Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Vietjet Air chỉ muốn mua nhà ga T1, sân bay Nội Bài
Anh Minh - 18/03/2015 11:18
 
Công ty cổ phần hàng không Vietjet vừa tiếp tục đề nghị Bộ GTVT được nhượng quyền, quản lý khai thác toàn bộ nhà ga T1.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ngỡ ngàng, Vietjet Air thu 289 tỷ đồng từ bán mỳ tôm, gấu bông
Bộ Công thương yêu cầu cán bộ đi máy bay Vietjet để tiết kiệm chi phí
Vietjet Air sắp IPO

Chủ tịch HĐQT Vietjet Air Nguyễn Thanh Hà vừa gửi công văn tới Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đề nghị cho phép hãng hàng không tư nhân này được cùng với một số đối tác là các nhà đầu tư Việt Nam có năng lực và kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực hàng không tham gia nhượng quyền, quản lý và khai thác toàn bộ nhà ga T1 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Cả Vietnam Airlines và Vietjet đang cạnh tranh quyết liệt để mua quyền khai thác nhà ga T1 Nội Bài

Vietjet cho biết là hãng đang tích cực xây dựng Đề án “Nhượng quyền khai thác nhà ga hành khách T1 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài” để trình Bộ GTVT trong thời gian sớm nhất. Thời gian trình Đề án hiện chưa được xác định cụ thể bởi hãng này đang đề nghị được tiếp xúc, làm việc, thu thập thông tin với các cơ quan chức năng thuộc Bộ GTVT, Cục Hàng không VN, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Được biết, tại cuộc họp triển khai thực hiện Đề án Huy động vốn xã hội hóa để đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không được tổ chức vào cuối tháng 2/2015, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam xây dựng phương án thí điểm nhượng quyền khai thác thương mại sảnh E (nhà ga T1) của cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho Công ty cổ phần Hàng không Vietjet.

Trước đó, vào đầu tháng 2/2015, Vietjet Air đã đề nghị Bộ GTVT được nhượng quyền khai thác toàn bộ Nhà ga hành khách T1 trong thời gian 20 năm.

Ngoài Vietjet, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines cũng đề nghị  được mua lại nhà ga quốc nội T1 (không bao gồm phần mở rộng mới – sảnh E) tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài để trực tiếp quản lý điều hành, sử dụng phục vụ cho hành khách và các chuyến bay nội địa của hãng đến và đi từ sân bay Nội Bài.   

Nhà ga T1, Nội Bài hiện chỉ phục vụ các đường bay quốc nội được khởi công xây dựng năm 1995, hoàn thành vào năm 2001, với tổng mức đầu tư 989 tỷ đồng. Nhà ga T1 có diện tích 115.000 m2, công suất phục vụ 9 triệu hành khách/năm, gồm 19 cửa ra máy bay, 100 quầy thủ tục, 6 băng chuyền hành lý đến...

Hiện tại, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài có 36 hãng hàng không trong nước và quốc tế đang hoạt động với trung bình 340 chuyến bay mỗi ngày.

Jetstar Pacific Airlines xin mua nhà ga cũ Sân bay Đà Nẵng

() Công ty cổ phần hàng không Jetstar Pacific Airlines vừa đề nghị Bộ GTVT được nhượng quyền khai thác nhà ga cũ, sân bay Đà Nẵng.

Nhà đầu tư đầu tiên muốn mua sân bay Phú Quốc

() Công ty cổ phần Tập đoàn T&T vừa đề nghị Bộ GTVT được mua Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc và cam kết sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Phú Quốc và không tiến hành chuyển nhượng trong vòng 5 năm.

Vietnam Airlines muốn mua Nhà ga T1 Sân bay Nội Bài

() Tổng công ty Hàng không Việt Nam vừa đề xuất được mua lại nhà ga T1 tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài để quản lý, điều hành cho các chuyến bay quốc nội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư