-
Chính thức đưa thêm 109 km cao tốc Bắc – Nam phía Đông vào khai thác -
Ninh Thuận trao chủ trương, ghi nhớ đầu tư 14 dự án, tổng vốn 120.000 tỷ đồng -
Long An được chuyển 43 ha đất trồng lúa sang thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú -
Hoàn thành tốt các hạng mục kỹ thuật phức tạp tại cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo -
Quảng Ngãi bố trí 49 tỷ đồng thực hiện Dự án Khắc phục chống sạt lở bờ sông -
Khai thác có điều kiện 30 km cao tốc Bắc - Nam, Diễn Châu - Bãi Vọt
Ban Quản lý Dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai (gọi tắt là Ban Quản lý) vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Đồng Nai về việc bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).
Theo báo cáo, Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai được phê duyệt chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án thành phần 1 hơn 2.800 tỷ đồng, Dự án thành phần 2 gần 2.200 tỷ đồng.
Tuy nhiên, sau khi rà soát hồ sơ thu hồi đất và đối chiếu với các quyết định phê duyệt giá đất để tính tiền bồi thường thì Dự án thành phần 1 tăng hơn 1.066 tỷ đồng; Dự án thành phần 2 tăng hơn 1.019 tỷ đồng.
Thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. |
Dù kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng tăng hàng nghìn tỷ đồng nhưng phần diện tích đất phải bồi thường lại giảm. Trong đó, Dự án thành phần 1 giảm gần 20 ha; Dự án thành phần 2 giảm hơn 23 ha so với báo cáo nghiên cứu khả thi được duyệt.
Lý giải về nguyên nhân khiến chi phí bồi thường tăng, Ban Quản lý cho biết, do giá đất bồi thường, bồi thường tài sản, chi phí di dời hạ tầng kỹ thuật đều tăng.
Còn diện tích đất phải bồi thường giảm do phần diện tích đất công trong báo cáo nghiên cứu khả thi được duyệt đã tính luôn vào phần đất được bồi thường. Tuy nhiên, phần diện tích đất công chỉ được bồi thường tài sản trên đất và không được bồi thường, hỗ trợ về đất theo quy định tại Điều 82 Luật Đất đai.
Ngoài ra, kinh phí di dời, hoàn trả hạ tầng kỹ thuật đường điện, nước của cả 2 dự án thành phần tăng gần 600 tỷ đồng.
Hiện nay, tiến độ đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai đang chậm tiến độ so với kế hoạch do chưa giải phóng được mặt bằng.
Mới đây, tỉnh Đồng Nai đã thống nhất chia nhỏ các dự án giải phóng mặt bằng để giao các huyện thực hiện, thay vì để một mình Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng của tỉnh thực hiện. Đây là một trong những giải pháp mới nhất mà Đồng Nai thực hiện để đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án Đầu tư đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Tuy nhiên, với việc chi phí giải phóng mặt bằng tăng hơn 2.000 tỷ đồng, có thể Đồng Nai sẽ mất thêm nhiều thời gian để làm các thủ tục và bố trí nguồn vốn thực hiện.
-
Chính thức đưa thêm 109 km cao tốc Bắc – Nam phía Đông vào khai thác -
Ninh Thuận trao chủ trương, ghi nhớ đầu tư 14 dự án, tổng vốn 120.000 tỷ đồng -
Long An được chuyển 43 ha đất trồng lúa sang thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú -
Hoàn thành tốt các hạng mục kỹ thuật phức tạp tại cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo
-
Quảng Ngãi bố trí 49 tỷ đồng thực hiện Dự án Khắc phục chống sạt lở bờ sông -
Khai thác có điều kiện 30 km cao tốc Bắc - Nam, Diễn Châu - Bãi Vọt -
Thủ tướng duyệt đầu tư mở rộng 65 km cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Trung Nam nghiên cứu phát triển tổ hợp năng lượng và khu công nghiệp xanh tại Ninh Thuận -
Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt -
Vì sao Quảng Ngãi không tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 Dự án Tuyến tránh Quốc lộ 1A? -
An Giang kiến nghị thực hiện 17 dự án phòng tránh thiên tai với tổng vốn 5.404 tỷ đồng
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược