
-
NCB ra mắt thẻ Visa phiên bản giới hạn, chào mừng 50 năm thống nhất Đất nước
-
Cho vay đặc biệt lãi suất 0%: Chuyển quyền “quyết” sang NHNN và bài học từ sự cố tại SCB
-
TS. Nguyễn Thị Phương Thảo: Số tiền cổ đông tăng 4,4 lần kể từ khi HDBank IPO
-
ĐHĐCĐ TPBank: Mục tiêu lợi nhuận tham vọng, Chủ tịch trả lời thẳng thắn loạt vấn đề nóng
-
Tỷ giá USD tiếp tục chạm trần, vàng miếng SJC neo cao quanh mốc 121 triệu đồng/lượng -
CEO HDBank: Ngân hàng đang đẩy mạnh tái cấu trúc DongABank
Việt Nam đang chứng kiến một cuộc chuyển đổi mạnh mẽ từ thanh toán bằng tiền mặt sang thanh toán không dùng tiền mặt (cashless).
Xu hướng này ngày càng phổ biến trong các hoạt động hàng ngày như mua sắm, ăn uống, thanh toán hóa đơn và chuyển tiền. Theo thống kê từ Ngân hàng Nhà nước, giao dịch rút tiền mặt tại ATM đầu năm 2024 giảm 14,15% về số lượng và 7,84% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy người tiêu dùng đang dần thích nghi và ưa chuộng các phương thức thanh toán hiện đại.
Ông Hồ Minh Tâm, Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Tài chính Tín Việt (VietCredit) chia sẻ: “Ngân hàng Nhà nước đang thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để thúc đẩy chủ trương không dùng tiền mặt, một xu hướng đang được người tiêu dùng hưởng ứng tích cực.
![]() |
Sản phẩm 'Vay theo lương Tin Vay – 1Office hứa hẹn trở thành bạn đồng hành của người lao động, mang đến sự ổn định về mặt tài chính. |
Thay đổi này bắt nguồn từ hai yếu tố chính: thứ nhất, đại dịch COVID-19 đã thay đổi sâu sắc thói quen tiêu dùng của người dân, khiến khách hàng dần quen với các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; thứ hai, các phương thức thanh toán mới, đặc biệt là quét mã QR đã trở nên phổ biến và tiện lợi hơn bao giờ hết.
Trước đây, người tiêu dùng chỉ có một lựa chọn duy nhất là rút tiền mặt. Tuy nhiên hiện nay, khách hàng có nhiều sự lựa chọn với các nền tảng hỗ trợ như ví điện tử, thương mại điện tử... Sự phát triển này đặt ra yêu cầu cho các sản phẩm tài chính tiêu dùng phải linh hoạt và liên tục cập nhật theo xu hướng mới, điển hình là các sản phẩm cho vay linh hoạt “đo ni đóng giày” dựa trên nhu cầu luôn thay đổi của người dùng nền tảng công nghệ số.”
Đứng trước nhu cầu của thị trường, là công ty tài chính hiếm hoi thành công niêm yết trên sàn chứng khoán với mã giao dịch “TIN”, VietCredit là đơn vị dẫn đầu trong việc phát hành thẻ tín dụng nội địa đã luôn kiên định lấy công nghệ làm trọng tâm và mạnh mẽ đầu tư vào chuyển đổi số để tận dụng triệt để xu hướng không dùng tiền mặt (cashless).
Doanh nghiệp đã chính thức ra mắt thương hiệu Tin Vay và sắp tới sẽ “bắt tay” với các đối tác lớn trong và ngoài nước triển khai hàng loạt sản phẩm vay tiêu dùng dựa trên nền tảng công nghệ. Các sản phẩm này không chỉ là các gói vay tiêu chuẩn mà còn được cá nhân hóa dựa trên hồ sơ tài chính và nhu cầu cụ thể của từng khách hàng.
Tháng 07/2024 VietCredit đã ra mắt sản phẩm cho vay thế hệ mới đầu tiên của thương hiệu Tin Vay với tên gọi “Vay theo lương Tin Vay – 1Office”. Giải pháp này là sự kết hợp giữa nền tảng cho vay kỹ thuật số (Digital Lending) của VietCredit và giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện 1Office.
Với “Vay theo lương Tin Vay – 1Office”, người vay không cần tài sản đảm bảo mà chỉ cần thông qua bảng lương hàng tháng đã có sẵn trên 1Office, cùng một số tiêu chí khác đã có thể xét duyệt tự động khoản vay nhanh chóng, an toàn.
Sản phẩm này không chỉ hướng đến người lao động thuộc các công ty đang sử dụng dịch vụ của 1Office mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong việc quản lý tài chính cho nhân viên. Khách hàng sẽ được tùy chọn linh hoạt gói vay từ 6 đến 20 triệu đồng với các kỳ hạn thanh toán 3, 6 hoặc 12 tháng.
Đại diện VietCredit cho biết thêm: “Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt không chỉ mang lại sự tiện lợi vượt trội mà còn giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và nguồn lực cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Trong môi trường kinh tế và công nghệ biến đổi nhanh chóng, điều chúng tôi luôn chú trọng là cung cấp các giải pháp tài chính tiêu dùng hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu và kỳ vọng của người tiêu dùng.
VietCredit tự tin rằng sự hợp tác lần này với các nền tảng công nghệ hàng đầu sẽ mang đến những sản phẩm tài chính độc đáo, “đậm chất Việt”, được thiết kế linh hoạt và phù hợp với nhu cầu riêng biệt của từng đối tượng khách hàng".
Trong tương lai, VietCredit sẽ tiếp tục công bố những đối tác tiềm năng khác, mở rộng hợp tác với các công ty công nghệ và tài chính hàng đầu để phát triển thêm nhiều sản phẩm và dịch vụ sáng tạo. Với bước đi đầu tiên đầy hứa hẹn này, VietCredit đang đặt nền móng cho những kết quả kinh doanh đầy hứa hẹn trong tương lai.

-
Cho vay đặc biệt lãi suất 0%: Chuyển quyền “quyết” sang NHNN và bài học từ sự cố tại SCB
-
TS. Nguyễn Thị Phương Thảo: Số tiền cổ đông tăng 4,4 lần kể từ khi HDBank IPO
-
ĐHĐCĐ TPBank: Mục tiêu lợi nhuận tham vọng, Chủ tịch trả lời thẳng thắn loạt vấn đề nóng
-
Tỷ giá USD tiếp tục chạm trần, vàng miếng SJC neo cao quanh mốc 121 triệu đồng/lượng
-
CEO HDBank: Ngân hàng đang đẩy mạnh tái cấu trúc DongABank -
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 hơn 21.000 tỷ đồng, ra mắt Tập đoàn tài chính HD -
Sacombank muốn chia cổ tức bằng cổ phiếu và mua lại công ty chứng khoán -
Thị trường biến động: ACB không ngừng củng cố nền tảng kinh doanh hiệu quả và phát triển bền vững -
F88 được vinh danh giải thưởng HR EXCELLENCE 2025 -
Doanh nghiệp SME muốn ngân hàng bảo lãnh để cho vay xanh -
Global Finance năm thứ 2 liên tiếp vinh danh Techcombank là "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam"
-
Chính thức ra mắt Economy City - Thành phố kinh tế thịnh vượng phía đông Hà Nội
-
“Khúc ca khải hoàn” mừng 50 năm thống nhất nước nhà
-
Vượng khí sinh tài, đón lộc cùng gia chủ tại The Vista Residence
-
3 lực đẩy từ phát triển công nghiệp đưa bất động sản Phổ Yên cất cánh
-
Vietfood & Beverage - Propack 2025: Định hình tương lai ngành F&B - Kết nối toàn cầu
-
Hệ sinh thái tiện ích đa tầng - chìa khóa nâng tầm bất động sản thương mại