xử nghiêm chủ đầu tư cố tình làm chậm giải ngân vốn đầu tư công -
Giải ngân vốn đầu tư công chậm, 20 đơn vị bị Chủ tịch Cần Thơ phê bình
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới
-
Sheraton Hanoi West ra mắt nhiều lựa chọn “Staycation” cho mùa hè 2025