
-
Việt Nam hành động kiểm soát ô nhiễm không khí giai đoạn 2025-2030
-
Phát huy thế mạnh của các chi hội nông dân trong nông nghiệp Thủ đô
-
Thẩm quyền mới của chính quyền địa phương 2 cấp trong lĩnh vực môi trường
-
Bước tiến xanh cho đô thị: Hướng đến giảm 20% bụi mịn PM2.5 vào năm 2030
-
Xây dựng nền pháp lý vững cho trách nhiệm môi trường của doanh nghiệp -
Suntory PepsiCo Việt Nam hợp tác bảo tồn nguồn nước, vì một Việt Nam xanh
![]() |
Xe bus điện được coi là giải pháp “xanh” cho tương lai trong việc di chuyển khi đáp ứng nhu cầu về giao thông và giảm khí thải ra môi trường. |
Văn phòng Chính phủ vừa chuyển đề xuất phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt điện của Tập đoàn Vingroup tới Bộ GTVT, UBND TP. Hà Nội, UBND TP.HCM xem xét, xử lý theo thẩm quyền.
Trước đó, Vingroup đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép Tập đoàn được triển khai Đề án phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt điện tại Hà Nội và TP.HCM theo phương thức đặt hàng tạm thời cung ứng dịch vụ công cộng với đơn giá tạm tính theo đơn giá định mức các loại xe buýt điện hiện có trong khi chờ xây dựng đơn giá định mức cho xe buýt điện.
Thời gian áp dụng đơn giá tạm thời là 1 năm kể từ khi vận hành xe buýt điện. Khi Bộ GTVT và 2 thành phố ban hành định mức kinh tế kỹ thuật, đơn giá cho xe buýt điện thì đơn vị vận hành sẽ thanh quyết toán trợ giá đúng với đơn giá chính thức kể từ khi đưa phương tiện vào hoạt động.
Hiện Tập đoàn đã thành lập Công ty TNHH Dịch vụ sinh thái VinBus và lập Đề án phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt điện tại các thành phố lớn gửi UBND TP Hà Nội và UBND TP.HCM để xin phê duyệt.
Theo đó, Vingroup sẽ đầu tư phương tiện, cơ sở hạ tầng và tổ chức vận hành 15 tuyến xe buýt điện tại Hà Nội và TP.HCM. Các tuyến buýt điện dự kiến triển khai tại Hà Nội là: Long Biên – Trần Phú – Khu đô thị Smart City; Long Biên – Cầu Giấy – Khu đô thị Smart City; Bến xe Giáp Bát – Khu đô thị Smart City; Khu đô thị Smart City – Công viên nước Hồ Tây; Khu đô thị Smart City – Vincom Long Biên; Hào Nam – Khu đô thị Ocean Park; Bến xe Mỹ Đình – Khu đô thị Ocean Park; Mỹ Đình (Hàm Nghi) – Khu đô thị Ocean Park; Khu liên cơ quan Sở ngành Hà Nội – Khu đô thị Times City; Khu đô thị Ocean Park – Sân bay Nội Bài.
Tại TP.HCM, các tuyến xe buýt điện dự kiến là Khu đô thị Grand Park – Trung tâm thương mại Emart; Khu đô thị Grand Park – sân bay Tân Sơn Nhất; Khu đô thị Grand Park – Bến xe buýt Sài Gòn; Bến xe Miền Đông mới – Khu đô thị Đại học Quốc gia.
Các xe buýt được Vingroup sử dụng có tốc độ 80 km/h, sức chứa 65-70 người, pin Lithium- Ion, không phát thải.
Để đảm bảo đủ điều kiện hoạt động cho các tuyến xe buýt điện, Tập đoàn sẽ đầu tư xây dựng 3 khu Depot hậu cần kỹ thuật tại các Khu đô thị Smart City, Ocean Park, Grand Park. Các điểm depot sẽ được lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời nhằm góp phần hình thành các tuyến xe buýt xanh cho 2 đô thị lớn nhất nước.

-
Xây dựng nền pháp lý vững cho trách nhiệm môi trường của doanh nghiệp -
Suntory PepsiCo Việt Nam hợp tác bảo tồn nguồn nước, vì một Việt Nam xanh -
Quy định tiêu chí môi trường và việc xác nhận dự án đầu tư thuộc danh mục phân loại xanh -
Heo nái Việt Nam lần đầu được bảo vệ quyền lợi theo chuẩn quốc tế -
Đảm bảo chất lượng và xuất khẩu chăn nuôi qua hệ thống truy xuất nguồn gốc -
Hà Nội mở rộng sinh cảnh sống tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hương Sơn -
Giao thông vận tải xanh: Giải pháp cắt giảm phát thải khí nhà kính
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City