Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 28 tháng 06 năm 2024,

Vì sao Nhà máy bia Heineken Quảng Nam tạm dừng hoạt động
Chí Thiện - 24/06/2024 21:30
 
Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam đã có văn bản gửi cơ quan chức năng ở Quảng Nam báo cáo về việc tạm dừng hoạt động dự án Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, chi nhánh Quảng Nam.

UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh đã nhận được văn bản số 1706/CV-HVN ngày 17/6/2024 của Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam gửi UBND tỉnh về việc tạm ngừng hoạt động của dự án Nhà máy bia Heineken Việt Nam - chi nhánh Quảng Nam.

Theo đó, Heineken Việt Nam thông báo, từ ngày 12/6/2024 tạm dừng hoạt động nhà máy bia Heineken Quảng Nam. Đội ngũ cán bộ, nhân viên của nhà máy sẽ được bố trí công việc tại các nhà máy khác của Heineken Việt Nam trong các trường hợp có thể. Với những trường hợp không thể bố trí công việc khác, Công ty sẽ giải quyết chính sách trên tinh thần quan tâm và tôn trọng nhất cũng như gói hỗ trợ mất việc làm tốt hơn quy định của pháp luật.

Công ty này cho hay, từ sau Covid-19, nền kinh tế đối mặt với rất nhiều thách thức; hành vi và thói quen của người tiêu dùng thay đổi, thị trường bia liên tục sụt giảm. Công ty tinh giản hoạt động để tiếp tục đầu tư và phát triển tại thị trường Việt Nam, với ít nhà máy hơn nhưng mỗi nhà máy lớn hơn về quy mô.

Heineken Việt Nam là chủ đầu tư dự án vận hành nhà máy bia Heineken Việt Nam - Quảng Nam để sản xuất, tiếp thị và phân phối các loại bia, kinh doanh nước giải khát. Với 6 nhà máy và hơn 3.000 nhân viên trên khắp cả nước, Heineken đã đầu tư hơn 1 tỷ euro tại Việt Nam, và sẽ tiếp tục đầu tư thêm từ nay đến năm 2030. Heineken Việt Nam đang tạo ra gần 250.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị, và đóng góp tương đương 1,04% GDP quốc gia.

Trước Covid-19, bình quân mỗi năm nhà máy bia Heineken Quảng Nam đóng góp ngân sách tỉnh từ 1.000 - 1.200 tỷ đồng. Tuy nhiên, vài năm gần đây liên tục sụt giảm, riêng 3 tháng đầu năm 2024, Heineken đóng góp cho ngân sách địa phương khoảng 20 tỷ đồng.

Quảng Nam: Chấm dứt trạm bê tông nhựa trong Cụm công nghiệp Quế Cường
UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất chủ trương chấm dứt hoạt động của Dự án đầu tư trạm trộn sản xuất bê tông nhựa nóng 80T/h của Công ty TNHH...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư