Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 13 tháng 10 năm 2024,
Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Đại học Đà Nẵng hợp tác về vi mạch bán dẫn
Linh Đan - 13/10/2024 12:59
 
Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư hợp tác với Đại học Đà Nẵng về hoạt động nghiên cứu, đào tạo và ươm tạo về công nghệ bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI).
ĐHĐN và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (NIC) ký kết phụ lục bổ sung nội dung hợp tác về phát triển hệ sinh thái vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI).
Đại học Đà Nẵng và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư ký kết thỏa thuận hợp tác về phát triển hệ sinh thái vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI). Ảnh: Mai Quang

Nội dung hợp tác này diễn ra trong khuôn khổ Festival Sáng tạo trẻ lần thứ 6 (năm 2024) với chủ đề “Chuyển đổi số - Không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” vừa diễn ra tại Đà Nẵng.

Theo đó, Đại học Đà Nẵng sẽ phối hợp với NIC trong các hoạt động nghiên cứu, đào tạo và ươm tạo về công nghệ bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI), góp phần thúc đẩy hoạt động phát triển nguồn nhân lực cho các ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn và AI của Việt Nam; kết nối hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) của hai bên với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước; phối hợp đưa được những tác động từ phía doanh nghiệp, đưa những kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm từ quốc tế vào đào tạo; trao đổi những chương trình đào tạo.

Đồng thời, hai bên thống nhất cập nhật những chương trình đào tạo mới nhất cả dài hạn và ngắn hạn, có giải pháp để chung tay phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành công nghiệp bán dẫn.

Trước đó, tại Festival Sáng tạo trẻ lần thứ 4 vào năm 2022, Đại học Đà Nẵng và NIC đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thống nhất triển khai các hoạt động hợp tác, tổ chức các hội nghị, diễn đàn về đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ, phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, tư vấn, phát triển sản phẩm, thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu.

Dịp này, Đại học Đà Nẵng và Công ty cổ phần Giáo dục quốc tế Sun Edu cũng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong hoạt động đào tạo kỹ sư chuyên sâu đặc thù cho ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn.

Đà Nẵng ký kết hàng loạt ghi nhớ hợp tác phát triển vi mạch bán dẫn
Thành phố Đà Nẵng triển khai hợp tác với Synopsys International, Tập đoàn Sovico, Marvell Việt Nam để phát triển ngành vi mạch bán dẫn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư