Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VNPT hợp tác toàn diện với VIB
Hữu Tuấn - 26/04/2019 17:02
 
Ngày 26/4/2019, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Ngân hàng TMCP quốc tế Việt Nam (VIB) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác toàn diện, mở ra các cơ hội hợp tác mới và toàn diện giúp hai bên khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh, đem lại lợi ích và tạo lợi thế cạnh tranh cho cả hai bên trên thị trường.

Bước vào kỷ nguyên của cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0, sự phát triển của công nghệ đang tạo nên những thay đổi nhanh chưa từng có trong mọi mặt đời sống. Chính điều này đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho tất cả các doanh nghiệp trong việc chuyển đổi để bắt kịp xu thế công nghệ. Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp phải chuẩn bị sẵn tiềm lực để tham gia một cách chủ động vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trở thành những đầu tàu, đóng vai trò dẫn dắt trong "cuộc chơi” này. Để làm được điều đó, mỗi doanh nghiệp cần có những đối tác chiến lược để biến những ý tưởng thành hiện thực, biến quyết định thành lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Chia sẻ tại Lễ ký kết, ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, mặc dù, trước đây VNPT và Ngân hàng VIB đã bắt tay hợp tác với nhau trong rất nhiều lĩnh vực, tuy nhiên với sự phát triển của khoa học công nghệ, nhu cầu của khách hàng có sự thay đổi, nên VNPT và Ngân hàng VIB cũng phải chuyển đổi để bắt kịp với xu thế thời đại. Từ một nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông – CNTT thuần túy, VNPT đang chuyển đổi mạnh mẽ thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Tiếp tục nâng cao và khẳng định vai trò và vị trí dẫn dắt trong lĩnh vực triển khai xây dựng Chính phủ điện tử và chuyển đổi số tại Việt Nam, Tập đoàn VNPT đã và đang tập trung xây dựng hệ sinh thái số mà ở đó nền tảng quan trọng là tài chính số. Vì vậy, sự hợp tác giữa VNPT và Ngân hàng VIB sẽ cung cấp cho khách hàng một sản phẩm ngân hàng số trọn gói. Qua sự hợp tác hôm nay, hai bên sẽ cùng chia sẻ cơ sở dữ liệu khách hàng, chia sẻ thông tin, chia sẻ thế mạnh của các bên để khách hàng có được sự trải nghiệm tốt nhất, hài lòng nhất với tất cả những dịch vụ mà 2 bên cung cấp.

Ông Tô Mạnh Cường Phó TGĐ VNPT và Bà Vương Thi Huyền Phó TGĐ VIB ký kết Thỏa thuận hợp tác VNPT-VIB
Ông Tô Mạnh Cường Phó TGĐ VNPT và Bà Vương Thi Huyền Phó TGĐ VIB ký kết Thỏa thuận hợp tác VNPT-VIB

Cụ thể, với sự hợp tác toàn diện giữa VNPT và VIB, khách hàng của cả hai bên cũng được hưởng các tiện ích khi dễ dàng, thuận tiện tiếp cận và sử dụng dịch vụ của 2 đơn vị như: thanh toán các hóa đơn cước, các dịch vụ thiết yếu như dịch vụ viễn thông, các dịch vụ giáo dục (nộp học phí, lệ phí cho nhà trường), thanh toán viện phí, lệ phí khám chữa bệnh, thanh toán phí/ lệ phí dịch vụ công.

Là Tập đoàn Viễn thông- CNTT hàng đầu của Việt Nam, VNPT luôn nắm bắt nhanh chóng những xu hướng mới nhất để triển khai các dịch vụ số cho chính quyền và doanh nghiệp. VNPT đã và đang đồng hành cùng 53/63 UBND tỉnh, thành phố trong triển khai dịch vụ VT-CNTT; tiếp cận, giới thiệu, triển khai mô hình xây dựng thành phố thông minh (Smart City) tại 28 tỉnh/thành phố.

Trong mảng chính quyền số, Bộ giải pháp Chính phủ điện tử của VNPT đã được  triển khai sâu rộng tới 61/63 tỉnh thành trên cả nước. Hệ sinh thái CNTT chuyên ngành Y tế VNPT-HIS của VNPT đã được triển khai tới 7.278 cơ sở y tế các tuyến, tại 60/63 tỉnh, thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, mạng giáo dục vnEdu của VNPT cũng đã được triển khai tới hơn 12.000 trường với gần 4 triệu học sinh, tại 63/63 tỉnh, thành phố.

Với lĩnh vực Ngân hàng, VNPT đưa ra các sản phẩm dịch vụ tiên tiến trên nền tảng kỹ thuật số và di động để đem lại lợi thế cạnh tranh, thu hút khách hàng, giảm thiểu chi phí và rủi ro. Đặc biệt, VNPT mới ra mắt dịch vụ nền tảng thanh toán điện tử (VNPT-Pay) mà ở đó VIB và VNPT có thể hợp tác để kết nối Cổng thanh toán VIB - VNPT Pay; VIB có thể thu hộ hóa đơn dịch vụ VNPT qua kết nối với VNPT Pay. Qua đó nâng cao năng lực, sức cạnh tranh của cả hai bên.

Trong khi đó, VIB được biết đến là 1 trong những Ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam. Sau 23 năm thành lập, VIB đã trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần có chất lượng hàng đầu tại Việt Nam với nhiều sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng vượt trội, phục vụ hơn 2 triệu khách hàng cá nhân và hơn 30.000 khách hàng doanh nghiệp trên toàn quốc.

Với thế mạnh và kinh nghiệm đó của VIB, Tập đoàn VNPT tin tưởng VIB có đủ kinh nghiệm và năng lực để hỗ trợ các gói dịch vụ tài chính cho Tập đoàn VNPT cũng như các sản phẩm ưu đãi cho CBCNV VNPT.

Lễ ký kết hợp tác thỏa thuận hợp tác giữa VIB và Tập đoàn VNPT thể  là một bước đi quan trọng nhằm tận dụng và phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động hướng tới mục tiêu xây dựng phát triển nền tảng khách hàng cũng như tăng cường mối quan hệ hợp tác về nhiều mặt để đảm bảo lợi ích của hai bên trong tương lai.

VNPT hợp tác với Fujitsu phát triển Trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây
Ngày 9/11, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tập đoàn Fujitsu Nhật Bản đã thống nhất cùng nhau ký kết “Biên bản ghi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư