Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vàng tuột dốc, giá SJC trên 67 triệu đồng/lượng
T.V - 11/10/2022 09:55
 
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay giảm 7 USD/ounce, xuống 1.670 USD/ounce khi nhà đầu tư chờ thông tin về lạm phát Mỹ tháng 9 được công bố trong tuần này.

Sở dĩ mặt hàng kim quý vàng tiếp tục xuống thấp nhất trong một tuần, vì USD tăng và thị trường tiếp tục đặt cược vào một đợt nâng lãi suất mạnh tay khác từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ tăng lên 113,09 điểm.

Các nhà đầu tư đang xem xét báo cáo lạm phát chính của Mỹ công bố trong tuần này. Chính sách thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ từ Fed khiến kim loại quý bị kiềm lại, khó có thể tăng. Thị trường đang đặt cược 92% vào khả năng tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản tại cuộc họp tiếp theo của Fed.

Trước đó, dữ liệu lạm phát thị trường Mỹ vẫn đang ở mức cao khi ở mức 8,3%. Điều này cho thấy khả năng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất USD cho đến khi lạm phát được kiểm soát về mức 2%. Thị trường kỳ vọng lãi suất có thể sẽ lên đến 4,5%/năm vào tháng 3/2023. Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Đồng thời, đầu tuần này Nga dội tên lửa hành trình vào các thành phố đông đúc của Ukrain trên diện rộng nhất kể từ khi bắt đầu chiến tranh. Với diễn biến của thị trường vàng, USD mới là đồng lực lớn nhất của vàng ở thời điểm hiện tại khi các yếu tố căng thẳng địa chính trị không thể mang lại hỗ trợ cho kim loại quý. 

Hầm trú ẩn an toàn vàng đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đ la Mỹ cao hơn, lợi suất kho bạc Mỹ tăng và giá dầu thô yếu hơn. Chính sách thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ củaFed cũng đang đóng vai trò quan trọng đến xu hướng thị trường kim loại quý.

Bất chấp mối đe dọa suy thoái toàn cầu, Fed vẫn tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất, USD vẫn duy trì ở mức cao nhất trong 20 năm. Nhiều chuyên gia nhận định giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới vì đợt phục hồi tuần trước không thu hút được động lực tăng mới.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay, vàng miếng SCJ tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn được mua vào 66,1 triệu đồng/lượng và bán ra 67, triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so cuối phiên hôm qua. 

Sáng 11/10, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố 23.451 VND/USD, tăng 19 đồng so với hôm qua. Tỷ giá bán tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước được duy trì ở mức là 23.925 VND/USD. 

Với biên độ 3%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 22.747 - 24.155 VND/USD. Tại ngân hàng Vietcombank vẫn duy trì giá mua USD ở mức 23.710 VND/USD và bán ra 24.020 đồng như hôm qua. 

Vàng được dự báo giảm trong ngắn hạn
Tuy vẫn quanh mốc trên dưới 1.700 USD/ounce trong phiên cuối tuần, song mặt hàng kim quý vàng được nhận định còn chịu áp lực trong ngắn hạn khi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư