-
TP.HCM: Nhiều tập đoàn đa quốc gia quy tụ về Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 -
EVNNPC tăng tốc về đích, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới -
Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Trung tâm Hội nghị APEC 2027 -
Doanh nghiệp Thụy Điển đẩy nhanh kế hoạch xây dựng dự án tỷ USD tại Việt Nam -
Cần Thơ quyết bàn giao mặt bằng sớm để di dời đường điện giao chéo đường cao tốc -
Petrovietnam tăng tốc về đích năm 2025
Ông David Joyce, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc điều hành GE Aviation đã khẳng định như vậy với phóng viên Báo Đầu tư.
![]() | ||
| Ông David Joyce, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc điều hành GE Aviation |
Tháng 10/2013, Vietnam Airlines và GE Aviation đã ký kết hợp đồng cung cấp 40 động cơ GEnx cho đội bay Boeing 787 Dreamliners với tổng giá trị lên tới 1,7 tỷ USD, dự kiến được chuyển giao vào năm 2015. Ông có thể tiết lộ tiến độ thực hiện đối với đơn hàng được cho là lớn nhất từ trước tới nay của GE Aviation tại thị trường Việt Nam?
GEnx là loại động cơ phản lực bán chạy nhất hiện nay, được chế tạo từ các vật liệu thế hệ mới thông qua một quy trình thiết kế giúp giảm trọng lượng, nâng cao công suất và hạn chế yêu cầu bảo trì.
Tôi khẳng định rằng, tiến độ sản xuất đối với đơn hàng quan trọng của Vietnam Airlines đang rất thuận lợi và theo đúng kế hoạch mà chúng tôi đã cam kết.
Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng đang vận hành đội bay Boeing 777-200ER cho chặng bay Việt Nam - Paris (Pháp) và như vậy có nghĩa rằng, Vietnam Airlines cũng đang sử dụng động cơ GE90 của GE Aviation. Loại động cơ này vẫn đang được đánh giá là tiết kiệm năng lượng nhất cho việc khai thác các chặng bay dài.
Bên cạnh Vietnam Airlines, ông đã nhắm tới việc cung cấp động cơ cho đội bay của các hãng hàng không khác ở Việt Nam, chẳng hạn như VietJet Air?
Trên thực tế, chúng tôi có mối quan hệ chặt chẽ với hãng hàng không giá rẻ VietJet Air trong suốt thời gian qua. Hiện tại, hãng này chủ yếu sử dụng đội bay thân hẹp, vì vậy, chúng tôi cũng mong muốn GE Aviation sẽ có thể cung cấp động cơ cho đội bay này.
Được biết, phần lớn cơ sở sản xuất và lắp ráp của GE Aviation đều nằm ở Mỹ, nhưng GE Aviation đã và đang mở rộng sang nhiều quốc gia khác trên thế giới bao gồm cả châu Âu và châu Á. Việt Nam có nằm trong số này, thưa ông?
Hiện tại, ở Việt Nam đã có một số công ty nước ngoài sản xuất và cung ứng thiết bị cho hãng sản xuất máy bay Boeing. Không những vậy, GE đã đầu tư xây dựng một cơ sở sản xuất thiết bị năng lượng có quy mô lớn tại Việt Nam.
Như vậy, cơ hội để thiết lập cơ sở sản xuất tại Việt Nam là rất mở và thực tế, chúng tôi đang xem xét kế hoạch để đưa một phần sản xuất của GE Aviation vào cơ sở sản xuất này. Tôi hy vọng kế hoạch này sẽ sớm được triển khai.
Hoàng Mai
-
Doanh nghiệp Thụy Điển đẩy nhanh kế hoạch xây dựng dự án tỷ USD tại Việt Nam -
Cần Thơ quyết bàn giao mặt bằng sớm để di dời đường điện giao chéo đường cao tốc -
Petrovietnam tăng tốc về đích năm 2025 -
Cần Thơ sẽ sáp nhập 3 Công ty xổ số kiến thiết -
Bamboo Airways có Chủ tịch HĐQT mới là người từ Tập đoàn FLC -
Xuân Thiện bắt tay Damen (Hà Lan) phát triển nhà máy đóng tàu và cảng biển xanh tại Việt Nam -
Làm rõ hồ sơ chi phí được trừ trong dự thảo Thông tư về thuế thu nhập doanh nghiệp
-
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán -
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số -
MBAMC thông báo chuyển nhượng cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép -
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế



