Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Vàng Phước Sơn, Bồng Miêu xuất khẩu hơn 300kg vàng
Thanh Hương - 05/12/2013 15:29
 
Ngân hàng Nhà nước đã cấp giấy phép xuất khẩu vàng nguyên liệu cho hai công ty khai thác vàng là Bồng Miêu và Phước Sơn. Vàng Phước Sơn, Bồng Miêu đề nghị hỗ trợ khẩn cấp

Theo giấy phép được cấp, Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu được xuất khẩu bổ sung 82,7 kg vàng nguyên liệu có hàm lượng từ 60% đến 99,99% do công ty khai thác trong nước trong năm 2013 qua cửa khẩu Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất để tinh luyện và bán tại nước ngoài.

Vàng Phước Sơn, Bồng Miêu xuất khẩu hơn 300kg vàng
Vàng Bồng Miêu và Phước Sơn được xuất khẩu bổ sung tổng cộng hơn 300kg vàng để tinh luyện và bán ra nước ngoài

Công ty TNHH Vàng Phước Sơn cũng được xuất khẩu bổ sung 244 kg vàng nguyên liệu có hàm lượng từ 60% đến 99,99% do công ty khai thác trong nước trong năm 2013 qua cửa khẩu Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất để tinh luyện và bán tại nước ngoài.

Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu được cấp phép đầu tư vào tháng 3/1993 với quy mô 40 triệu USD, phía nước ngoài chiếm 85%.

Công ty TNHH Vàng Phước Sơn được cấp giấy phép vào tháng 10/2003 với quy mô ban đầu là 73,4 triệu USD, phía nước ngoài chiếm 80%.

Hai doanh nghiệp khai thác vàng này đều là liên doanh với tập đoàn Besra – Canada (trước đây là tập đoàn Olympus Pacific Minerals) đầu tư vào lĩnh vực thăm dò, khai thác, chế biến vàng và các khoáng sản đi kèm, hiện đang khai thác các mỏ vàng ở tỉnh Quảng Nam.

Bấy lâu nay, các lô vàng nguyên liệu của Công ty TNHH Vàng Phước Sơn và Công ty TNHH Khai thác vàng Bồng Miêu đều được đối tác nước ngoài chỉ định xuất khẩu cho Argor-Heraues SA (Thuỵ Sỹ) để tiến hành phân kim. Đây cũng là một trong bốn nhà máy luyện vàng lớn nhất của Thụy Sĩ, nơi đang luyện khoảng 2/3 số vàng hàng năm của thế giới.

Tạm dừng cưỡng chế nợ thuế hai doanh nghiệp vàng
Bộ Tài chính vừa chấp thuận đề nghị của Công ty THHH Vàng Phước Sơn và Công ty TNHH Khai thác vàng Bồng Miêu (đang khai thác ở Quảng Nam) về việc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư