Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vừa thoái hết vốn, Thaiholdings bất ngờ đăng ký mua vào 20 triệu cổ phần LienVietPostBank
Kỳ Thành - 23/06/2021 21:20
 
Vừa công bố bán toàn bộ hơn 700 nghìn cổ phần LPB vào ngày 22/6, thì hôm nay Thaiholding đã bất ngờ thông báo đăng ký mua vào 20 triệu cổ phần.
Mặc dù ông Nguyễn Đức Thụy, Phó Chủ tịch LienVietPostBank không còn giữ chức vụ tại Thaiholdings, nhưng ông Thụy vẫn là cổ đông lớn nắm giữ 20% cổ phần tại Thaiholdings
Mặc dù ông Nguyễn Đức Thụy, Phó Chủ tịch LienVietPostBank không còn giữ chức vụ tại Thaiholdings, nhưng ông Thụy vẫn là cổ đông lớn nắm giữ 20% cổ phần tại Thaiholdings

Theo thông tin vừa được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank - LPB) công bố liên quan đến giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ, Công ty cổ phần Thaiholdings (nơi ông Nguyễn Đức Thụy (Bầu Thụy), Phó chủ tịch HĐQT LienVietPostBank đang sở hữu hơn 24,5% vốn) đăng ký mua vào 20 triệu cổ phần LPB, tương đương tỷ lệ 1,86% vốn của ngân hàng này.

Thời gian đăng ký mua từ 29/6 đến 28/7/2021 thông qua hình thức khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận.

Tạm tính theo thị giá của LPB (giá đóng cửa ngày 23/6 là 28.800 đồng/cổ phần), số tiền mà Thaiholdings dự chi để hoàn tất giao dịch là 576 tỷ đồng.

Thông tin này được đưa ra đúng 1 ngày sau khi LienVietPostBank thông báo Thaiholdings vừa bán hết toàn bộ 719,4 nghìn cổ phần LPB mà công ty này sở hữu trong ngày 16/6, ước tính thu về khoảng 20,4 tỷ đồng.

Các giao dịch trái chiều này của Thaiholdings diễn ra trong bối cảnh bầu Thụy đang trong thời gian thực hiện giao dịch mua vào 32,54 triệu cổ phần LPB đã đăng ký trước đó. Thời gian thực hiện giao dịch là từ ngày 8/6 đến ngày 8/7.

Em trai của bầu Thụy là ông Nguyễn Xuân Thủy, mới đây đã mua thành công 1 triệu cổ phần LPB, nâng tổng sổ lượng nắm giữ lên hơn 1,62 triệu đơn vị.

Bầu Thụy được biết đến là người sáng lập ra Thaiholdings. Cuối tháng 2/2020, ông Nguyễn Đức Thụy đã thôi làm Chủ tịch công ty này, đồng thời không còn làm thành viên HĐQT của Thaiholdings. Đây được xem là bước "dọn đường" sang ngân hàng của ông, do Luật Tổ chức tín dụng hiện hành quy định chủ tịch của ngân hàng không được đồng thời làm chủ tịch ở doanh nghiệp khác. Ngày 29/4/2021 ông Thụy chính thức vào HĐQT LienVietPostBank, sau đó làm Phó chủ tịch ngân hàng.

Tuy nhiên, bầu Thụy hiện vẫn là cổ đông lớn của Thaiholdings, với số lượng cổ phần nắm giữ là hơn 10 triệu đơn vị, tương đương tỷ lệ sở hữu 20%. Vị trí chủ tịch của Thaiholdings hiện do ông Nguyễn Văn Thuyết, em trai của bầu Thụy đảm nhiệm.

Em trai "bầu" Thụy mua thành công 1 triệu cổ phiếu LienVietPostBank
Theo thông báo của HoSE, ông Nguyễn Xuân Thủy, được biết đến là em trai ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) - Phó chủ tịch LienVietPostBank (LPB) đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư