Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vàng được đánh giá triển vọng trong tuần này
T.V - 04/10/2021 11:27
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tăng tiếp lên 1.765 USD/ounce khi sức khỏe của đồng bạc xanh suy yếu trở lại. Mặt hàng kim quý vàng được đánh giá triển vọng tuần này.

Sở dĩ giá vàng tăng trong phiên giao dịch đầu tuần khi đồng đôla Mỹ tiếp tục suy yếu, giúp tăng sức hấp dẫn của mặt hàng kim quý vàng. Chỉ số USD Index - thước đo sức khỏe của đồng đôla Mỹ sáng nay giảm xuống 94,09 điểm.

Tuần này, dữ liệu có tầm ảnh hưởng lớn nhất được công bố là báo cáo việc làm của Mỹ từ tháng 9/2021, với dự đoán sẽ có khoảng 460.000 vị trí mới và tỷ lệ thất nghiệp là 5,1%.

Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tăng trong tuần trước giảm, điều này có thể làm dấy lên lo ngại thị trường lao động Mỹ đang suy yếu.

Mặt khác, việc đó cũng dẫn đến sự không chắc chắn về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm các chương trình hỗ trợ kinh tế vì họ muốn một thị trường việc làm mạnh mẽ trước khi thông báo về việc cắt giảm đó.

Tuy nhiên, dù lạc quan hơn về xu hướng giá vàng những ngày tới nhưng một số ý kiến cho rằng, thị trường vàng vẫn đang phải đối mặt với những áp lực là xu hướng tăng giá mạnh của đồng USD, lãi suất cơ bản ở Mỹ gia tăng và giá vàng không còn hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư

Rủi ro lạm phát kèm suy thoái đã quay trở lại khi khủng hoảng năng lượng đang rình rập một lần nữa dấy lên lo ngại về lạm phát.

Theo các nhà phân tích tài chính, đây là một tin tốt đối với vàng, điều này đã chứng minh rằng trong tuần trước với nhu cầu mua vào rất lớn khi vàng dao động dưới ngưỡng 1.750 USD/ounce.

Thực tế, sau khi giảm về gần 1.720 USD/ounce vào giữa tuần, vàng đã gây bất ngờ với sự phục hồi nhanh chóng ở mức hai con số lên 1.760 USD/ounce vào phiên giao dịch cuối tuần. 

Tuần này, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát về triển vọng giá vàng tuần từ ngày 4-8/10 do Kitco News tiến hành.

Trong số những người tham gia, có 7 người, tương đương 50%, dự báo giá vàng tăng; 4 người, tương đương 29%, dự báo giá giảm, và 3 người, tương đương 21%, có ý kiến trung lập về vàng trong thời gian tới.

Trong khi đó, có tổng cộng 889 phiếu khảo sát được gửi đi trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Chính (Main Street), có 430 người, tương đương 48%, cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 340 người khác, hay 38%, cho biết giá sẽ giảm, trong khi 119 người, tương đương 13%, có ý kiến trung lập.

Cùng với xu hướng đi lên của vàng quốc tế, giá vàng trong nước sáng nay cũng bắt đầu tăng thêm 50.000 - 1000.000 đồng/lượng. Cụ thể, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 56,65-57,35 triệu đồng/lượng. 

Quy đổi theo tỷ giá của ngân hàng Vietcombank, vàng thế giới mỗi lượng vàng miếng SJC đang cao hơn thế giới ở mức gần 9 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí).

Ngày 4/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.156 VND/USD, giảm 4 đồng so với mức niêm yết cuối tuần qua. Với biên độ 3% được quy định, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là trong khoảng 22.461 - 23.851 VND/USD.

Giá vàng bật tăng mạnh trở lại
Trong khi giá vàng quốc tế sáng nay tăng trở lại lên mức 1.754 USD/ounce, tăng thêm gần 25 USD/ounce so với phiên hôm qua khi sức khỏe của đồng bạc xanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư