-
Hải Phòng tăng tốc hiện thực hóa Khu kinh tế chuyên biệt, tạo động lực phát triển mới -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 31,52 tỷ sau 10 tháng năm 2025 -
Giải ngân vốn đầu tư công Bộ Công thương mới đạt 16,5% kế hoạch -
Cụm công nghiệp Đa Oai: Hiện thực hóa chiến lược 2026 - 2030 -
Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài bắt đầu đấu thầu chọn nhà đầu tư -
Các khu công nghiệp ở Lâm Đồng thu hút được 13 dự án đầu tư
![]() |
| Phối cảnh phần cầu chính dây văng Mỹ Thuận 2 vượt sông Tiền trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông. |
Theo đó, Gói thầu xây lắp 01 (XL.01) sẽ là gói thầu xây lắp đầu tiên mở màn cho việc triển khai Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.
Gói thầu XL.01 bao gồm việc thicông đường dẫn phía Tiền Giang đoạn Km101+126-Km104+190 (bao gồm cầu Rạch Sơn, An Hữu và cầu Cạn) do Công ty cổ phần Đạt Phương trúng thầu thi công với giá trúng thầu khoảng 590 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng là 24 tháng.
Dự án đầu tư xây dựng Cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu là một trong 11 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017- 2020, có tổng mức đầu tư dự án là 5.003 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng và thiết bị là 3.389,6 tỉ đồng được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Công trình có điểm đầu tại Km101+126, khớp nối với Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung thuộc địa phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang; điểm cuối tại Km107+740, khớp nối với Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tại nút giao Quốc lộ 80 thuộc địa phận thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, tổng chiều dài tuyến là 6,61km.
Dự án bao gồm phần đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7km, trong đó phía Tiền Giang 4,33 km, phía Vĩnh Long dài 0,4 km là đường ô tô cao tốc, vận tốc thiết kế V100km/h, trong giai đoạn trước mắt: phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường phía Tiền Giang17m, lệch phía phải tuyến tương tự như Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Phía Vĩnh Long, bề rộng nền đường rộng 25m, đồng bộ với bề rộng mặt cầu.
Điểm nhấn quan trọng nhất tại Dự án là phần cầu chính (cầu Mỹ Thuận 2) dài 1.906 km, đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, có bề rộng mặt cầu phần xe chạy rộng 25m; nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m; nhịp dẫn kết cầu dầm Super T và dầm hộp đúc hẫng cân bằng dài 1.276m.
Dự án nhằm mục đích kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ theo quy hoạch; tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối các đường trục chính đã và đang được đầu tư xây dựng tại khu vực, tạo nên sự gắn kết chặt chẽ thông thương giữa trung tâm kinh tế thương mại phía Nam và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, góp phần hoàn thiện hệ thống vận tải, logistic trong khu vực.
Bên cạnh đó, Dự án còn góp phần giảm áp lực giao thông ngày càng lớn cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu và quốc lộ 1A, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách ngày càng tăng cao, tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa, xã hội khu vực Tây Nam Bộ. Theo kế hoạch, toàn bộ Dự án sẽ hoàn thành vào năm 2023.
Như vậy, tính đến ngày 27/3/2020, cả 3 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông được đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước đều đã khởi công xây dựng.
-
Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài bắt đầu đấu thầu chọn nhà đầu tư -
Các khu công nghiệp ở Lâm Đồng thu hút được 13 dự án đầu tư -
EVN tăng tốc triển khai nhiều dự án điện -
“Đèn xanh” cho việc nâng đời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn -
Quảng Ngãi thúc tiến độ dự án giao thông 3.500 tỷ đồng -
TP.HCM các ban quản lý được giao vốn lớn đang giải ngân ra sao? -
Vốn đầu tư nước ngoài giải ngân đạt con số kỷ lục, hơn 21,3 tỷ USD trong 10 tháng
-
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn -
Ngọc Long Plaza: Giao điểm vàng, đầu tư sinh lời bền vững

