
-
Sau thép, nhôm, đến lượt kính xây dựng vào “tầm ngắm” chống bán phá giá
-
Hubexo Asia Awards 2025: Dấu ấn 20 năm tôn vinh tinh hoa ngành xây dựng - kiến trúc Việt Nam
-
Quảng Ngãi tháo gỡ các vướng mắc của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn
-
Sun PhuQuoc Airways được phép bay; VNG muốn đổi tên; Vosco chuẩn bị mua thêm 2 tàu dầu
-
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc muốn hợp tác cùng EVN -
Xây dựng VEC thành đơn vị nòng cốt trong đầu tư phát triển đường cao tốc quốc gia
Ông David Joyce, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc điều hành GE Aviation đã khẳng định như vậy với phóng viên Báo Đầu tư.
![]() | ||
Ông David Joyce, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc điều hành GE Aviation |
Tháng 10/2013, Vietnam Airlines và GE Aviation đã ký kết hợp đồng cung cấp 40 động cơ GEnx cho đội bay Boeing 787 Dreamliners với tổng giá trị lên tới 1,7 tỷ USD, dự kiến được chuyển giao vào năm 2015. Ông có thể tiết lộ tiến độ thực hiện đối với đơn hàng được cho là lớn nhất từ trước tới nay của GE Aviation tại thị trường Việt Nam?
GEnx là loại động cơ phản lực bán chạy nhất hiện nay, được chế tạo từ các vật liệu thế hệ mới thông qua một quy trình thiết kế giúp giảm trọng lượng, nâng cao công suất và hạn chế yêu cầu bảo trì.
Tôi khẳng định rằng, tiến độ sản xuất đối với đơn hàng quan trọng của Vietnam Airlines đang rất thuận lợi và theo đúng kế hoạch mà chúng tôi đã cam kết.
Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng đang vận hành đội bay Boeing 777-200ER cho chặng bay Việt Nam - Paris (Pháp) và như vậy có nghĩa rằng, Vietnam Airlines cũng đang sử dụng động cơ GE90 của GE Aviation. Loại động cơ này vẫn đang được đánh giá là tiết kiệm năng lượng nhất cho việc khai thác các chặng bay dài.
Bên cạnh Vietnam Airlines, ông đã nhắm tới việc cung cấp động cơ cho đội bay của các hãng hàng không khác ở Việt Nam, chẳng hạn như VietJet Air?
Trên thực tế, chúng tôi có mối quan hệ chặt chẽ với hãng hàng không giá rẻ VietJet Air trong suốt thời gian qua. Hiện tại, hãng này chủ yếu sử dụng đội bay thân hẹp, vì vậy, chúng tôi cũng mong muốn GE Aviation sẽ có thể cung cấp động cơ cho đội bay này.
Được biết, phần lớn cơ sở sản xuất và lắp ráp của GE Aviation đều nằm ở Mỹ, nhưng GE Aviation đã và đang mở rộng sang nhiều quốc gia khác trên thế giới bao gồm cả châu Âu và châu Á. Việt Nam có nằm trong số này, thưa ông?
Hiện tại, ở Việt Nam đã có một số công ty nước ngoài sản xuất và cung ứng thiết bị cho hãng sản xuất máy bay Boeing. Không những vậy, GE đã đầu tư xây dựng một cơ sở sản xuất thiết bị năng lượng có quy mô lớn tại Việt Nam.
Như vậy, cơ hội để thiết lập cơ sở sản xuất tại Việt Nam là rất mở và thực tế, chúng tôi đang xem xét kế hoạch để đưa một phần sản xuất của GE Aviation vào cơ sở sản xuất này. Tôi hy vọng kế hoạch này sẽ sớm được triển khai.
Hoàng Mai
-
Sau thép, nhôm, đến lượt kính xây dựng vào “tầm ngắm” chống bán phá giá
-
Hubexo Asia Awards 2025: Dấu ấn 20 năm tôn vinh tinh hoa ngành xây dựng - kiến trúc Việt Nam
-
Quảng Ngãi tháo gỡ các vướng mắc của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn
-
Doanh nhân Vũ Hồng Anh, Giám đốc Suntex AK: Theo đuổi sứ mệnh “thời trang vì cộng đồng”
-
Sun PhuQuoc Airways được phép bay; VNG muốn đổi tên; Vosco chuẩn bị mua thêm 2 tàu dầu -
Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam làm việc với Tập đoàn KN Holdings -
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc muốn hợp tác cùng EVN -
Xây dựng VEC thành đơn vị nòng cốt trong đầu tư phát triển đường cao tốc quốc gia -
Sun PhuQuoc Airways đã có Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không -
Bộ Tài chính: Có hộ kinh doanh đạt doanh thu lên đến 560 tỷ đồng/năm -
Giải “cơn khát” nhân lực trong phát triển đường sắt
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An