Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Tuổi lý tưởng để khởi nghiệp cao hơn nhiều so với nhiều người nghĩ
Lan Chi - 17/07/2018 11:15
 
Một nghiên cứu với 2,7 triệu người khởi nghiệp vừa công bố cho thấy, tuổi lý tưởng để khởi nghiệp cao hơn nhiều so với bạn nghĩ. Nếu ở độ tuổi U50 hay U60, bạn cũng đừng nghĩ là quá muộn để bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh.

Nghiên cứu vừa công bố của Census Bureau và hai giáo sư của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ cho thấy, khởi nghiệp thành công nhất là những đối tượng ở độ tuổi trung niên.

Nghiên cứu này được thực hiện đối với 2,7 triệu chủ doanh nghiệp có thuê ít nhất 1 nhân công trong giai đoạn 2007 - 2014. Kết quả cho thấy, độ tuổi trung bình của các start-up là 45.

Dưới đây là một số kết quả cụ thể:

Những người khởi nghiệp ở độ tuổi 50 có tỷ lệ thành công cao gấp 2,2 lần so với những người khởi nghiệp ở tuổi 30.

Người khởi nghiệp ở độ tuổi 40 có tỷ lệ thành công gấp 2,1 lần so với những start-up tuổi 25.

Người khởi nghiệp ở độ tuổi 50 thành công gấp 2,5 lần người khởi nghiệp ở độ tuổi 25.

Người khởi nghiệp ở độ tuổi 60 thành công gấp 3 lần người khởi nghiệp ở độ tuổi 30.

Có nhiều lý do giải thích thực tế trên, trong đó nhân tố chính là sự khác biệt giữa ý tưởng và việc thực hiện. Ý tưởng khởi nghiệp là rất quan trọng, song việc thực hiện lại là không thể thiếu. Thực tế, rất khó để thực hiện nếu như bạn ít kinh nghiệm. Sẽ càng khó hơn để phát triển một chiến lược tốt khi bạn thiếu kinh nghiệm. Bạn càng khó khăn hơn khi phải đưa ra những quyết định thông minh về mặt chiến thuật, nếu kinh nghiệm của bạn chỉ ở mức hạn chế.

Những người nhiều tuổi hơn thường có nhiều kinh nghiệm hơn, bởi vậy, nếu có ý định khởi nghiệp, bạn hãy làm ngay, chớ lăn tăn việc bạn 40, 50 hay 60 tuổi. Hãy tự tin vào ý tưởng, kinh nghiệm, kỹ năng, mối quan hệ của mình để hướng tới thành công.

8 sai lầm dễ mắc của doanh nghiệp khởi nghiệp
Tìm hiểu thất bại của người khác là một cách rất tốt giúp doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tránh được những sai lầm tương tự để hướng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư