
-
VNPT đảm bảo hạ tầng viễn thông phục vụ Đại lễ 80 năm Quốc khánh 2/9
-
MobiFone ưu đãi lớn nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
1.700 trạm phát sóng 5G Viettel phục vụ sự kiện A80
-
VNPT hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc xây dựng Trung tâm Dữ liệu AI siêu lớn
-
Cơ hội vàng đang chờ bất động sản khu công nghiệp -
Thành lập Trung tâm Xuất sắc VNPT - Qualcomm đầu tiên tại Việt Nam
Trước đó, Tháng 4/2021, Vietnam Post được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán với 4 dịch vụ là Cổng thanh toán điện tử, Ví điện tử, Hỗ trợ chuyển tiền điện tử và Hỗ trợ thu hộ, chi hộ.
Vietnam Post Digital sẽ đảm nhiệm việc phát triển sản phẩm dịch vụ số, làm chủ công nghệ số, tổ chức triển khai kinh doanh, phát triển lực lượng bán hàng theo hướng số hóa, hỗ trợ các hoạt động chuyển đổi số của Bưu điện Việt Nam. Đồng thời, vận hành các công cụ, ứng dụng số thông minh được kỳ vọng sẽ là nền tảng cốt lõi, là động lực chính cho sự đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số toàn diện của Vietnam Post.
![]() |
Công ty Dịch vụ số Bưu điện - Vietnam Post Digital thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa chính thực được thành lập |
Trong đó, các dịch vụ trung gian thanh toán không dùng tiền mặt sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc số hóa các dịch vụ bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và thương mại điện tử. Điển hình là ví điện tử PostPay sẽ giúp cho việc thanh toán và điều phối dòng tiền một cách kịp thời, đa dạng hóa phương thức thanh toán, nâng cao chất lượng phục vụ và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.
Ví điện tử PostPay được kì vọng từng bước làm thay đổi phương thức và thói quen thanh toán của người Việt, thu hẹp khoảng cách giữa thành thị với nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, góp phần tạo dựng tài chính toàn diện quốc gia. Đây là sản phẩm công nghệ hướng tới người dùng phổ thông, đặc biệt là người dân tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa, ít có cơ hội tiếp xúc với dịch vụ ngân hàng nên Vietnam Post đặc biệt chú trọng thiết kế giao diện thân thiện, dễ sử dụng và thao tác dễ dàng nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Với phương châm phát triển và xây dựng các dịch vụ số thân thiện, hiện đại, kết hợp với lợi thế về mạng lưới, cung cấp sản phẩm dịch vụ phù hợp với mọi đối tượng, vượt qua khoảng cách về không gian và địa lý, Vietnam Post Digital sẽ phát triển điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc, đa dạng hoá sản phẩm số, dịch vụ số, đặc biệt là tài chính số để phù hợp với mọi khách hàng.
Ông Nguyễn Kiên Cường, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, việc thành lập Công ty dịch vụ số Bưu điện là sự chuyển đổi của Bưu điện Việt Nam từ một doanh nghiệp bưu chính truyền thống sang doanh nghiệp cung cấp dịch vụ số trên nhiều lĩnh vực.

-
VNPT hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc xây dựng Trung tâm Dữ liệu AI siêu lớn -
Cơ hội vàng đang chờ bất động sản khu công nghiệp -
Thành lập Trung tâm Xuất sắc VNPT - Qualcomm đầu tiên tại Việt Nam -
Gần 300 KOL cả nước hội tụ, thành lập Liên minh “Niềm tin số” -
Nhân tài Đất Việt 2025: Bệ phóng cho các ứng dụng công nghệ lõi -
Đà Nẵng thu hơn 11.300 tỷ đồng trong lĩnh vực thông tin - truyền thông -
Neko Lê trở thành đại sứ sản phẩm Sim Son của Saymee
-
An tâm với bảo chứng sổ hồng tại khu đô thị sân bay Cần Thơ
-
AgriS Agro Day 2025 - Cộng hưởng Toàn diện: Liên minh 5 Nhà kiến tạo đột phá cho nông nghiệp Việt
-
Động lực bứt phá tăng trưởng của Địa Ốc Sài Gòn (SGR)
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á