-
Quảng Nam yêu cầu rà soát toàn bộ pháp lý Khu du lịch biển Lê Phan -
Biến số và động lực trong tăng trưởng kinh tế năm 2025 -
Giải ngân vốn đầu tư công thấp: Chủ tịch Quảng Ngãi yêu cầu chủ đầu tư giải trình -
Ninh Thuận “mạnh tay” với dự án chậm tiến độ -
Bộ Giao thông Vận tải lập tổ công tác triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Quảng Ninh: Khởi công xây dựng Cụm công nghiệp Đông Mai hơn 300 tỷ đồng
Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý ứng 88 tỷ đồng từ ngân sách trung ương cho tỉnh Hải Dương để thanh toán dứt điểm nợ khối lượng hoàn thành của Dự án.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư cân đối, bố trí vốn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho Dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 để hoàn ứng theo đúng quy định.
UBND tỉnh Hải Dương chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung báo cáo giá trị khối lượng hoàn thành của Dự án; đảm bảo quản lý, sử dụng số vốn được giao đúng mục đích, đúng đối tượng và đúng quy định hiện hành.
Đối với việc triển khai hạng mục bổ sung đường gom đường sắt Hà Nội - Hải Phòng nối nút giao lập thể ngã ba Hàng với đường tỉnh 390B của Dự án, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của Bộ Tài chính, hoàn thiện thủ tục điều chỉnh Dự án theo đúng quy định pháp luật. Về cơ chế đầu tư hạng mục bổ sung, Thủ tướng Chính phủ đồng ý áp dụng cơ chế của Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép tại văn bản số 1756/TTg-KTN ngày 30/9/2011 đối với hạng mục bổ sung đường gom đường sắt Hà Nội - Hải Phòng nối nút giao lập thể ngã ba Hàng với đường tỉnh 390B.
Còn về vốn, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính tiếp tục ứng theo tiến độ đối với phần vốn ngân sách trung ương của Dự án để thực hiện hạng mục bổ sung sau khi tỉnh Hải Dương hoàn tất thủ tục đầu tư theo quy định. Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, bố trí vốn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho Dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 để hoàn ứng theo đúng quy định.
-
Biến số và động lực trong tăng trưởng kinh tế năm 2025 -
Giải ngân vốn đầu tư công thấp: Chủ tịch Quảng Ngãi yêu cầu chủ đầu tư giải trình -
Lộ lý do dừng thẩm định Dự án metro số 5, Ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn -
Phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt Đình So
-
Ninh Thuận “mạnh tay” với dự án chậm tiến độ -
Phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Nguyễn Bỉnh Khiêm -
Bộ Giao thông Vận tải lập tổ công tác triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Quảng Ninh: Khởi công xây dựng Cụm công nghiệp Đông Mai hơn 300 tỷ đồng -
Sắp thu phí cao tốc do Nhà nước trực tiếp quản lý, khai thác -
Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 351.500 tỷ đồng -
Hoà Bình: Khánh thành Tuyến cáp treo Hương Bình và động thổ dự án Thung lũng suối nguồn Hương Bình
- Tập đoàn YTL cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam
- ELCOM (ELC) liên tiếp trúng thầu nhiều dự án trọng điểm với tổng giá trị hơn 300 tỷ đồng
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng