Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vài mẹo để tuyển dụng được lập trình viên giỏi
Thu Trà - 09/12/2013 15:19
 
Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, tuyển nhân sự cho ngành công nghệ thông tin (IT) không đơn giản, dù có hàng loạt ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành IT tốt nghiệp mỗi năm. Các chuyên gia nhân sự tại VietnamWorks chia sẻ một vài bí quyết tuyển dụng hiệu quả hơn cho ngành này, đặc biệt là vị trí lập trình viên. Cấp tập tuyển lao động đi Đài Loan, Trung Đông

Tuyển dụng mở - khuyến khích ứng viên nộp hồ sơ

Khi thực trạng làm việc trái ngành trở nên phổ biến hơn, việc nhà tuyển dụng nới rộng phạm vi đối tượng tuyển dụng là hành động sáng suốt. Điều này giúp gia tăng cơ hội tuyển dụng thành công cho doanh nghiệp. Chẳng hạn, bạn đang tìm kiếm một kỹ sư C++ và chức danh trong bản đăng tuyển ghi “Cần tuyển kỹ sư C++”, bạn sẽ có được một kỹ sư C + + tuyệt vời nếu thuận lợi.

Vài mẹo để tuyển dụng được lập trình viên giỏi
Nới rộng phạm vi tuyển dụng sẽ giúp nhà tuyển dụng tìm ứng viên Ư
một cách dễ dàng hơn

Tuy nhiên, trong trường hợp việc tuyển nhân viên này trở nên khó khăn hơn, hãy linh động điều chỉnh lại chức danh đăng tuyển để thu hút nhiều ứng viên hơn.

Các kỹ sư phần mềm khác có thể không quan tâm đến thông tin tuyển dụng của bạn, dù họ có thừa khả năng của một kỹ sư C++.

Điều cốt lõi ở đây không phải bạn không thể tuyển được một kỹ sư C++ nếu đăng tuyển chính xác chức danh như vậy.

Tuy nhiên, sự linh động sẽ giúp bạn tuyển một kỹ sư IT có thể đáp ứng được khả năng lập trình C++ cho phần mềm sắp tới.

Vì vậy, thay vì đặt chức danh “Kỹ sư C++” chúng ta có thể thay đổi thành “Kỹ sư phát triển phần mềm” hay “Kỹ sư sáng tạo phần mềm” và cố gắng nêu rõ kỹ năng lập trình C++ như một yêu cầu trong mô tả công việc, thì sẽ thu hút sự chú ý của các kỹ sư, lập trình viên hơn nhiều. Nới rộng phạm vi tuyển dụng sẽ giúp nhà tuyển dụng tìm ứng viên một cách dễ dàng hơn, thậm chí có lợi hơn khi tuyển lập trình viên sử dụng được nhiều công cụ làm việc.

“Lôi kéo” ứng viên với những cơ hội hấp dẫn

Hầu hết ứng viên bất kể trong ngành nghề nào sẽ quan tâm đến môi trường làm việc, cơ hội và thách thức hơn mức lương mỗi tháng. Vì vậy, trong bản mô tả công việc, nên “lôi kéo” họ bằng các công cụ làm việc hay sản phẩm nổi tiếng mà họ được góp phần tạo ra.

Đặc biệt, đáp ứng nhu cầu cập nhật công nghệ cũng được xem như một đãi ngộ đối với lập trình viên trong giai đoạn các “ông lớn” của ngành công nghệ như Samsung, Apple, LG… liên tục chạy đua sản phẩm mới. Để thúc đẩy ứng viên nộp hồ sơ vào vị trí lập trình viên, đừng quên cho họ biết, họ sẽ được thường xuyên trang bị và thay mới các sản phẩm công nghệ như Smartphone, Tablet, Laptop…

Tuyển dụng hiệu quả với các chuyên gia IT

Một chuyên viên tuyển dụng hay thậm chí giám đốc nhân sự không thể và cũng không nhất thiết phải biết về chuyên môn khi tuyển dụng cho các vị trí quan trọng đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật cao như nghành IT. Trừ khi bạn học chuyên ngành khoa học máy tính và bạn có khả năng hiểu những thách thức và yêu cầu của việc tuyển dụng một lập trình viên làm được việc.

Còn không, hãy yêu cầu các chuyên gia của bộ phận IT trong công ty đưa ra những mô tả công việc và yêu cầu chi tiết về kỹ năng, bằng cấp, kinh nghiệm của vị trí lập trình viên đang cần tuyển. Thậm chí, chuyên gia của bộ phận IT có thể tham gia từ lúc chọn lọc hồ sơ cho đến phỏng vấn và quyết định tuyển dụng để đảm bảo hiệu quả làm việc của ứng viên được chọn.

Nếu doanh nghiệp không có bộ phận IT, hoặc đang trong giai đoạn tuyển dụng để thành lập bộ phận IT, hãy tìm đến các chuyên gia IT có kinh nghiệm để thiết lập các tiêu chuẩn tuyển dụng cần thiết theo yêu cầu công việc trong thời gian tới.

Để tuyển dụng được vị trí lập trình viên, ngoài việc thông báo tuyển dụng trên website việc làm hay dùng dịch vụ headhunt (săn đầu người), nhà tuyển dụng có thể liên hệ đến một số trường đào tạo lập trình viên có chất lượng như FPT, Aptech, BKACAD… để việc lựa chọn ứng viên thuận tiện hơn.

Gia nhập Tập đoàn DHL, “người vận chuyển” khổng lồ
Ắt hẳn cái tên DHL không còn xa lạ với hầu hết mọi người trên khắp thế giới với danh hiệu là “người vận chuyển” uy tín và chất lượng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư