Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vàng trong xu hướng đi ngang
T.V - 21/06/2022 10:46
 
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay xoay quanh ngưỡng 1.836 USD/ounce cho dù sức khỏe của USD đi xuống. Giá vàng SJC trong nước niêm yết ở mức 67,95-68,75 triệu đồng/lượng (mua-bán).

Chỉ số USD Index giảm từ gần mức cao nhất trong khoảng hai thập kỷ, thúc đẩy một số nhu cầu của những người mua ở thị trường quốc tế đối với vàng.

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ xuống 104,24 điểm.

Giá vàng đã cố gắng để phục hồi vào đầu phiên giao dịch khi đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm. Tuy nhiên, đà tăng đã bị giới hạn bởi những bình luận từ khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ còn tăng thêm 0,5% lãi suất USD trong tháng 7/2022.  

Ngân hàng trung ương mới nhất của Mỹ cam kết sẽ triển khai bất kỳ biện pháp cần thiết nào để chống lại lạm phát và điều này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Fed tăng lãi suất thêm 3/4 điểm phần trăm và báo hiệu nhiều đợt tăng nữa sẽ diễn ra trong tương lai. 

Sự bất ổn của thị trường tài chính toàn cầu, tạo ra bởi áp lực lạm phát leo thang và bất ổn địa chính trị, đã giúp thị trường vàng chống đỡ được sự gia tăng mạnh mẽ của lãi suất Mỹ.

Thế nhưng, lãi suất cao thường làm giảm sự hấp dẫn của vàng thỏi, vì chúng đẩy chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lợi như vàng tăng lên.

Thị trường vàng đang được giữ vững trong vùng tương đối trung lập, giao dịch trong biên độ hẹp từ 1.830 - 1.850 USD/ounce.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng, vàng có thể được các nhà đầu tư quan tâm trở lại khi tâm lý trên thị trường hướng đến hầm trú ẩn an toàn trước bới cảnh lạm phát Mỹ tăng cao nhất trong 40 năm qua.

Đồng thời, nhiều nhà phân tích lưu ý rằng, tiền điện tử đã giảm xuống so với các tài sản rủi ro như cổ phiếu khi Fed tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ để hạ nhiệt áp lực lạm phát bất thường.

Nhiều nhà đầu tư coi Bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác như một kho lưu trữ tài sản tốt hơn vàng. Tuy nhiên, tâm lý đang nhanh chóng thay đổi khi Bitcoin giảm xuống dưới 18.000 USD và Ethereum giảm xuống dưới 900 USD.

Lãi suất tăng cùng với kế hoạch giảm bảng cân đối kế toán đã làm giảm lượng thanh khoản trên thị trường, ảnh hưởng đến các tài sản rủi ro hơn.

Bitcoin giảm hơn 70% so với mức cao nhất mọi thời đại năm 2021. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền kỹ thuật số đã giảm hơn 50%, ngay cả khi giá tăng từ mức thấp nhất trong nhiều năm vào cuối tuần qua.

Các chuyên gia phân tích của Standard Chartered dự đoán, giá vàng có thể giảm còn 1.750 USD/ounce vào quý IV/2022, nhưng cũng không loại trừ cơ hội tăng lên trước áp lực lạm phát của Mỹ chưa hạ nhiệt. 

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vàng với giá 67,95 triệu đồng/lượng và bán ra 68,75 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 100.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Nhưng quy đổi, giá vàng trong nước đang duy trì ở mức cao hơn thế giới hơn 17 triệu đồng/lượng (tính theo tỷ giá ngân hàng, chưa bao gồm thuế, phí).

Ngày 21/6, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.087 đồng/USD, giảm 5 đồng so với hôm qua. Ngân hàng Vietcombank tiếp tục giữ nguyên giá mua vào là 23.070 đồng/USD và bán ra 23.380 đồng/USD.

Vàng trên đà tăng mạnh, giá vàng SJC vẫn cao hơn giá quốc tế 17 triệu đồng/lượng
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tiếp tục tăng mạnh, thêm gần 20 USD/ounce, lên trên 1.850 USD/ounce khi USD bị bán tháo mạnh sau...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư