Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Trungnam Group giúp dựng xây diện mạo nhiều địa phương
Nguyên Phương - 02/04/2016 20:11
 
Đồng loạt khánh thành nhiều dự án lớn trên cả nước, với tổng vốn đầu tư lên đến 7.000 tỷ đồng trong năm 2015 và đầu năm 2016, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) đã góp phần quan trọng làm thay đổi diện mạo nhiều địa phương, trong đó có TP. Đà Nẵng và khu vực Tây Nguyên.

Tiếp tục khẳng định thương hiệu uy tín của mình, Trungnam Group đã mở rộng biên độ, đa dạng hình thức đầu tư nhiều dự án trọng điểm như Cầu Bạch Đằng nối Hài Phòng và Quảng Ninh; dự án Giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1); đầu tư khai thác năng lượng tại Tây Nguyên...

Nghĩa tình với quê hương Đà Nẵng

Nếu trong bài thơ “Quê hương”, nhà thơ Giang Nam đã “yêu quê hương qua từng trang sách nhỏ”, thì ở Đà Nẵng, Trungnam Group thể hiện tình yêu quê hương bằng những công trình, những dự án tầm cỡ, hiện đại, khang trang và bền vững như cầu vượt 3 tầng Ngã ba Huế; đường Nguyễn Tất Thành nối dài; Khu đô thị Golden Hills...

Dự án  cầu vượt khác mức ngã ba Huế (TP. Đà Nẵng) do Trungnam Group làm nhà thầu thi công
Dự án cầu vượt khác mức ngã ba Huế (TP. Đà Nẵng) do Trungnam Group làm nhà thầu thi công

Trên địa bàn quận Liên Chiểu, Khu đô thị Golden Hills đã hiện diện những căn nhà cao tầng, trường học, trụ sở làm việc khang trang, hiện đại. Những hàng cây xanh bắt đầu tỏa bóng mát, dự án thoát nước hoàn chỉnh chạy ngang dọc trong những khu dân cư... Đây là dự án do Trungnam Group đầu tư, được xem là khu đô thị quy hoạch tốt nhất Đà Nẵng hiện nay, làm thay đổi toàn bộ diện mạo vùng Tây Bắc thành phố - nơi mà những năm trước đây là những đìa tôm hoang hóa, kênh rạch sình lầy... Được đánh giá là có thiên nhiên ưu đãi, liền sông, kề núi, cạnh biển, thuận lợi cho việc phát triển các khu du lịch, khu đô thị sinh thái, các dự án công nghệ cao… Vì vậy, sau khi hạ tầng hoàn thiện, khu đô thị Golden Hills đã thu hút đông đảo khách hàng đến tìm mua.

Cách dự án Golden Hills không xa là Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã hoàn thành cơ sở hạ tầng, dự án này cũng do Trungnam Group đảm nhiệm thi công để phục vụ chiến lược phát triển công nghệ cao của Thành phố.

Tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài với vốn đầu tư 300 tỷ đồng cũng đã đưa vào sử dụng. Tuyến đường này hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối cửa ngõ Tây Bắc của Đà Nẵng với các trục đường huyết mạch như đường tránh phía Nam hầm đường bộ Hải Vân - Túy Loan; đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; đường du lịch ven biển Nguyễn Tất Thành và dẫn đến các khu công nghệ cao; khu công nghệ thông tin tập trung, cũng như các khu du lịch ở phía Tây Bắc Thành phố như Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ, Khu du lịch Suối Lương...

Đi dần về phía trung tâm Thành phố, công trình cầu vượt khác mức ngã ba Huế là công trình cầu vượt 3 tầng đầu tiên mang tính mỹ thuật cao, khánh thành và đưa vào sử dụng nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng TP. Đà Nẵng (29/3/2015). Công trình có vốn đầu tư 2.500 tỷ đồng đã giúp khai thông bế tắc giao thông cho điểm nóng này, hạn chế những bất cập trước đây ở nút giao thông giao cắt giữa đường sắt với đường bộ. Công trình được thực hiện với thời gian chỉ bằng một nửa so với bình thường, tạo nên kỳ tích mới trong ngành xây dựng cầu đường Việt Nam.

Đằng sau những công trình lớn làm thay đổi diện mạo của thành phố biển xinh đẹp chính là Trungnam Group, là những người con của Đà Nẵng đang sống tại TP.HCM.   

Dấu ấn thương hiệu trên toàn quốc

Ngày 2/4 tới đây, trong không khí chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng tỉnh Lâm Đồng, Trungnam Group sẽ tưng bừng tổ chức lễ khánh thành Công trình thủy điện Krông Nô 3 và khởi công Dự án thủy điện Đăk Kegui.

Sự kiện này nối dài thêm chuỗi các công trình thủy điện do Trung Nam đầu tư tại khu vực Tây Nguyên. Vượt qua những khó khăn về địa hình, địa chất, cơ sở hạ tầng, giao thông… Trung Nam đã thực hiện thành công công trình thủy điện Đồng Nai 2 và Krông Nô 3, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực với lượng điện năng trung bình đạt 327 triệu kWh mỗi năm. Những công trình này khai thác thế mạnh, tiềm năng về thủy điện của Tây Nguyên để phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững và tự lực. Ngoài dự án thủy điện Đăk Kegui sẽ được khởi công trong dịp này thì trong thời gian tới, Trung Nam sẽ khánh thành thêm hai nhà máy thủy điện nữa tại tỉnh Lâm Đồng, nâng tổng số công trình thủy điện Trung Nam thực hiện tại Lâm Đồng lên con số 4.

Những người con của miền Trung, mang trong mình những đức tính cần cù, chịu khó và quyết liệt, đã tạo được sự tin tưởng của đối tác khắp nơi, thực hiện nhiều dự án trọng điểm khác nhau từ Hải Phòng, Quảng Ninh với dự án Cầu Bạch Đằng nối liền dòng sông lịch sử, đến dự án điện gió tại vùng đất đầy gió và cát Ninh Thuận. Mới đây là Dự án Giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM giai đoạn I, Trungnam Group đã được chỉ định là nhà đầu tư BT.

Với 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, những công trình do Trungnam Group thực hiện luôn đảm bảo về chất lượng, mỹ thuật lẫn tiến độ. Trungnam Group luôn kiên định để tiến những bước tiến vững chắc trên con đường khẳng định tên tuổi của mình với phương châm “Đầu tư bền vững - xây dựng tương lai”.

Ra mắt Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng
Chính quyền thành phố Đà Nẵng luôn quan tâm, hỗ trợ Vườn ươm Doanh nghiệp trong việc thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, thành lập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư