Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam khai giảng năm học 2015 - 2016
Quỳnh Anh - 18/09/2015 22:10
 
Ngày 18/9, Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2015 – 2016. Tới dự buổi lễ có ông Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương; ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ GTVT; ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cùng lãnh đạo, hiệu trưởng các trường, Công ty liên kết, cán bộ CNV, giảng viên và sinh viên mới.

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam hiện là cơ sở đào tạo lớn nhất của ngành Giao thông vận tải với phương pháp đặc thù là đào tạo bán quân sự, chuyên đào tạo cử nhân, kỹ sư, thuyền trưởng, sỹ quan cho khu vực và quốc tế. Năm nay, nhà trường đã thành công trong đề án tuyển sinh mới và đón nhận 4.000 tân sinh viên cho khóa 56. Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, PGS.TS Lương Công Nhớ, hiệu trưởng nhà trường đã điểm lại các thành tích nổi bật trong công tác của toàn thể đơn vị, cán bộ, giảng viên, công nhân viên, sinh viên.

Trong năm học qua, trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã đào tạo được 3.000 cử nhân và kỹ sư, 317 thạc sĩ, 450 sĩ quan quản lý, 290 Sĩ quan vận hành, 9.500 lượt học viên nghiệp vụ Hàng Hải, mở thêm 04 chương trình đào tạo đại học. Trường đã gửi 300 giảng viên đi học sau đại học ở nước ngoài như: Hoa Kỳ, Anh, Nga, Ucraina, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ, Hà Lan, Trung Quốc… Trong năm học, 8 nhà giáo được phong hàm PGS, 13 nhà giáo nhận bằng tiến sĩ, 75 nhà giáo nhận bằng thạc sĩ. Có thể nói, chất lượng đào tạo của nhà trường cũng được thể hiện thông qua các kết quả của các đội tuyển Olympic Đại số, Giải tích, Sức bền, Thủy lực, Tin học, Tiếng Anh tham gia ở tầm quốc gia đạt nhiều giải cao.

PGS.TS Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng Hải phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới
PGS.TS Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng Hải phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới

Các nhà khoa học của trường đã thực hiện 186 đề tài nghiên cứu cấp trường, 8 đề tài nhiệm vụ cấp bộ, thành phố, 01 đề tài cấp nhà nước. Trong đó có nhiều đề tài phục vụ tốt cho nâng cao chất lượng đào tạo; phục vụ kinh tế biển, kinh tế thành phố, bảo vệ môi trường, phòng chống biển dâng, biến đổi khí hậu… trong lễ khai giảng, nhà trường đã vinh danh các tập thể và cá nhân đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, tập thể lao động tiên tiến, sinh viên tiêu biểu,…

Cũng theo ông Nhớ, muốn thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học mới đòi hỏi sự năng động, sáng tạo, chủ động trong công tác giảng dạy của đội ngũ cán bộ, đảng viên, giảng viên nhằm hướng tới danh hiệu trường trọng điểm quốc gia. Trong 10 nhiệm vụ được đặt ra cho năm học mới, việc tiếp tục triển khai dự án “Đầu tư nâng cấp toàn diện Đại học Hàng Hải Việt Nam” theo chỉ đạo của chính phủ, thực hiện nghị quyết 34 của Ban cán sự Bộ GTVT để trong thời gian ngắn, trường đạt chuẩn khu vực và quốc tế trong lĩnh vực kinh tế biển, là rất quan trọng. Từ đó, hướng đến ngày kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1/4/1956 – 1/4/2016) và đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Sau lễ khai giảng lãnh đạo và sinh viên mới đã dự lễ cắt băng khánh thành Công trình Nhà Giảng đường C2. Đây là một trong 39 công trình hoàn thành được Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ GTVT quyết định gắn biển kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành GTVT và đại hội thi đua yêu nước ngành GTVT. Với diện tích xây dựng 1.380 m2, diện tích sân 4.500 m2; nhà cao 40,5 m, dài 76 m và tổng diện tích sàn là 10.924 m2. Toàn bộ 44 phòng học từ 30 đến 180 chỗ ngồi được bố trí từ tầng 2 đến tầng 9 đáp ứng chỗ cho 2650 đến 2750 sinh viên.

 

Cục Hàng hải kiến nghị bác đề xuất lập đội tàu riêng của Formosa
Cục Hàng hải Việt Nam vừa kiến nghị bác đề xuất của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa về việc thành lập đội tàu để vận chuyển hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư