Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vĩnh Long thu hút vốn FDI tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ
Phú Khởi - 03/11/2016 15:24
 
Theo thông tin từ Trung tâm xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (IPBC) tỉnh Vĩnh Long, sau 9 tháng của năm 2016, tỉnh Vĩnh Long đã cấp chứng nhận đầu tư cho 8 dự án FDI với tổng mức vốn đăng ký hơn 138 triệu USD, tăng hơn 10 lần so với cùng kỳ và gần bằng 50% tổng nguồn vốn FDI từ trước đến nay của địa phương.

Bên cạnh đó, Vĩnh Long IPBC cũng giúp nhà đầu tư trong việc lấy ý kiến thẩm định của các Sở, Ban, Ngành có liên quan 4 dự án: Dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn tại huyện Trà Ôn; Dự án Cơ sở sơ chế da và thuộc da tại xã An Phước, huyện Mang Thít; Dự án Trung tâm trưng bày, mua bán và bảo hành ô tô thương mại tại xã Trường An, TP. Vĩnh Long và Dự án Trường mầm non tư thục Ánh Dương tại P. Thành Phước, TX. Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

.
.

Ngoài ra, Vĩnh Long IPBC đã tham mưu UBND tỉnh chấp thuận cho đấu giá quyền sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 2 dự án: Khu thương mại dịch vụ và du lịch Mỹ Thuận tại xã Tân Ngãi, TP. Vĩnh Long với diện tích 20ha và khu dân cư đô thị Phước Thọ, P3, TP. Vĩnh Long với diện tích 13,7ha.

Đơn vị cũng chủ trì, cùng với các Sở, Ban, Ngành có liên quan và địa phương khảo sát các khu đất thương mại có giá trị cao trên địa bàn tỉnh, tham mưu UBND tỉnh ban hành danh mục dự án đầu tư để tổ chức đấu thầu và lựa chọn nhà đầu tư xây dựng công trình thuộc đô thị, khu đô thị mới; nhà ở thương mại; công trình thương mại và dịch vụ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long…cùng nhiều hoạt động hỗ trợ xúc tiến trong, ngoài nước.

Tỉnh Vĩnh Long hiện có 2 khu công nghiệp và một tuyến công nghiệp ven sông Cổ Chiên với tổng diện tích gần 400ha. Nhằm chuẩn bị “đất sạch” cho thu hút đầu tư trong thời gian tới, Vĩnh Long tiếp tục mời gọi đầu tư 3 khu công nghiệp và 14 cụm công nghiệp với diện tích trên 1.500ha.

Mở rộng, nâng cấp đô thị tại 7 tỉnh miền Tây Nam Bộ
Dự án "Mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam" được thực hiện tại 7 tỉnh: Vĩnh Long, Bến Tre, Long An, Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Bạc Liêu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư