Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Vòng Tay Việt - Sài Gòn bắt đầu chương trình tặng quà đến nhân viên y bác sĩ
Thị Hồng - 02/09/2021 11:38
 
Song song với việc hỗ trợ cho người nghèo gặp khó khăn, chương trình “1 triệu suất ăn” của Vòng Tay Việt – Sài Gòn bắt đầu triển khai chương trình tặng quà đến nhân viên, y bác sĩ.

Đây là hoạt động tặng quà và hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng cho đội ngũ nhân viên y bác sĩ tại các cơ sở y tế của 20 quận, huyện TP. HCM và Thành phố Thủ Đức, từ hôm nay (1/9).

Theo thông tin từ Ban tổ chức, mỗi phần quà, có trị giá khoảng 400.000 đồng, bao gồm 10 – 12 sản phẩm (với hơn 20 đơn vị sản phẩm) như thuốc bù nước Oresol, cháo tươi, nước chanh muối, kẹo, trái cây sấy, trà gừng, bánh, sữa, khẩu trang N95,… 

Cùng với đó, Vòng Tay Việt – Sài Gòn sẽ chuyển tặng khoảng 10.000 phần quà đến các cở sở trung tâm y tế trong những ngày tiếp theo của tháng 9.

Cụ thể, ngay trong ngày 1/9, thông qua sự hỗ trợ của Ban chỉ huy quân sự quận Bình Tân và đội xe của CLB mô tô thể thao, Vòng Tay Việt – Sài Gòn đã chuyển tặng 553 phần quà (tương đương với 7.742 suất bổ sung dinh dưỡng) đến tay các y bác sĩ tại cơ sở y tế ở địa phương. 

.
Các y bác sĩ tuyến cơ sở và những phần quà từ Vòng Tay Việt - Sài Gòn (Ảnh: BTC).

Ngoài quận Bình Tân, trong ngày 1/9, Ban tổ chức cũng đã trao tặng nhiều phần quà đến đầu mối là các Trung tâm y quận huyện để sau đó chuyển tiếp đến các trạm y tế phường xã như Trung tâm y tế quận 3 (432 phần quà ); Trung tâm y tế quận 7 (333 phần quà ); Trung tâm y tế quận 10 (380 phần quà); Trung tâm y tế quận 12 (353 phần quà).

Trước đó, trong ngày 31/8, tại Nhà thiếu nhi Thành phố, thông qua Đoàn cơ sở phường 28, quận Bình Thạnh, Ban tổ chức Vòng Tay Việt – Sài Gòn đã chuyển tặng 300 phần quà (tương đương với 4200 suất ăn) đến tay các hộ dân gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Cùng thời điểm, Ban tổ chức cũng đã có mặt tại phường 4, quận 5 để chuyển tặng 300 chiếc khẩu trang N95 cho đoàn y bác sĩ công tác hỗ trợ chống dịch đến từ tỉnh Quảng Nam. 

.
Y bác sĩ tuyến cơ sở quận 10 nhận những món quà từ Vòng Tay Việt – Sài Gòn (Ảnh: BTC).

Ngoài ra, xuyên suốt trong ngày, đội ngũ Vòng Tay Việt – Sài Gòn đã tiếp nhận và sắp xếp thêm nhiều sản phẩm như xúc xích, trà gừng Vinamit, sữa Nutifood, kẹo Eugica, gạo… để chuẩn bị cho các hoạt động chuyển tặng hỗ trợ tiếp theo của chương trình.

Vòng Tay Việt – Sài Gòn là chương trình hợp tác mở rộng, ký kết thỏa thuận ngày 16/8 giữa 3 bên, gồm Thành Đoàn TP.HCM với các đơn vị cùng tham gia của Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM (YBA), Ban Mặt trận – An ninh quốc phòng – Địa bàn dân cư, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân (YEAC); Chương trình Vòng Tay Việt gồm có Sở Công Thương TP.HCM, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) và Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Chương trình Sài Gòn Thương nhau, gồm Liên minh tái chế bao bì Pro Vietnam và nhiều Câu lạc bộ Doanh nhân khác.

.
Bộ đội vận chuyển quà từ chương trình ra xe để chở về địa phương mình (Ảnh: BTC).

Theo đó, chương trình Vòng Tay Việt – Sài Gòn cam kết hỗ trợ 1 triệu suất ăn cho người dân cần kíp từ nay đến giữa tháng 9/2021.

Các suất ăn này được thể hiện qua hai hình thức: phần quà nhu yếu phẩm và suất ăn đã chế biến cho ba nhóm đối tượng chính. 

Thứ nhất là các hộ gia đình nghèo trong hơn 4.000 khu phong tỏa tại TP.HCM hiện nay.

Thứ hai là công nhân mất việc, người lao động mất thu nhập do tình hình giãn cách cần cứu trợ để tiếp tục tuân thủ các quy định cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thứ ba là các nhân viên y tế tuyến đầu nếu các bệnh viện và tổ chức y tế có nhu cầu.

Tổng giá trị bước đầu ước tính là 25 tỷ đồng với sự đóng góp của nhiều cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức hội đoàn tại Thành phố.

Siêu thị mini 0 đồng ở TP.HCM
Siêu thị mini 0 đồng tại Thành phố Thủ Đức, TP.HCM là hoạt động đầu tiên của chiến dịch Vòng Tay Việt do một số tổ chức, doanh nghiệp phối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư