Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VNPT tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Nepal
Hữu Tuấn - 06/03/2017 21:10
 
VNPT cho biết vừa tham gia Hội nghị đầu tư vào Nepal 2017 được Hội đồng đầu tư thuộc Chính phủ Nepal tổ chức để tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh vào Nepal.
â
Đoàn công tác VNPT chụp ảnh lưu niệm với Ngài Thủ tướng Nepal

Hội nghị đầu tư vào Nepal 2017 được tổ chức tại thủ đô Kathmandu, nước Cộng hoà dân chủ liên bang Nepal thu hút hơn 250 đoàn đạị biểu đến từ 25 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Úc, Singapore, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Srilanka, Phần Lan, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam…và 300 doanh nghiệp Nepal.

Đây là sự kiện lớn của đất nước Nepal, kêu gọi các nhà đầu tư trên thế giới, cùng hợp tác xây dựng, phát triển đất nước Nepal sau khi bị thiệt hại nặng nề về hạ tầng từ sau trận động đất lịch sử diễn ra cách đây vài năm tại đất nước này. VNPT là đoàn đại biểu duy nhất của Việt Nam tham dự hội nghị.

VNPT cũng đã gặp gỡ các đối tác tiềm năng trong lĩnh vực ICT ở Nepal và nhiều quốc gia trên thế giới. VNPTđã trình bày với các đối tác các lĩnh vực quan tâm tại Nepal như phát triển băng rộng cố định, IPTV, phân phối các dòng sản phẩm công nghệ tiêu biểu như Smartphone, GPON ONT, SmartBox, Modem ADSL, Wifi AP…và hợp tác trong các nhóm giải pháp mạnh hiện có như IoT Platform với ứng dụng Smart City, Wifi Total Solution, Multi Screen Platform, CDN, E-Gov, các dịch vụ  vệ tinh, sản phẩm cáp quang…

Trong khuôn khổ hội nghị, VNPT được vinh dự diện kiến với Ngài Thủ tướng Nepal Pushpa Kamal Dahaltại dinh Thủ tướng, Ngài Thủ tướng đánh giá cao các sản phẩm công nghệ do VNPT-Technology thiết kế và sản xuất. Ngài Thủ tướng mong muốn VNPT đầu tư hợp tác cùng phát triển ngành ICT tại Nepal.

Ngài Thủ tướng có ý kiến VNPT sớm làm việc với các đối tác Nepal để có thể có các hợp tác, cung cấp các dịch vụ giải pháp thiết bị tại thị trường tiềm năng như Nepal về lĩnh vực viễn thông và ICT. Đồng thời, Ngài Thủ tướng cũng sẽ chỉ đạo các Bộ Ngành liên quan làm việc với VNPT để thực thi việc hợp tác trong thời gian sớm nhất.

VNPT cũng đã tham gia cuộc gặp gỡ tương tác do Phòng Thương mại và Công Nghiệp Nepal – Việt Nam tổ chức. Đây là cơ hội, một lần nữa, VNPT khẳng định mong muốn cùng hợp tác với các công ty ở Nepal về các lĩnh vực thế mạnh. Qua tiếp xúc, một số công ty Nepal sẵn sàng mong muốn là nhà phân phối các sản phẩm công nghệcủa VNPT tại Nepal. Hai bên sẽ đàm phán và đi đến thống nhất trong thời gian sớm nhất.

Trong chuyến làm việc, Đoàn công tác VNPT đã làm việc với cơ quan nhà nước quản lý về viễn thông tại Nepal và một số nhà cung cấp dịch vụ, giải pháp, sản phẩm, thiết bị viễn thông và ICT. Thị trường Nepal với 30 triệu dân, mức thu nhập người dân còn thấp, tỷ lệ xâm nhập internet thấp, dùng nhiều công nghệ lỗi thời, vẫn còn tiềm năng phát triển và cơ hội cho các nhà đầu tư.

VNPT rầm rộ “tiến quân” ra thị trường châu Á
Sau các đơn hàng xuất khẩu sản phẩm viễn thông đến từ Lào, Myanmar, VNPT đang tìm kiếm cơ hội “tiến quân” sang các thị trường như Iran, Ấn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư