Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VietCredit ra mắt hệ thống hợp đồng điện tử và chữ ký điện tử
T.V - 19/01/2022 09:00
 
Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit) chính thức ra mắt hệ thống hợp đồng điện tử và chữ ký điện tử kể từ ngày 18/1/2022.

Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của VietCredit nhằm tối ưu mọi trải nghiệm cho khách hàng.  

Đại diện VietCredit và đại diện SAVIS chụp hình lưu niệm tại sự kiện

Ngành tài chính ngân hàng đóng một vai trò huyết mạch của nền kinh tế đất nước. Do đó, trong hành trình chuyển đổi số quốc gia, ngành tài chính ngân hàng cũng xác định “đón sóng” công nghệ là một mục tiêu quan trọng không chỉ có ý nghĩa với các doanh nghiệp mà còn mang lại những giá trị to lớn cho khách hàng.

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, tác động trực tiếp đến kinh tế và các hoạt động xã hội, xu hướng chuyển đổi số càng trở nên cấp bách hơn.

Không nằm ngoài xu thế trên, công ty tài chính VietCredit luôn tích cực đầu tư công nghệ hiện đại vào các sản phẩm, dịch vụ của mình, ứng dụng nhiều giải pháp chuyển đổi số sáng tạo, tiên phong trong thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam nhằm tối ưu mọi trải nghiệm của khách hàng.

Đó là lý do, bên cạnh việc đẩy mạnh số hóa quy trình đăng ký mở thẻ cho khách hàng thông qua ứng dụng di động, VietCredit xác định “mảnh ghép” cuối cùng tạo nên trải nghiệm liền mạch và trọn vẹn trên kênh số cho người dùng chính là hệ thống hợp đồng và chữ ký điện tử. 

Để triển khai dự án này, VietCredit hợp tác với Công ty cổ phần Công nghệ SAVIS - một đơn vị chuyên phát triển và cung cấp nền tảng, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số và bảo mật, an toàn thông tin hàng đầu Việt Nam.  

Hệ thống hợp đồng và chữ ký điện tử được tích hợp ngay trên ứng dụng VietCredit, giúp khách hàng có thể ký xác nhận hợp đồng mở thẻ mọi lúc mọi nơi với thiết bị di động hoặc máy tính bảng, giảm thiểu được chi phí, thời gian đi lại và hạn chế tiếp xúc trong mùa dịch, nhất là với các khách hàng ở vùng xa. 

Với khả năng tự động hóa từ khởi tạo, ký, lưu trữ văn bản… trên môi trường không giấy tờ, việc ký kết hợp đồng điện tử còn giúp rút ngắn thời gian xử lý tính bằng ngày xuống chỉ còn vài phút, như vậy, khách hàng thêm nhanh chóng tiếp cận được nguồn vốn để đáp ứng các nhu cầu chi tiêu thiết yếu của mình.

Đại diện VietCredit và đại diện SAVIS cùng thực hiện nghi thức ra mắt hệ thống hợp đồng và chữ ký điện tử

 Đặc biệt, tính năng ký số đóng dấu thời gian (timestamp) cùng công nghệ xác thực lâu dài sẽ giúp chống gian lận, giả mạo tài liệu mức độ cao nhất, đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin cho khách hàng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Nguyên Vân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của SAVIS nhấn mạnh, hệ thống hợp đồng và chữ ký điện tử của VietCredit là hệ thống tiên phong đáp ứng tối đa nhu cầu chuyển đổi từ hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử theo đúng quy định Việt Nam và tiêu chuẩn châu Âu.

SAVIS tin rằng, sự hợp tác này sẽ góp phần gia tăng lợi thế cạnh tranh của VietCredit trên thị trường tài chính tiêu dùng, tạo ra những làn sóng công nghệ mới và cùng mang lại những tiện ích tốt nhất cho khách hàng.

Cũng tại sự kiện, ông Hồ Minh Tâm, Tổng giám đốc VietCredit cho biết, ra mắt hệ thống hợp đồng và chữ ký số khẳng định quyết tâm chuyển đổi số của VietCredit với mong muốn “kiến tạo” hành trình trải nghiệm dịch vụ tài chính trên môi trường điện tử của khách hàng một cách trọn vẹn.

“Đây cũng là bước tiến quan trọng giúp VietCredit nâng cao năng lực vận hành, quản trị rủi ro và giảm thiểu hàng loạt chi phí như in ấn, vận chuyển và lưu trữ, góp phần tạo cơ hội giúp người tiêu dùng được thuận lợi, nhanh chóng tiếp cận và sử dụng sản phẩm tài chính chính thống với chi phí hợp lý. Từ đó, chung tay cùng toàn ngành tài chính ngân hàng nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.”, ông Hồ Minh Tâm chia sẻ thêm.

Có thể thấy, trong thời kỳ chuyển đổi số đang diễn ra sôi động, việc nhanh chóng triển khai tính năng ký số trên hợp đồng điện tử là sự khởi đầu mạnh mẽ cho một năm 2022,  hứa hẹn nhiều bứt phá của VietCredit trên hành trình tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành công ty tài chính công nghệ hàng đầu Việt Nam. Thông tin chi tiết, liên hệ:Hotline: 1900 6515; Website: www.vietcredit.vn

Thẻ VietCredit tiếp sức tài chính cho khách hàng mua nhà, xe hơi
VietCredit triển khai mở thẻ tín dụng nội địa cho các khách hàng đang chuẩn bị nhận nhà, căn hộ mới, sắm sửa nội thất hoặc mua xe ô tô phục...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư