 Trung Bộ vẫn còn 79 vị trí tắc đường do ảnh hưởng của mưa lũ đặc biệt lớn
  Trung Bộ vẫn còn 79 vị trí tắc đường do ảnh hưởng của mưa lũ đặc biệt lớn - 
                 Trung Bộ vẫn còn 79 vị trí tắc đường do ảnh hưởng của mưa lũ đặc biệt lớn Trung Bộ vẫn còn 79 vị trí tắc đường do ảnh hưởng của mưa lũ đặc biệt lớn
- 
                 Bắt tạm giam Giám đốc Công ty Acuity Funding Việt Nam Bắt tạm giam Giám đốc Công ty Acuity Funding Việt Nam
- 
                 Đà Nẵng lại cảnh báo mưa lớn trên diện rộng, yêu cầu chủ động ứng phó Đà Nẵng lại cảnh báo mưa lớn trên diện rộng, yêu cầu chủ động ứng phó
- 
                 Khu du lịch sinh thái Sài Gòn - Bảo Ninh: Tìm lối thoát cho dự án du lịch sinh thái Khu du lịch sinh thái Sài Gòn - Bảo Ninh: Tìm lối thoát cho dự án du lịch sinh thái
- 
                Tận cùng bi kịch của lừa đảo đầu tư tiền ảo Paynet Coin - Bài 4: Lời thú nhận muộn màng sau giấc mơ làm giàu siêu tốc 
- 
                Mỹ phẩm bị rút số công bố vẫn bày bán có thể bị phạt đến 30 triệu đồng 
|  | 
| Hiện trường vụ tai nạn ngày ngày 13/11 (ảnh: Việt Dũng) | 
Theo ông Lâm, trước đây dự án này nằm trong dự án mở rộng nút giao Đại học Quốc gia do khu 2 làm chủ đầu tư. Đến cuối năm 2015, dự án này được chuyển giao, bổ sung vào dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội nhằm giảm ngân sách Thành phố. Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) làm chủ đầu tư và tiếp nhận dự án này, trong đó có hạng mục xây cầu bộ hành.
Thời điểm trước khi CII tiếp nhận thì cầu bộ hành đã được phê duyệt. Khi chủ đầu tư tiếp nhận, chuẩn bị triển khai thì vướng trụ metro số 1 nên phải dịch chuyển hơn 4m. Hồ sơ chuyển dịch này đã được tổ chức thẩm duyệt phê duyệt. Tuy nhiên, sau khi chuẩn bị triển khai, cắm cọc định vi thi công công trường thì bị phản đối của một số hộ dân. Sau đó, Công ty CII tiếp tục đề nghị dịch chuyển thêm hơn 9m nữa để tránh phản ứng của người dân.
“Khi dịch chuyển thì có hỏi Sở và chúng tôi thống nhất đồng ý phương án dịch chuyển là phù hợp. Sở cũng có hướng dẫn cho chủ đầu tư thực hiện các bước tiếp theo tuy nhiên các thủ tục để thẩm định, phê duyệt lại cầu vượt bộ hành tại vị trí mới thì nhà đầu tư chưa hoàn tất trước khi thi công”, ông Lâm nói và cho biết thêm, khi chủ đầu tư thi công cũng không thông báo cho Sở Giao thông - Vận tải về việc đó. Nếu chủ đầu tư, tư vấn giám sSởát làm tốt vai trò thì không xảy ra sự cố đáng tiếc trên.
“Trách nhiệm đầu tiên thuộc về chủ đầu tư và tư vấn giám sát. Nguyên tắc khi họ thực hiện dự án thì phải có hồ sơ thiết kế, bản vẽ thiết kế thi công được duyệt. Chưa kể, theo nguyên tắc thì trước khi thi công thì họ phải khảo sát, đối chiếu với bản thiết kế và thực tế hiện trường. Thiếu khâu này nên mới dẫn đến xảy ra sự cố trên”, ông Lâm nhấn mạnh.
Ngoài ra, đường song hành ở phía dưới đang lên dốc, có độ dốc 1,7%, khi chuyển dịch lên trên dốc để làm cầu nhưng phía các đơn vị liên quan thiếu tính toán, kiểm tra cao độ giữa mặt đường và đáy dầm nên xảy ra việc tĩnh không không đạt 4,75m. Trong đó chỉ số tĩnh không không đạt thực tế thiếu từ 0,16 - 0,33m.
Đối với phương tiện va chạm làm sập cầu, Sở Giao thông Vận tải thành phố đã kiểm tra hệ thống đăng kiểm cho thấy chiều cao sàn rơmoóc xe đầu kéo 1,53m.
Theo ông Lâm, thông tin ghi trên thùng container là 45G1 thì theo thông số quốc tế, đây là loại thùng 45 feet, có chiều cao 2,89m. Với thông số đó, chiếc xe va chạm với dầm cầu vượt có chiều cao khoảng 4,42m. Hiện Công an quận Thủ Đức đang làm rõ nguyên nhân chính thức.
“Hiện nay chúng tôi đã yêu cầu và thay thế ngay chỉ huy trưởng công trường, giám sát, tư vấn giám sát hiện trường. Sau khi có kết luận chính thức của Cơ quan điều tra Công an quận Thủ Đức, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm hành vi thi công, thiết kế, giám sát để xảy ra sự cố. Ngoài ra, chủ đầu tư phải chịu toàn bộ chi phí khắc phục,” ông Trần Quang Lâm khẳng định.
Như Báo Đầu tư Online đã đưa tin, khoảng hơn 4 giờ ngày 13/11, một chiếc xe container lưu thông trên đường song hành Quốc lộ 1, hướng Đồng Nai về TP.HCM đã va vào dầm bêtông của công trình cầu vượt bộ hành hầm chui Quốc lộ 1. Một dầm bêtông dài khoảng 20m đổ sập, rớt xuống đè lên thùng container và hàng rào chắn của công trình khiến cho cửa ngõ khu Đông bị ùn tắc thời gian dài.
- 
                  Tận cùng bi kịch của lừa đảo đầu tư tiền ảo Paynet Coin - Bài 4: Lời thú nhận muộn màng sau giấc mơ làm giàu siêu tốc 
- 
                  Mỹ phẩm bị rút số công bố vẫn bày bán có thể bị phạt đến 30 triệu đồng 
- 
                  Đà Nẵng yêu cầu tập trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ lớn 
- 
                  Quảng Ngãi kiến nghị hỗ trợ khắc phục thiệt hại nặng do mưa lũ, sạt lở 
- 
                  Hải quan Việt Nam - Campuchia tăng cường hợp tác trong đấu tranh chống buôn lậu 
- 
                  Mưa lũ lịch sử, thành phố Đà Nẵng thiệt hại nặng 
- 
                  Thực hiện chứng thực không được yêu cầu xuất trình giấy tờ đã tích hợp trên VNeID 
-   Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất
-   Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức
-   Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia
-   Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu
-   Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm” Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm”
-   Pi Group và Seven Holding Land ký kết Đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity Pi Group và Seven Holding Land ký kết Đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity

 
  
  
  
 





