Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vĩnh Long trao quyết định chủ trương, chứng nhận và ghi nhớ đầu tư cho 32 dự án, tổng vốn gần 24.000 tỉ đồng
Huy Tự - 27/03/2018 16:13
 
Sáng nay 27/03/2018, tại TP. Vĩnh Long, UBND tỉnh Vĩnh Long khai mạc Hội nghị Xúc tiến đầu tư Vĩnh Long 2018 với chủ đề “Vĩnh Long- Chủ động hợp tác phát triển bền vững”.

Hội nghị đã có trên 750 đại biểu tham dự, gồm đại diện lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; lãnh đạo UBND một số tỉnh, thành phố và các doanh nhân, nhà đầu tư trong và ngoài nước...Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn văn Quang- Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long giới thiệu những thế mạnh, tiềm năng rất quan trọng đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước, là trung tâm của vùng thuận lợi giao thông thủy bộ, ở vị trí nằm giữa Sông Tiền và Sông Hậu phù sa màu mỡ, có 4 quốc lộ chạy qua nối liền giữa các tỉnh trong vùng và quốc tế thông ra các cửa biển, thế mạnh kinh tế của tỉnh là lúa chất lượng cao, trái cây đặc sản và thủy sản, mỗi năm sản xuất 1 triệu tấn lúa, 500.000 tấn trái cây có giá trị kinh tế cao, 300.000 tấn khoai lang và 200.000 tấn thủy sản và là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư với ưu tiên hàng đầu là dự án nông nghiệp công nghệ cao, chế biến nông thủy sản và du lịch.

Đặc biệt, Vĩnh Long đang mở rộng thu hút đầu tư vào KCN Hòa Phú giai đoạn II, KCN Bình Minh và các tuyến công nghiệp trên địa bàn, đồng thời tỉnh quyết tâm cùng đồng hành với nhà đầu tư để an tâm phát triển ổn định và bền vững, xem sự thành công của doanh nghiệp là sự thành công của tỉnh, cam kết ưu đãi hợp lý ở mức cao nhất, cải cách mạnh về thủ tục cấp phép đầu tư, hỗ trợ hợp tác phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu nhà đầu tư…

Theo ông Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam, Vĩnh Long thời gian gần đây có nhiều nỗ lực ấn tượng trong cải cách, cải thiện năng lực và môi trường cạnh tranh, đứng thứ 6 của cà nước và đứng thứ 2 trong vùng về chỉ số PCI 2017 vừa công bố. Ông cũng đề nghị tỉnh cần quan tâm và tạo điều kiện để  mở trung tâm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đủ mạnh, có tầm nhìn chiến lược, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp và là nơi tập hợp, gửi gắm tâm tư tình cảm cũng như tâm huyết của đội ngũ doanh nhân đang ngày càng lớn mạnh tại địa phương.

Cho rằng những cải cách mạnh mẽ của tỉnh Vĩnh Long đã đạt những kết quả bước đầu rất quan trọng, nhưng ông Nguyễn Đình Cung- Viện trưởng Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cho rằng, để tăng trưởng bền vững lâu dài và sức bật mới, Vĩnh Long phải có quyết tâm cao của cả hệ thống và kiên trì, mạnh mẽ hơn trong cải cách, đào tạo nguồn nhân lực và khai thác hiệu quả tiềm năng.

.
Tại Hội nghị UBND tỉnh Vĩnh Long đã trao Quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư và biên bản ghi nhớ đầu tư cho 32 dự án với tổng vố đầu tư gần 24.000 tỉ đồng

Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Đông Phong- Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đánh giá, hiện Vĩnh Long có 3 trường đại học, 5 trường cao Đẳng, một trường trung cấp chuyên nghiệp và 17 cơ ở đào tạo nghề, là hệ thống cơ sở giáo dục đạo tạo có khả năng đáp ứng đào tạo nguồn nhân lực cho các nhà đầu tư. Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cam kết sẽ hỗ trợ Vĩnh Long về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng xu thế mới trong làn sóng cách mạng 4.0.

Tại Hội nghị, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, UBND tỉnh Vĩnh Long đã trao Quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư và biên bản ghi nhớ đầu tư cho 32 dự án với tổng vố đầu tư gần 24.000 tỉ đồng. Bên cạnh đó là lễ ký kết hợp tác triển khai đề án liên kết tiểu vùng duyên hải phía Đông giữa 4 tỉnh: Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh và Tiền Giang được diễn ra tại hội nghị

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Vĩnh Long 2018, vào sáng nay, tỉnh Vĩnh Long cũng khánh thành đưa vào hoạt động Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long hiện đại 09 tầng với công suất 600 giường. Đầu giờ chiều nay Thủ tướng cũng dự Lễ ra mắt công bố Thị xã Bình Minh được Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Vĩnh Long - Điểm đến tin cậy, hấp dẫn của nhà đầu tư
Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long khẳng định, Vĩnh Long luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư