-
Petrovietnam tăng tốc về đích năm 2025 -
Cần Thơ sẽ sáp nhập 3 Công ty xổ số kiến thiết -
Bamboo Airways có Chủ tịch HĐQT mới là người từ Tập đoàn FLC -
Xuân Thiện bắt tay Damen (Hà Lan) phát triển nhà máy đóng tàu và cảng biển xanh tại Việt Nam -
Làm rõ hồ sơ chi phí được trừ trong dự thảo Thông tư về thuế thu nhập doanh nghiệp -
VBF 2025: Diễn đàn của hành động và cam kết
Thông tin này vừa được Vietnam Airlines gửi đến khoảng 8.500 cổ đông của hãng liên quan tới kế hoạch kinh doanh năm 2015 trước thềm đại hội cổ đông lần thứ nhất.
|
|
| Vietnam Airlines sẽ triển khai kế hoạch tái cơ cấu toàn diện đội tàu bay và nâng cao chất lượng dịch vụ để đạt tiêu chuẩn hãng hàng không 4 sao trong năm 2015. |
Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức bao gồm việc xây dựng hệ thống tài liệu; phương án nhân sự và kế hoạch kinh doanh năm 2015, định hướng chiến lược phát triển giai đoạn 2015 – 2018… phục vụ Đại hội cổ đông lần thứ nhất dự kiến diễn ra vào ngày 12/3 đã được Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cơ bản hoàn tất.
Trước đó, vào đầu tháng 1/2015, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã quyết định điều chỉnh quy mô và cơ cấu vốn điều lệ để chuyển Công ty Mẹ - Vietnam Airlines thành công ty cổ phần. Cụ thể, Vietnam Airlines có vốn điều lệ là 11.198,6484 tỷ đồng, trong đó cổ phần Nhà nước nắm giữ là 94,443%; cổ phần ưu đãi bán cho cán bộ công nhân viên là 1,121%; cổ phần ưu đãi bán cho tổ chức công đoàn là 0,063% và cổ phần bán đấu giá công khai cho các nhà đầu tư thông thường là 4,373%.
Do quá trình đàm phán bán chiến lược có độ trễ hơn so với công tác IPO nên Bộ GTVT yêu cầu Vietnam Airlines bổ sung nội dung “Công ty cổ phần sẽ tiếp tục thực hiện việc bán cổ phần cho các nhà đầu tư chiến lược theo hình thức phát hành thêm cổ phần để tăng vốn điều lệ” vào dự thảo Điều lệ công ty cổ phần.
Liên quan tới định hướng chiến lược phát triển giai đoạn 2015 – 2018, ngoài việc giữ vững vai trò chủ đạo trong ngành giao thông hàng không trong nước, Vietnam Airlines đặt mục tiêu giữ vị thế chi phối tại khu vực Tiểu vùng sông Mê kông mở rộng. Trong 3 năm tới, tổng sản lượng vận chuyển hành khách của Vietnam Airlines sẽ đạt khoảng 84,9 triệu lượt khách, tăng trưởng 16,1%/năm và hàng hóa đạt 0,976 triệu tấn, tăng trưởng 13,9%; tổng doanh thu đạt 383.674 tỷ đồng, trong đó doanh thu công ty mẹ là 293.605 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu bình quân hợp nhất đạt 7,13%.
Được biết, tổng sản lượng vận chuyển khách trong năm nay mà hãng hướng tới chỉ là 16,7 triệu lượt khách, tổng doanh thu 55.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ đạt 179,8 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn tổng công ty đạt 613 tỷ đồng.
Ngoài kế hoạch kinh doanh, Vietnam Airlines sẽ phải xin ý kiến các cổ đông đối với chủ trương nhượng bán 2 tàu bay Boeing 777 – 200ER được hãng khai thác từ năm 2003. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch tái cơ cấu toàn diện đội tàu bay và nâng cao chất lượng dịch vụ để đạt tiêu chuẩn hãng hàng không 4 sao trong năm 2015.
Năm 2015 cũng là năm ghi nhận kế hoạch đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của Vietnam Airlines với tổng số vốn đầu tư lên tới 22.953,9 tỷ đồng, tăng 2,44 lần so với năm 2014, tập trung chủ yếu cho việc mua 7 tàu bay, gồm 3 A321, 4 B787 (21.208 tỷ đồng).
Anh Minh
-
Làm rõ hồ sơ chi phí được trừ trong dự thảo Thông tư về thuế thu nhập doanh nghiệp -
VBF 2025: Diễn đàn của hành động và cam kết -
NSMO lý giải chuyện huy động thấp các nguồn điện gió trên Facebook -
PVCFC chính thức trở thành Tổng công ty -
Tiêu thụ điện ở miền Bắc cao nhất cả nước -
Thấy gì từ Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2025 -
TP.HCM: Doanh nghiệp thành lập mới giảm nhẹ
-
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ


