-
Cần Thơ sắp xếp lại đơn vị sự nghiệp xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch -
TP.HCM: Đề xuất giải pháp tháo gỡ, đảm bảo giải ngân vốn đầu tư công tại nhiều dự án lớn -
Cơ hội cho Việt Nam trong làn sóng tái định vị sản xuất -
Phát triển kinh tế nhà nước qua gần 40 năm Đổi mới và đề xuất, kiến nghị - Bài 2: Nên gọi doanh nghiệp nhà nước là thành phần kinh tế công -
TP.HCM chốt thời điểm khởi công 4 dự án hạ tầng lớn -
6 dự án truyền tải tại Cần Thơ chờ gỡ khó để đẩy nhanh tiến độ
![]() |
| Thi công san nền tại Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành. (Ảnh: Lê Toàn) |
UBND tỉnh Đồng Nai vừa có công văn gửi Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc xử lý nguồn đất đắp từ Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành phục vụ thi công tuyến đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu.
Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét chấp thuận chủ trương cho phép thu hồi vật liệu san lấp tại một phần khu vực 187 ha quy hoạch nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Long Thành (giai đoạn 2), tạo nguồn đất đắp phục vụ thi công đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua tỉnh Đồng Nai.
UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tính toán bổ sung quy hoạch khai thác vật liệu san lấp để có nguồn vật liệu san lấp nhằm cung cấp cho việc san lấp Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành khi triển khai giai đoạn tiếp theo.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, để đảm bảo an toàn cho công trình Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 khi đưa vào khai thác, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) chỉ thi công san nền tại khu vực 1.810 ha xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, không thực hiện tại khu vực 187 ha quy hoạch nhà ga T3 (do nằm ngoài Dự án đã được phê duyệt), dẫn đến chênh lệch cao độ của 2 khu vực (từ 8-10 m), cần thiết phải hạ cao độ của khu vực này để không ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay.
Bên cạnh đó, việc khai thác đất từ khu vực 187 ha nêu trên thuận tiện trong việc vận chuyển đến công trường đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với cự ly ngắn khoảng 7 km theo tuyến đường kết nối T1 vào Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang hình thành, không di chuyển trên các tuyến đường dân sinh của người dân xung quanh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, áp lực giao thông trên Quốc lộ 51, giảm giá thành xây dựng.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, khu vực 187 ha (nằm trong giai đoạn 2) thuộc Cảng hàng không quốc tế Long Thành do trung ương bố trí vốn thực hiện giải phóng mặt bằng, hiện đang giao cho UBND tỉnh Đồng Nai quản lý (nên không phải thực hiện các thủ tục về đất đai).
Trước đó, ACV đã có ý kiến với UBND tỉnh Đồng Nai về đề xuất thu hồi vật liệu san lấp tại một phần khu vực 187 ha quy hoạch nhà ga T3 sân bay Long Thành (giai đoạn 2) để phục vụ thi công đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua tỉnh Đồng Nai.
Cụ thể, theo hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi được Quốc hội thông qua tại Nghị Quyết số 94/2015/QH13 ngày 25/6/2015 thì thiết kế được tính toán để cân bằng đào đắp cho toàn bộ diện tích 5.000ha. T
ổng khối lượng đất đắp còn thiếu cho toàn bộ dự án khoảng 15,42 triệu m3 (Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành không có đất dôi dư).
Do đó việc lựa chọn phương án lấy đất từ nguồn đất dôi dư tại Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành để làm nguồn vật liệu xây dựng phục vụ cho việc thi công Dự án tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sau này khi thực hiện giai đoạn tiếp theo Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, UBND tỉnh Đồng Nai phải bổ sung quy hoạch khai thác vật liệu san lấp để đảm bảo đủ nguồn vật liệu để san lấp dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 2.
-
Cơ hội cho Việt Nam trong làn sóng tái định vị sản xuất -
Phát triển kinh tế nhà nước qua gần 40 năm Đổi mới và đề xuất, kiến nghị - Bài 2: Nên gọi doanh nghiệp nhà nước là thành phần kinh tế công -
TP.HCM chốt thời điểm khởi công 4 dự án hạ tầng lớn -
6 dự án truyền tải tại Cần Thơ chờ gỡ khó để đẩy nhanh tiến độ
-
Đẩy nhanh di dời hạ tầng kỹ thuật phục vụ khởi công tuyến metro số 2 -
Cà Mau mời gọi đầu tư vào các dự án năng lượng, logistics -
Khánh Hòa lên phương án kêu gọi nhà đầu tư thứ cấp vào KCN Ninh Thủy -
Nhiều doanh nghiệp Italia muốn mở rộng đầu tư tại TP.HCM -
Đà Nẵng khánh thành công trình Nâng cấp, mở rộng Cảng cá Thọ Quang giai đoạn 2 -
Hải Phòng thúc tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
TP.HCM: Tăng cường huy động vốn ngoài ngân sách sửa chữa trường công lập
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số -
MBAMC thông báo chuyển nhượng cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép -
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á

