Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vĩnh Phúc đẩy mạnh giải quyết việc làm, giảm nghèo và an sinh xã hội
Thanh Huyền - 14/10/2021 20:26
 
Dù chịu nhiều tác động tiêu cực từ dịch bệnh, nhưng hoạt động giải quyết việc làm, giảm nghèo và an sinh xã hội vẫn được Vĩnh Phúc duy trì và đẩy mạnh.
Vĩnh Phúc có tỷ lệ hộ nghèo thấp thứ 3 ở miền Bắc

9 tháng qua, tác động của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình lao động, giải quyết việc làm, giảm nghèo và an sinh xã hội của Vĩnh Phúc.

Có thời điểm lao động bị thiếu việc làm hoặc mất việc làm, công tác đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài gặp rất nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải áp dụng các giải pháp tạm thời như cắt giảm lao động, cho lao động nghỉ việc không lương, giãn việc hoặc nghỉ luân phiên, thu hẹp quy mô sản xuất kinh doanh hoặc tạm ngừng hoạt động,...

Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, ổn định lao động cho các doanh nghiệp, cung cấp kịp thời các thông tin về cung cầu lao động cho doanh nghiệp; khảo sát, nắm bắt cụ thể tình hình về nhu cầu tuyển dụng, sử dụng lao động ở các doanh nghiệp.

Cùng với đó, tỉnh còn chỉ đạo các trung tâm dịch vụ việc làm, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp để động viên, hỗ trợ hiệu quả người lao động quay trở lại đơn vị làm việc; tìm kiếm, tuyển dụng lao động mới cho các doanh nghiệp,…

Công tác giải quyết việc làm, giảm nghèo và an sinh xã hội được Vĩnh Phúc coi trọng. Ảnh: Internet.

Trong 9 tháng qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm (trong đó 02 phiên lưu động), với sự tham gia của 165 lượt doanh nghiệp và 1.026 lao động đăng ký tuyển lao động tại Sàn giao dịch, đã có 750 lao động đạt sơ tuyển tại Sàn.

Ước 9 tháng năm 2021, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 11.516 lao động đạt 67,7% so với kế hoạch năm, đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài là 196 lao động.

Các lĩnh vực giảm nghèo và an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm. Chính sách giảm nghèo và hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo được triển khai đồng bộ, kịp thời. Các hoạt động bảo trợ xã hội tiếp tục được quan tâm. Người có công, gia đình chính sách được các cấp, các ngành thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách theo quy định. Các chương trình, chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được triển khai kịp thời, đúng đối tượng. Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em được tăng cường triển khai, thực hiện. Công tác giải quyết chính sách và chi trả chế độ BHXH, BHYT được quan tâm, quyền lợi của người lao động, người tham gia luôn được đảm bảo kịp thời.

Vĩnh Phúc đảm bảo lưu thông dòng vốn cho hoạt động kinh doanh
Để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, Vĩnh Phúc đã áp dụng nhiều giải pháp linh hoạt để đảm bảo dòng vốn hoạt động cho các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư