Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Triển vọng mới trong lĩnh vực thăm dò khoáng sản
P.V - 08/03/2024 11:17
 
Hội thảo chuyên sâu về ứng dụng "Công nghệ viễn thám trong lĩnh vực thăm dò khoáng sản tại Việt Nam" mở ra triển vọng mới trong lĩnh vực thăm dò khoáng sản.

Ngày 29/2/2024 đã diễn ra Hội thảo chuyên sâu về ứng dụng "Công nghệ viễn thám trong lĩnh vực thăm dò khoáng sản tại Việt Nam" tại văn phòng Công ty Trương Đình Petroleum, 11B Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu như ông Valentin Abashin - chuyên gia về khảo sát viễn thám, ông Lâm Đạo Nguyên - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Vũ trụ TP.HCM; ông Đỗ Văn Lĩnh - đại diện Liên đoàn Bản đồ Địa chất miền Nam; ông Tống Đăng Khoa - đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng các chuyên gia hàng đầu từ các viện nghiên cứu tại miền Nam.

Phương pháp Quang phổ Khoáng vật Viễn thám là một phương tiện hiện đại được áp dụng để khảo sát, điều tra và thăm dò các loại khoáng sản. Được coi là một công nghệ tiên tiến, hứa hẹn sẽ tạo ra những đột phá trong lĩnh vực thăm dò khai thác khoáng sản trong nước.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã đánh giá rằng đây là một bước tiến lớn trong công nghệ dò tìm khoáng sản. Hiện tại, Công ty TNHH Trương Đình Petroleum là đối tác duy nhất sở hữu công nghệ này tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Ông Valentin giới thiệu công nghệ “Quang phổ khoáng vật viễn thám”.

Theo ông Tống Đăng Khoa, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, phương pháp này nếu được ứng dụng ở Việt Nam sẽ rất hiệu quả, vì chi phí thực hiện thấp hơn so với các phương pháp thăm dò truyền thống, hỗ trợ khảo sát khoáng sản trên diện rộng, các khu vực hẻo lánh và khó tiếp cận.

Ông Tống Đăng Khoa, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Công nghệ này đã được áp dụng thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Tây Phi, Trung Quốc, Indonesia... Đặc biệt, vào tháng 1/2023, công nghệ này đã giúp phát hiện ra mỏ Niken có trữ lượng khá lớn tại Indonesia.

Hình ảnh về công nghệ “Quang phổ khoáng vật viễn thám”.

Với nhiều lợi ích vượt trội so với phương pháp khảo sát truyền thống, phương pháp Quang phổ Khoáng vật Viễn thám mang lại nhiều tiện ích như sau:

- Hiệu quả: Khả năng khảo sát trên diện rộng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí.

- Chính xác: Cung cấp thông tin chi tiết về thành phần khoáng vật, giúp đánh giá trữ lượng chính xác.

- Bền vững: Giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường so với phương pháp khai thác truyền thống.

- Ứng dụng đa dạng: Áp dụng cho nhiều loại khoáng sản khác nhau bao gồm khoáng sản phi kim loại và kim loại, tài nguyên nước và dầu khí...

Với lượng khoáng sản phong phú, Việt Nam là một môi trường tiềm năng cho việc áp dụng công nghệ này. Sử dụng phương pháp Quang phổ Khoáng vật Viễn thám sẽ giúp thúc đẩy phát triển ngành khai thác khoáng sản một cách hiệu quả và bền vững.

Về nhu cầu hợp tác hoặc tìm hiểu thông tin chi tiết về phương pháp “Quang phổ khoáng vật viễn thám”, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dầu khí Trương Đình.

Địa chỉ: 11B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phương Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Website: https://tdpetroleum.vn/

Email: [email protected]

Điện thoại: +84 90764 9697
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư