-
Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án Bến cảng container Liên Chiểu -
20 ngày đêm thi công nước rút để thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Hưng Yên sẽ có khu công nghệ cao quy mô gần 500 ha -
Phú Thọ ghi nhận những chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách hành chính -
Hưng Yên bàn định hướng quy hoạch giao thông và trung tâm chính trị - hành chính -
Tập đoàn CTP (Cộng hòa Séc) cam kết đầu tư 1 tỷ Euro vào TP. Hải Phòng
![]() |
| Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ tham gia đảm nhận chức năng chuyên chở hàng hóa từ TP. HCM với cảng biển cửa ngõ quốc tế Cái Mép – Thị Vải. |
Đây là nội dung chính trong đề xuất mới đây của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến Dự án đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu.
Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1769/QĐ-TTg ngày 19/10/2021.
Cụ thể, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu, khổ 1.435mm, dài khoảng 84km, trong đó đoạn Biên Hòa - Thị Vải đường đôi, đoạn Thị Vải - Vũng Tàu đường đơn.
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu là một bộ phận của mạng lưới đường sắt xuyên Á trên cơ sở kết nối tuyến đường sắt Lộc Ninh (kết nối sang Campuchia) - Chơn Thành – Dĩ An (tỉnh Bình Dương) với đường sắt quốc gia và đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu. Đây cũng là tuyến đường sắt kết nối cảng biển cửa ngõ quốc tế Cái Mép – Thị Vải thuộc cụm cảng biển Bà Rịa – Vũng Tàu.
Theo Quy hoạch được duyệt, tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn kết nối đến cảng Thị Vải – Cái Mép thuộc dự án quan trọng quốc gia, dự án ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2030.
Dự án thuộc nguồn vốn Trung ương và Bộ GTVT đã giao cho Cục Đường sắt Việt Nam lập Dự án xây dựng đường sắt Biên Hoà - Vũng Tàu trong kế hoạch đầu tư công năm 2022 tại Quyết định số 2168/QĐ-BGTVT ngày 20/12/2021 của Bộ GTVT).
Tại Thông báo số 03/TB-VPCP ngày 6/1/2022 của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ GTVT nghiên cứu triển khai lập Dự án tiền khả thi trong năm 2022 để bảo đảm việc thực hiện Dự án theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030.
“Để sớm triển khai đầu tư và đưa vào khai thác tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu trước năm 2030 theo chỉ đạo của Thủ tướng và Quy hoạch mạng lưới đường sắt, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo thực hiện công tác lập Dự án xây dựng đường sắt Biên Hoà - Vũng Tàu trong kế hoạch đầu tư công năm 2022 để sớm triển khai thi công công trình phục vụ phát triển KTXH của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng”, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề xuất.
Theo thông tin của baodautu.vn, hiện có khá nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó mới nhất là một tập đoàn xây dựng lớn của Hàn Quốc quan tâm tới Dự án đầu tư xây dựng đường sắt Biên Hoà - Vũng Tàu theo hình thức PPP.
-
Phú Thọ ghi nhận những chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách hành chính -
Hưng Yên bàn định hướng quy hoạch giao thông và trung tâm chính trị - hành chính -
Tập đoàn CTP (Cộng hòa Séc) cam kết đầu tư 1 tỷ Euro vào TP. Hải Phòng -
Khánh Hòa xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp -
Gia Lai vượt chỉ tiêu thu hút số dự án đầu tư trong năm 2025 -
Gia Lai không để chậm thêm Dự án Đường Nguyễn Văn Linh -
Vùng kinh tế phía Nam tăng tốc thu hút FDI chất lượng cao
-
Trellia Cove - giá trị thật từ một đô thị đã hiện hữu -
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng

