-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
![]() |
Tập đoàn Xiaomi vừa chính thức công bố việc lần đầu tiên nằm trong danh sách Global 500 của Fortune trong năm 2019, chỉ 9 năm sau khi thành lập.
Công ty công nghệ hàng đầu toàn cầu có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc) là công ty trẻ nhất trong danh sách năm nay của Global 500, đứng thứ 468, với doanh thu 26.443,5 triệu USD và lợi nhuận ròng là 2.049,1 triệu USD trong năm tài chính vừa qua. Xiaomi cũng đứng thứ 7 trong lĩnh vực dịch vụ Internet và bán lẻ.
Ông Lei Jun, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội động Quản trị và CEO của Xiaomi chia sẻ rằng, chỉ mất mất 9 năm để Xiaomi điền tên mình vào danh sách Global 500 của Fortune.
“Chúng tôi cũng là công ty trẻ nhất trong danh sách năm nay, một kỷ lục đáng tự hào mà chúng tôi sẽ giữ mãi trong tâm trí và sẽ đưa nó lên một tầm cao mới trong chuyến hành trình mở rộng khắp toàn cầu”, ông Lei Jun nói.
Cũng theo ông Lei Jun, thì trong năm vừa qua, Xiaomi đã có những bước cải tiến và điều chỉnh quan trọng trong chiếc lược cốt lõi, cơ cấu quản lý, hệ thống nghiên cứu và phát triển công nghệ, các dòng sản phẩm, phát triển thương hiệu và còn nhiều nữa. Những động thái này đã giúp Xiaomi tiếp tục tỏa sáng, dù phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt ở trong nước và quốc tế.
Là một công ty Internet với điện thoại thông minh và phần cứng thông minh dựa trên cốt lõi là mạng Internet kết nối vạn vật (IoT), thành lập hồi tháng 4/2010, Xiaomi cũng lần đầu tiên được xướng tên trong danh sách China 500 của Fortune hồi tháng 6, xếp hạng 53.
Như vậy là chỉ sau 9 năm, Xiaomi đã có bước phát triển vượt bậc. Từ mức 10 tỷ nhân dân tệ (~1.453,72 triệu USD) doanh thu bán hàng trong năm 2012, Xiaomi đã đưa con số này thành 100 tỷ nhân dân tệ (~14.537,21 triệu USD) trong năm 2017.
Theo tổ chức nghiên cứu thị trường quốc tế IDC, hồi tháng 3/2019, Xiaomi đã trở thành thương hiệu smartphone đứng thứ 4 thế giới về số lượng máy xuất xưởng, tăng 32,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty cũng đã ươm mầm và đầu tư vào hơn 200 công ty trong hệ sinh thái, trong đó nhiều công ty chuyên phát triển phần cứng thông minh, từ đó tạo thành nền tảng IoT đông người dùng nhất thế giới với xấp xỉ 171 triệu thiết bị IoT kết nối, trừ smartphone và laptop, tính đến cuối tháng 3/2019.
Xiaomi đang hiện diện tại hơn 80 thị trường trên toàn thế giới. Theo như tổ chức nghiên cứu thị trường quốc tế Canalys, vào tháng 3/2019, Xiaomi xếp trong top 5 tại hơn 40 thị trường về số lượng máy xuất xưởng, và là thương hiệu smartphone lớn nhất tại Ấn Độ trong vòng 7 quý liên tiếp, với thị phần 31,4%.
Xiaomi cũng tiếp tục trung thành với việc xây dựng và mở rộng mạng lưới bán lẻ mới mang lại hiệu quả cao, bằng việc kết hợp những kênh online và offline ở các thị trường quốc tế.
Vào thời điểm 31/3/2019, Xiaomi đã mở 480 cửa hàng Mi Home ủy quyền trên toàn thế giới, tăng 93,5% so với cùng kỳ năm ngoái, với 110 cửa hàng ở châu Âu và 79 cửa hàng ở Ấn Độ.
Hiện tại và trong vòng 5 năm tới, Xiaomi đang và sẽ đầu tư 10 tỷ nhân dân tệ vào phát triển “Tất cả cho AIoT”, như một phần của chiến lược lõi kép “Smartphone + AIoT”.
Chiến lược này mở ra viễn cảnh tận dụng những cơ hội phát triển của trí thông tin minh nhân tạo (AI) và vạn vật kết nối (IoT) trong tương lai, từ đó tạo ra một nền tảng vững chắc cho Xiaomi phát triển trong vòng 5 đến 10 năm tới.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp


