Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Vega Balls đầu tư 330 tỷ đồng xây thêm 1 nhà máy tại Quảng Ninh
Hải Yến - 13/07/2016 15:26
 
Tập đoàn hàng đầu về sản xuất dụng cụ thể thao Đài Loàn vừa được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào KCN Đông Mai Viglacera, Quảng Ninh

Ngày 12/7, Công ty Vega Balls Việt Nam trực thuộc tập đoàn Yuan Chi Đài Loan đã chính thức được tỉnh Quảng Ninh cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào KCN Đông Mai do Viglacera làm chủ đầu tư.

Tập đoàn Yuan Chi được thành lập từ năm 1949, nổi tiếng về sản xuất các dụng cụ thể thao, đặc biệt các sản phẩm về bóng rổ. Hiện nay, Yuan Chi hiện có 3 nhà máy tại Trung Quốc, 2 nhà máy tại Thái Lan, đứng trong Top 5 nhà sản xuất bóng rổ hàng đầu thế giới, xuất khẩu chủ yếu vào thị trường Mỹ và châu Âu.

Phối cảnh Nhà máy 330 tỷ đồng của Vega Balls Việt Nam tại KCN Đông Mai, Quảng Ninh.
Phối cảnh Nhà máy 330 tỷ đồng của Vega Balls Việt Nam tại KCN Đông Mai, Quảng Ninh.

Đại diện Tập đoàn Yuan Chi cho biết “Với nhu cầu đặt hàng từ các thương hiệu thể thao lớn trên thế giới ngày càng nhiều, Tập đoàn đã quyết định đầu tư thêm 1 nhà máy tại Việt Nam.

Từ năm 2015, Yuan Chi đã khảo sát rất nhiều khu công nghiệp tại các tỉnh như Hải Phòng, Hải Dương, Vĩnh Phúc và cuối cùng,  Khu công nghiệp Đông Mai phù hợp nhất do vị trí gần 2 cảng lớn nhất phía Bắc là cảng Hải Phòng và cảng Cái Lân, đã được Tập đoàn lựa chọn.

Dự án nhà máy thứ 2 của Vega Balls Việt Nam sẽ có tổng vốn đầu tư 330 tỷ đồng với diện tích 32.400m2 cho giai đoạn 1. Chủ đầu tư dự kiến sẽ mở rộng khi nhà máy hoạt động tốt. Dự kiến nhà máy này sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động ngay đầu năm 2017.

Khu công nghiệp Đông Mai nằm trên đường quốc lộ 18 thuộc Thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh có diện tích 160ha. Hiện tại Khu công nghiệp Đông Mai đã có Tập đoàn Yazaki – Tập đoàn lớn nhất của Nhật về sản xuất dây dẫn điện trong ô tô cho các hãng ô tô hàng đầu thế giới đi vào hoạt động từ năm 2013 và có dự định sẽ mở rộng sản xuất tiếp vào năm 2017.

Từ đầu năm 2016 đến nay, Khu công nghiệp Đông Mai tiếp đón rất nhiều nhà đầu tư lớn từ Hàn Quốc, Nhật, Đức đến khảo sát và hiện đang nghiên cứu phương án đầu tư tại đây do các nhà đầu tư lớn đã đón đầu được xu thế đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh Quảng Ninh trong vài năm tới bằng cách nâng cấp và xây mới các tuyến đường cao tốc kết nối, trường quốc tế SIS, Bệnh viện quốc tế Vinmec, Công viên Đại Dương top 5 công viên lớn nhất châu Á và sân bay Vân Đồn đang ráo riết hoàn thành vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018.

Thêm nữa, đây là khu công nghiệp có vị trí gần 2 cảng biển lớn nhất miền Bắc là cảng Cái Lân và cảng Hải Phòng với thời gian đến cảng chỉ từ 20-30 phút và công suất hoạt động tại các cảng lớn này lên tới 8 triệu tấn/năm. Ðây là một trong những lợi thế chiến lược hấp dẫn, hứa hẹn sẽ là vị trí lý  trưởng cho các nhà đầu tư có nhu cầu xuất khẩu hàng hóa bằng đường biển.

Vitas kiến nghị Chính phủ cấp phép các KCN dệt may quy mô tới 1.000 ha
Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) vừa có Công văn số 63/CV-HHDMVN gửi Thủ tướng Chính phủ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về Đánh giá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư