
-
Bổ sung thủ tục phục hồi doanh nghiệp, hợp tác xã
-
ACV nhận chứng nhận An toàn khai thác mặt đất theo tiêu chuẩn quốc tế
-
PV GAS ký hợp đồng 25 năm cấp LNG cho Điện Nhơn Trạch 3 và 4
-
Hiệu ứng domino từ chính sách thuế quan của Mỹ
-
Phó chủ tịch Hà Nội: Doanh nghiệp không phải đi xin dự án mà Thành phố sẽ mời gọi -
Doanh nghiệp thủy sản lo phát sinh thêm điểm nghẽn về thủ tục hành chính
Ông David Joyce, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc điều hành GE Aviation đã khẳng định như vậy với phóng viên Báo Đầu tư.
![]() | ||
Ông David Joyce, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc điều hành GE Aviation |
Tháng 10/2013, Vietnam Airlines và GE Aviation đã ký kết hợp đồng cung cấp 40 động cơ GEnx cho đội bay Boeing 787 Dreamliners với tổng giá trị lên tới 1,7 tỷ USD, dự kiến được chuyển giao vào năm 2015. Ông có thể tiết lộ tiến độ thực hiện đối với đơn hàng được cho là lớn nhất từ trước tới nay của GE Aviation tại thị trường Việt Nam?
GEnx là loại động cơ phản lực bán chạy nhất hiện nay, được chế tạo từ các vật liệu thế hệ mới thông qua một quy trình thiết kế giúp giảm trọng lượng, nâng cao công suất và hạn chế yêu cầu bảo trì.
Tôi khẳng định rằng, tiến độ sản xuất đối với đơn hàng quan trọng của Vietnam Airlines đang rất thuận lợi và theo đúng kế hoạch mà chúng tôi đã cam kết.
Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng đang vận hành đội bay Boeing 777-200ER cho chặng bay Việt Nam - Paris (Pháp) và như vậy có nghĩa rằng, Vietnam Airlines cũng đang sử dụng động cơ GE90 của GE Aviation. Loại động cơ này vẫn đang được đánh giá là tiết kiệm năng lượng nhất cho việc khai thác các chặng bay dài.
Bên cạnh Vietnam Airlines, ông đã nhắm tới việc cung cấp động cơ cho đội bay của các hãng hàng không khác ở Việt Nam, chẳng hạn như VietJet Air?
Trên thực tế, chúng tôi có mối quan hệ chặt chẽ với hãng hàng không giá rẻ VietJet Air trong suốt thời gian qua. Hiện tại, hãng này chủ yếu sử dụng đội bay thân hẹp, vì vậy, chúng tôi cũng mong muốn GE Aviation sẽ có thể cung cấp động cơ cho đội bay này.
Được biết, phần lớn cơ sở sản xuất và lắp ráp của GE Aviation đều nằm ở Mỹ, nhưng GE Aviation đã và đang mở rộng sang nhiều quốc gia khác trên thế giới bao gồm cả châu Âu và châu Á. Việt Nam có nằm trong số này, thưa ông?
Hiện tại, ở Việt Nam đã có một số công ty nước ngoài sản xuất và cung ứng thiết bị cho hãng sản xuất máy bay Boeing. Không những vậy, GE đã đầu tư xây dựng một cơ sở sản xuất thiết bị năng lượng có quy mô lớn tại Việt Nam.
Như vậy, cơ hội để thiết lập cơ sở sản xuất tại Việt Nam là rất mở và thực tế, chúng tôi đang xem xét kế hoạch để đưa một phần sản xuất của GE Aviation vào cơ sở sản xuất này. Tôi hy vọng kế hoạch này sẽ sớm được triển khai.
Hoàng Mai
-
PV GAS ký hợp đồng 25 năm cấp LNG cho Điện Nhơn Trạch 3 và 4 -
Hiệu ứng domino từ chính sách thuế quan của Mỹ -
Sửa đổi Luật Doanh nghiệp: Không nên “bỏ ngỏ” thỏa thuận cổ đông -
Phó chủ tịch Hà Nội: Doanh nghiệp không phải đi xin dự án mà Thành phố sẽ mời gọi -
Doanh nghiệp thủy sản lo phát sinh thêm điểm nghẽn về thủ tục hành chính -
Thủ tướng New Zealand thăm Học viện Hàng không Vietjet -
Hưng Yên cam kết hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/3
-
2 Tin vắn Đầu tư Online ngày 3/3
-
3 Bộ Tài chính được giao xây dựng Nghị quyết phát triển đột phá khu vực kinh tế tư nhân
-
4 Khốc liệt “cuộc chiến” chống lừa đảo trên không gian mạng - Bài 3: “Trận chiến” cam go và những thách thức mới
-
5 Xoay phương án mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành: Không dùng vốn doanh nghiệp
-
VietinBank là nhà tài trợ chính thức của GAMA PreShow The Opening & GAMA Show
-
The Vista Residence Da Nang đón sóng đầu tư từ sức bậc hạ tầng 100.000 tỷ đồng
-
Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chiến lược Dự án DIC Victory City
-
Tập trung toàn lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học công nghệ và chuyển đổi số tại Agribank
-
Mở tài khoản miễn phí, nhận tiền về đầy ví cùng BAC A BANK
-
Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ