
-
Tránh “điểm mù” khi khởi nghiệp trong ngành F&B
-
Chủ động thích ứng vững vàng giữa thế giới kinh doanh bất định
-
Nhà sáng lập có thể nhân đôi hiệu suất từ những việc tưởng rất nhỏ
-
Giám đốc Đào tạo Học viện Golf Jack Nicklaus: "Tôi mong được thấy nhiều golfer trẻ Việt Nam thi đấu trên đấu trường quốc tế"
-
Con trai thứ hai của bầu Hiển làm Chủ tịch Vietravel Airlines -
Bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam
Sáng 15/12, tại Hanoi Club đã diễn ra chương trình Mạn đàm CEO lần thứ 2 với chủ đề: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng” do Câu lạc bộ CEO - Chìa khóa thành công tổ chức với sự tham gia của hơn 50 khách mời, doanh nhân và đặc biệt là sự tham gia chia sẻ của hai chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, thương hiệu: ông Hoàng Hải Âu - Chuyên gia Chiến lược Truyền thông Thương hiệu, Chủ tịch Hoàng Gia Media Group, Tổng đạo diễn chương trình CEO-Chìa khoá Thành công, Chủ tịch CLB CEO-CKTC; và ông Trần Vũ Hoài - Phó Chủ tịch Phụ trách đối ngoại Tập đoàn Unilever Việt Nam.
![]() |
Các doanh nhân tham dự buổi Mạn đàm CEO lần 2: “Nhân hiệu và Thương hiệu: Độc lập và Cộng hưởng” |
Trong chiến lược thương hiệu, việc tập trung đẩy mạnh nhân hiệu người CEO hay thương hiệu doanh nghiệp cũng phụ thuộc vào từng thời điểm phát triển của doanh nghiệp cũng như diễn biến của thị trường. Giai đoạn nào doanh nghiệp cần phải chuyển hướng đầu tư thương hiệu từ cá nhân sang công ty? Việc chuyển hướng sẽ diễn ra như thế nào để vừa tận dụng được sự nổi tiếng của nhân hiệu mà vẫn đạt được hiệu quả quảng bá thương hiệu doanh nghiệp? Làm sao để các CEO trong các Doanh nghiệp vừa và nhỏ (DN SME) xây dựng được nhân hiệu mà tiết kiệm chi phí?... Những vấn đề này đã được các chuyên gia phân tích và mổ xẻ để tìm ra lời giải.
Hai chuyên gia trong buổi mạn đàm Ông Hoàng Hải Âu (bên trái), Ông Trần Vũ Hoài (ở giữa) |
Từ kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề tư vấn chiến lược truyền thông, thương hiệu và đã từng có những chiến dịch thành công cho Water Silk, Bia Hà Nội, May10,… ông Hoàng Hải Âu chia sẻ, đối với những DN SME, nhất là doanh nghiệp khởi lập, xây dựng nhân hiệu sẽ dễ dàng và ít tốn kém hơn so với xây dựng thương hiệu công ty. Đặc biệt là trong số ngành đặc thù như tư vấn, các nghành có tính bí quyết... việc xây dựng nhân hiệu cho CEO là điều cần thiết và tiết kiệm chi phí nhất cho các DN SME.
"Nhân hệu cũng như thương hiệu, phải bắt đầu từ giá trị cốt lõi. Với DN đó là sản phẩm có giá trị đích thực. Với Nhân hiệu, đó là nhân cách và trình độ chuyên môn", vị chuyên gia này phân tích.
![]() |
Chuyên gia Chiến lược Truyền thông Thương hiệu ông Hoàng Hải Âu |
Chia sẻ quan điểm về việc xây dựng nhân hiệu, chuyên gia Trần Vũ Hoài cho biết, ông đặc biệt thích thú với câu nói "Hành vi tạo nên tính cách, tính cách tạo nên số phận".
"Nhìn vào cộng đồng doanh nhân Việt Nam, tôi cho rằng bất kỳ ai cũng có tư chất riêng, nhưng phải sao nuôi dưỡng, rèn luyện tư chất đó để hướng tới sự bền vững, thay vì tâm lý lướt sóng, ăn xổi. Và việc xây dựng thương hiệu bền vững cho một vị CEO đó là đi từ sự chân thành của bản thân”, ông Hoài nói.
![]() |
Ông Trần Vũ Hoài - Phó Chủ tịch Phụ trách đối ngoại Tập đoàn Unilever Việt Nam |
Theo chuyên gia Hoàng Hải Âu, muốn xây dựng thành công thương hiệu hay nhân hiệu, đều phải làm tốt hoạt động truyền thông thương hiệu. Phải xác định đúng đối tượng, xây dựng đúng hệ thống đặc tính thương hiệu, chọn đúng thông điệp và hệ thống thông tin cốt lõi. Và cuối cùng, xác lập và khai thác hiệu quả các kênh truyền thông hữu hiệu.
Buổi mạn đàm trở nên đặc biệt thú vị, khi câu hỏi SME lấy đâu ra đủ tiền để làm truyền thông? Sau những tranh luận và giải pháp, bất ngờ các Doanh nhân của CLB phát hiện ra sự tương đồng bất ngờ giữa Uber, Grab và các group mua chung với CLB CEO-CKTC, đó là mô hình kinh kinh tế chia sẻ.
Nếu các hoạt động của câu lạc bộ, các chương trình CEO "Những câu chuyện thật" càng được truyền thông rộng rãi, các hội viên CLB càng dễ dàng định vị nhân hiệu của mình, để từ đó tương hỗ cho thương hiệu doanh nghiệp qua các buổi CAFÉ CEO và lên sóng trong các chương trình hàng tuần và hệ thống truyền thông đa phương tiện của chương trình và CLB CEO-CKTC. Tất cả chỉ còn trong một dòng “Chuẩn bị nội dung độc đáo để xuất sắc và khác biệt” trong CAFÉ CEO.
Cũng tại buổi sinh hoạt của CLB, các doanh nhân thành viên CLB đã có "cuộc đua" góp quỹ truyền thông của CLB CEO-CKTC. Sau 15 phút, quỹ đã đạt con số 280 triệu đồng.
Hơn 3 tháng kể từ ngày chính thức ra mắt tới nay (8/8/2018) CLB CEO-CKTC đã có nhiều hoạt động hữu ích cho cộng đồng doanh nhân, đặc biệt là các hội viên. Đã có hơn 10 sự kiện được tổ chức ở 2 miền Nam Bắc gồm có Workshop, ghi hình Café CEO và Mạn đàm CEO với sự tham gia của gần 1.000 lượt khách mời và doanh nhân từ mọi miền đất nước. Các hoạt động trên đều được hội viên CLB và cộng đồng doanh nhân đánh giá cao về ý nghĩa và tính thiết thực về sự chia sẻ.
-
Doanh nhân Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Asia Gate Travel: Người hóa giải những nhiệm vụ bất khả thi
-
Tránh “điểm mù” khi khởi nghiệp trong ngành F&B
-
Doanh nhân Phạm Thị Kiều Oanh, Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Rueco: Làm nông nghiệp bằng sự tử tế
-
Chủ động thích ứng vững vàng giữa thế giới kinh doanh bất định
-
Hanel và Chủ tịch Hanel được vinh danh tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á 2025 -
Truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân trong tương lai -
Nhà sáng lập có thể nhân đôi hiệu suất từ những việc tưởng rất nhỏ -
Doanh nhân Lê Quốc Khánh, Tổng giám đốc CTCP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng: Chọn hướng đi xanh -
Trần Quang Vinh, Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Murror: Hạnh phúc khi giúp mọi người “chữa lành” nỗi đau bên trong -
Doanh nhân Đặng Thanh Tùng, Giám đốc New World Travel: “Công việc cho tôi chạm vào cảm xúc mỗi ngày” -
Phạm Sơn Lộc, Nhà sáng lập, Giám đốc công nghệ VierCycle: Nâng tầm trải nghiệm đạp xe vì lối sống xanh
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài