-
Chậm nhất ngày 31/1/2026 phải hoàn thành dự án cao tốc Cần Thơ-Cà Mau -
Quy mô GDP Việt Nam sớm cán mốc 1.000 tỷ USD -
Nhà máy Điện gió Savan 1 của T&T Group tại Lào chính thức vận hành thương mại
-
Đề xuất điều chỉnh quy hoạch cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên 10 làn xe -
[Long form] TP.HCM tăng tốc đầu tư hạ tầng hình thành nhiều cực tăng trưởng mới -
TP.HCM duyệt 3 dự án PPP tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng; Hòa Phát có thêm KCN hơn 230 ha
![]() | ||
| Giá nhiên liệu tăng, nhưng phí đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lại được điều chỉnh giảm mạnh |
Theo ông Nguyễn Văn Nhi, Phó Tổng giám đốc VEC, bắt đầu từ 0h ngày 1/8/2013, nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực đường cao tốc tại Việt Nam này sẽ tiến hành điều chỉnh giảm phí lưu hành cho 2/5 loại phương tiện được phép lưu thông trên tuyến đường Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Cụ thể, VEC sẽ giảm phí lưu hành cho các phương tiện loại 4 gồm xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe container 20 fit với mức giảm từ 15-20% tùy theo quãng đường sử dựng.
Đối với các phương tiện loại 5 gồm xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe container 40 fit mức giảm được VEC áp dụng là từ 25 - 30% tùy theo quãng đường sử dụng.
Theo ông Nhi, dù đang phải chịu áp lực hoàn vốn cho công trình, nhưng Tổng công ty vẫn cố gắng điều chỉnh giảm phí cho 2 loại phương tiện nói trên nhằm chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và người tham gia giao thông. Đối với các loại phương tiện khác, Tổng công ty sẽ nghiên cứu, xem xét tiến hành điều chỉnh mức phí trong thời điểm thích hợp.
Chính thức được Tổng công ty đưa vào khai thác, thu phí hoàn vốn kể từ ngày 15/11/2011, tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 50 km đã phục vụ được 6,96 triệu lượt xe lưu thông (khoảng 14.000 lượt/ngày đêm).
Cùng với lợi ích kinh tế to lớn từ việc rút ngắn thời gian lưu thông từ Ninh Bình – Hà Nội và Hà Nội – Ninh Bình xuống chỉ còn 1 giờ 20 phút, sau 1 năm 8 tháng đưa vào khai thác mà không để xảy ra bất kỳ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào, tuyến đường đã góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên trục giao thông đường bộ Bắc – Nam.
"VEC cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm tạo sự thuận lợi và an toàn giao thông tối đa cho người tham gia giao thông trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cũng như trên các tuyến đường cao tốc khác mà Tổng công ty sẽ đưa vào khai thác trong thời gian tới", ông Nhi khẳng đinh.
Mức phí giảm cụ thể xem tại đây
Anh Minh
-
Đề xuất điều chỉnh quy hoạch cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên 10 làn xe -
[Long form] TP.HCM tăng tốc đầu tư hạ tầng hình thành nhiều cực tăng trưởng mới -
TP.HCM duyệt 3 dự án PPP tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng; Hòa Phát có thêm KCN hơn 230 ha -
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026


