Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vàng được đà tăng trước sự hồi phục chậm của USD
Thùy Vinh - 09/12/2020 09:40
 
Giá vàng đang lấy lại đà tăng mạnh nhất trong vòng 2 tuần qua lên mức tr6en 1.870 USD/ounce trước sự hồi phục chậm của USD do ký vọng về gói kích tài chính của Mỹ.

Trong khi đó, gGiá vàng giao ngay tại thị trường châu Á mở phiên sáng nay tăng nhẹ gần 1 USD so với mở phiên sáng ngày hôm qua, lên 1.865,4 USD/ounce.

Theo nhận định của các chuyên gia tài chính, các khoản tài trợ kinh tế bằng nợ cùng với chính sách nới lỏng định lượng và lãi suất các ngân hàng trung ương đang trượt về số âm vẫn đang tiếp tục dấy lên mối lo ngại về lạm phát. 

Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng để tạo lực hỗ trợ cho giá vàng, ít nhất là trong ngắn hạn. Và tại thị trường châu Á, giá vàng được kỳ vọng khởi sắc hơn khi vào giai đoạn cuối năm và đầu năm mới. Điều đó cũng cũng góp phần kích thích hành động mua đón sóng khi giá vẫn còn đang ở vùng thấp.

Trước bối cảnh các trường hợp ca nhiễm bệnh đang gia tăng, Quốc hội Mỹ sẽ bỏ phiếu trong tuần này về dự luật tài trợ chi phí ngắn hạn một tuần để cung cấp cho các nhà lập pháp thêm thời gian để đạt được thỏa thuận về cứu trợ COVID-19.

USD  đã có dấu hiệu phục hồi, tạm thời chấm dứt đợt bán tháo đã đưa đồng tiền này xuống mức thấp nhất trong hơn 2 năm rưỡi.

Đồng bạc xanh tăng giá nhờ xu hướng chốt lời trên thị trường chứng khoán, trong khi đồng bảng Anh gặp nhiều trở ngại liên quan đến vấn đề Brexit.

Đà giảm của đồng Đô La đang chậm dần với các ca lây nhiễm vi rút toàn cầu. Đồng Bảng Anh đã ghi nhận sự sụt giảm lớn nhất trong vòng 8 tháng vừa qua vào phiên giao dịch chiều qa (GMT+8) sau khi các thông báo về cuộc gặp ở Brussels.

Các loại hợp đồng tương lại và các sản phẩm phái sinh gắn liền với đồng Bảng đã có những hành động giá khác thường với các kỳ hạn gần thời điểm kết thúc thương thảo Brexit.

Điều này gợi ý rằng, các nhà giao dịch toàn cầu đang tiếp tục kỳ vọng cho các biến động lớn trước khi có kết quả “thực sự” Brexit. Ngoài Bảng Anh, hầu hết các cặp tiền tệ chính đều giữ vững các mức tăng của mình.

Chỉ số USD đang chững lại, nhưng vẫn gần với mức thấp nhất trong nhiều năm, làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Chỉ số USD Index - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,19% lên 90,957 điểm sáng nay. Tỷ giá euro so với USD tăng 0,06% lên 1,2107. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,10% lên 1,3367.

Trong bối cảnh các trường hợp ca nhiễm bệnh đang gia tăng, Quốc hội Mỹ sẽ bỏ phiếu trong tuần này về dự luật tài trợ chi phí ngắn hạn một tuần để cung cấp cho các nhà lập pháp thêm thời gian để đạt được thỏa thuận về cứu trợ COVID-19.

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty PNJ ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 54,9 – 55,5 triệu đồng/lượng (mua-bán), giảm 100.000 đồng ở cả hai chiều mua vào – bán ra so với giá mở phiên sáng ngày hôm qua. 

Đến 9h15 sáng ngày 9/12, vàng SJC do Công ty SJC niêm yết ở mức 54,9-55,45 triệu đồng/lượng (mua-bán), không đổi nhiều so với đầu giờ sáng.

Sáng nay, khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở mức hơn 3,2 triệu đồng/lượng (chưa loại trừ phí, thuế), tính theo tỷ giá quy đổi tại Ngân hàng Vietcombank sáng nay ở mức 23.220 đồng/USD.

Tỷ giá trung tâm giữa VND và USD sáng 9/12 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.140 VND/USD, giảm 4 đồng so với ngày 8/12.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.834 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.445 VND/USD.

Còn tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước áp dụng sáng ngày 8/12 ở mức 23.125 - 23.788 VND/USD (mua - bán). 

Vàng quay đầu giảm, USD tăng nhẹ đầu tuần
Giá vàng giao dịch trên sàn Kitco sáng ngày 7/12 giảm nhẹ khoảng 2-4 USD/ounce, xuống 1.836-1.837 USD/ounce, trong khi đồng đô la Mỹ có dấu hiệu hồi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư