-
Vai trò của phụ nữ trong xây dựng môi trường sống bền vững -
Trao quyền cho phụ nữ trong văn hóa và sinh kế để phát triển bền vững -
Giải pháp giảm phát thải từ động cơ diesel -
Việt Nam tăng tốc “cuộc đua” lưu trữ năng lượng -
TP.HCM tìm giải pháp giảm ô nhiễm khí thải từ phương tiện diesel -
Mavin sẻ chia cùng đồng bào vùng lũ miền Trung, Tây Nguyên
![]() |
| Xe bus điện được coi là giải pháp “xanh” cho tương lai trong việc di chuyển khi đáp ứng nhu cầu về giao thông và giảm khí thải ra môi trường. |
Văn phòng Chính phủ vừa chuyển đề xuất phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt điện của Tập đoàn Vingroup tới Bộ GTVT, UBND TP. Hà Nội, UBND TP.HCM xem xét, xử lý theo thẩm quyền.
Trước đó, Vingroup đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép Tập đoàn được triển khai Đề án phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt điện tại Hà Nội và TP.HCM theo phương thức đặt hàng tạm thời cung ứng dịch vụ công cộng với đơn giá tạm tính theo đơn giá định mức các loại xe buýt điện hiện có trong khi chờ xây dựng đơn giá định mức cho xe buýt điện.
Thời gian áp dụng đơn giá tạm thời là 1 năm kể từ khi vận hành xe buýt điện. Khi Bộ GTVT và 2 thành phố ban hành định mức kinh tế kỹ thuật, đơn giá cho xe buýt điện thì đơn vị vận hành sẽ thanh quyết toán trợ giá đúng với đơn giá chính thức kể từ khi đưa phương tiện vào hoạt động.
Hiện Tập đoàn đã thành lập Công ty TNHH Dịch vụ sinh thái VinBus và lập Đề án phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt điện tại các thành phố lớn gửi UBND TP Hà Nội và UBND TP.HCM để xin phê duyệt.
Theo đó, Vingroup sẽ đầu tư phương tiện, cơ sở hạ tầng và tổ chức vận hành 15 tuyến xe buýt điện tại Hà Nội và TP.HCM. Các tuyến buýt điện dự kiến triển khai tại Hà Nội là: Long Biên – Trần Phú – Khu đô thị Smart City; Long Biên – Cầu Giấy – Khu đô thị Smart City; Bến xe Giáp Bát – Khu đô thị Smart City; Khu đô thị Smart City – Công viên nước Hồ Tây; Khu đô thị Smart City – Vincom Long Biên; Hào Nam – Khu đô thị Ocean Park; Bến xe Mỹ Đình – Khu đô thị Ocean Park; Mỹ Đình (Hàm Nghi) – Khu đô thị Ocean Park; Khu liên cơ quan Sở ngành Hà Nội – Khu đô thị Times City; Khu đô thị Ocean Park – Sân bay Nội Bài.
Tại TP.HCM, các tuyến xe buýt điện dự kiến là Khu đô thị Grand Park – Trung tâm thương mại Emart; Khu đô thị Grand Park – sân bay Tân Sơn Nhất; Khu đô thị Grand Park – Bến xe buýt Sài Gòn; Bến xe Miền Đông mới – Khu đô thị Đại học Quốc gia.
Các xe buýt được Vingroup sử dụng có tốc độ 80 km/h, sức chứa 65-70 người, pin Lithium- Ion, không phát thải.
Để đảm bảo đủ điều kiện hoạt động cho các tuyến xe buýt điện, Tập đoàn sẽ đầu tư xây dựng 3 khu Depot hậu cần kỹ thuật tại các Khu đô thị Smart City, Ocean Park, Grand Park. Các điểm depot sẽ được lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời nhằm góp phần hình thành các tuyến xe buýt xanh cho 2 đô thị lớn nhất nước.
-
TP.HCM tìm giải pháp giảm ô nhiễm khí thải từ phương tiện diesel -
Mavin sẻ chia cùng đồng bào vùng lũ miền Trung, Tây Nguyên -
Tập đoàn Mavin trao tặng hàng hóa cứu trợ bão lụt tại tỉnh Thanh Hóa -
EVNNPC giới thiệu nhiều giải pháp công nghệ cho ngành Điện -
TP.HCM kích hoạt cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi xanh -
UOB Việt Nam khởi động trồng 10.000 cây rừng phòng hộ đê biển tại Cà Mau -
Từ năm 2026 kiểm soát khí thải ô tô theo lộ trình mới
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

