-
Lời giải cho những băn khoăn của tài xế sử dụng tài khoản giao thông
-
Green i-Park được vinh danh tập thể tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh -
Môi trường kinh doanh 2026: Đo cảm nhận từ doanh nghiệp -
Cấp giấy phép kinh doanh cảng hàng không cho Công ty cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời -
Toyota Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất -
Doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng báo lãi 4.689 tỷ đồng năm 2025
Nghiên cứu vừa công bố của Census Bureau và hai giáo sư của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ cho thấy, khởi nghiệp thành công nhất là những đối tượng ở độ tuổi trung niên.
Nghiên cứu này được thực hiện đối với 2,7 triệu chủ doanh nghiệp có thuê ít nhất 1 nhân công trong giai đoạn 2007 - 2014. Kết quả cho thấy, độ tuổi trung bình của các start-up là 45.
Dưới đây là một số kết quả cụ thể:
Những người khởi nghiệp ở độ tuổi 50 có tỷ lệ thành công cao gấp 2,2 lần so với những người khởi nghiệp ở tuổi 30.
Người khởi nghiệp ở độ tuổi 40 có tỷ lệ thành công gấp 2,1 lần so với những start-up tuổi 25.
Người khởi nghiệp ở độ tuổi 50 thành công gấp 2,5 lần người khởi nghiệp ở độ tuổi 25.
Người khởi nghiệp ở độ tuổi 60 thành công gấp 3 lần người khởi nghiệp ở độ tuổi 30.
Có nhiều lý do giải thích thực tế trên, trong đó nhân tố chính là sự khác biệt giữa ý tưởng và việc thực hiện. Ý tưởng khởi nghiệp là rất quan trọng, song việc thực hiện lại là không thể thiếu. Thực tế, rất khó để thực hiện nếu như bạn ít kinh nghiệm. Sẽ càng khó hơn để phát triển một chiến lược tốt khi bạn thiếu kinh nghiệm. Bạn càng khó khăn hơn khi phải đưa ra những quyết định thông minh về mặt chiến thuật, nếu kinh nghiệm của bạn chỉ ở mức hạn chế.
Những người nhiều tuổi hơn thường có nhiều kinh nghiệm hơn, bởi vậy, nếu có ý định khởi nghiệp, bạn hãy làm ngay, chớ lăn tăn việc bạn 40, 50 hay 60 tuổi. Hãy tự tin vào ý tưởng, kinh nghiệm, kỹ năng, mối quan hệ của mình để hướng tới thành công.
-
Green i-Park được vinh danh tập thể tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh -
Môi trường kinh doanh 2026: Đo cảm nhận từ doanh nghiệp -
Cấp giấy phép kinh doanh cảng hàng không cho Công ty cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời -
Toyota Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng báo lãi 4.689 tỷ đồng năm 2025 -
VinFast giành “bộ tứ” giải thưởng danh giá tại Vạn Xuân Awards 2025 -
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam
-
1
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất -
2
Ngân hàng "một mình một chợ", bất động sản chỉ huy động được 130.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu -
3
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
4
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 2: Cần “lá chắn thép” chặn đại nạn lừa đảo crypto
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam

