-
Gia Lai: Thu hút 161 dự án, vốn đầu tư hơn 113.000 tỷ đồng -
Đề xuất huy động vốn ODA xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
TP.HCM dồn lực tháo gỡ dự án khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm -
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025
![]() | ||
| Giá nhiên liệu tăng, nhưng phí đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lại được điều chỉnh giảm mạnh |
Theo ông Nguyễn Văn Nhi, Phó Tổng giám đốc VEC, bắt đầu từ 0h ngày 1/8/2013, nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực đường cao tốc tại Việt Nam này sẽ tiến hành điều chỉnh giảm phí lưu hành cho 2/5 loại phương tiện được phép lưu thông trên tuyến đường Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Cụ thể, VEC sẽ giảm phí lưu hành cho các phương tiện loại 4 gồm xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe container 20 fit với mức giảm từ 15-20% tùy theo quãng đường sử dựng.
Đối với các phương tiện loại 5 gồm xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe container 40 fit mức giảm được VEC áp dụng là từ 25 - 30% tùy theo quãng đường sử dụng.
Theo ông Nhi, dù đang phải chịu áp lực hoàn vốn cho công trình, nhưng Tổng công ty vẫn cố gắng điều chỉnh giảm phí cho 2 loại phương tiện nói trên nhằm chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và người tham gia giao thông. Đối với các loại phương tiện khác, Tổng công ty sẽ nghiên cứu, xem xét tiến hành điều chỉnh mức phí trong thời điểm thích hợp.
Chính thức được Tổng công ty đưa vào khai thác, thu phí hoàn vốn kể từ ngày 15/11/2011, tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 50 km đã phục vụ được 6,96 triệu lượt xe lưu thông (khoảng 14.000 lượt/ngày đêm).
Cùng với lợi ích kinh tế to lớn từ việc rút ngắn thời gian lưu thông từ Ninh Bình – Hà Nội và Hà Nội – Ninh Bình xuống chỉ còn 1 giờ 20 phút, sau 1 năm 8 tháng đưa vào khai thác mà không để xảy ra bất kỳ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào, tuyến đường đã góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên trục giao thông đường bộ Bắc – Nam.
"VEC cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm tạo sự thuận lợi và an toàn giao thông tối đa cho người tham gia giao thông trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cũng như trên các tuyến đường cao tốc khác mà Tổng công ty sẽ đưa vào khai thác trong thời gian tới", ông Nhi khẳng đinh.
Mức phí giảm cụ thể xem tại đây
Anh Minh
-
Đề xuất huy động vốn ODA xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
TP.HCM dồn lực tháo gỡ dự án khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm -
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Thêm “biển báo” cho chủ trương đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

