-
Đà Nẵng nêu giải pháp chống ngập lụt khu vực sân bay -
Thêm 353 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ FLC -
Đà Nẵng xử lý thế nào về vụ 238 sổ đỏ hình thành từ hồ sơ giả? -
Tuyên án vụ cán bộ thuế nhận hối lộ, bảo kê đường dây mua bán hóa đơn -
Lãng phí lớn do các dự án bất động sản chậm triển khai, chậm tiến độ -
Phú Yên tìm hướng xử lý ô nhiễm tại các trang trại chăn nuôi
Các xe lưu thông bình thường sau khi nước rút trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. (Ảnh: Duy Tuấn, Báo Lao Động). |
Trong công văn gửi đi vào ngày 29/7, ông Nguyễn Danh Huy, Thứ trưởng Bộ GTVT đã yêu cầu Giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long chủ trì, phối hợp với đơn vị vận hành, nhà thầu thi công, tư vấn, các cơ quan địa phương khẩn trương khắc phục tình trạng ngập lụt trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, bảo đảm thông tuyến và xử lý triệt để, bảo đảm ổn định lâu dài đúng yêu cầu kỹ thuật của dự án.
Ban quản lý dự án Thăng Long báo cáo Bộ GTVT tình hình, nguyên nhân, giải pháp khắc phục trước ngày 3/8/2023; đồng thời kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đặc biệt là tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra (nếu có); báo cáo kết quả về Bộ GTVT.
“Yêu cầu Giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long nghiêm túc triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ GTVT”, ông Nguyễn Danh Huy chỉ đạo.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đã được đưa vào khai thác từ ngày 29/4/2023, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, phát huy hiệu quả đầu tư của Dự án.
Theo phản ánh của báo chí và báo cáo của đơn vị quản lý khai thác, sáng ngày 29/7/2023 tại đoạn Km25+300 - Km25+400 tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập cục bộ, gây gián đoạn giao thông. Nguyên nhân sơ bộ là do mưa lớn kéo dài nhiều giờ, với cường độ lớn, nước không thoát kịp tại hạ lưu gây ngập cục bộ.. Đến 7h cùng ngày, tuyến cao tốc đã lưu thông bình thường.
Đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đoạn bị ngập được thiết kế có quy mô cắt ngang 4 làn xe. Bề rộng nền đường là 25 m, độ dốc tại vị trí bị ngập Km 25+319-Km 24+419 là 0,8 độ, đoạn Km 25+439 - Km25+539 là 2,18 độ, độ dốc ngang là 2,5 độ, có siêu cao bụng đường cong phía bên trái tuyến, hai bên đầu có rãnh thoát nước 0,4 x 0,4 m. Ngay tại vị trí bị ngập có một cống thoát nước ngang qua đường, khẩu độ 2,5 x 2,5 m tại Km 25+419.
Từ ngày 27/9 đến 29/7 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận liên tục có mưa lớn kéo dài, đặc biệt là trong đêm ngày 28-7 có mưa liên tục với lượng mưa rất lớn. Đến khoảng 4h30 ngày 29/7 đã xảy ra ngập nước tại lý trình Km25+419 phạm vi 100m, điểm sâu nhất chiều cao khoảng 70cm, ảnh hưởng khiến xe cộ không lưu thông được theo cả hai chiều.
-
Đà Nẵng xử lý thế nào về vụ 238 sổ đỏ hình thành từ hồ sơ giả? -
Tuyên án vụ cán bộ thuế nhận hối lộ, bảo kê đường dây mua bán hóa đơn -
Lãng phí lớn do các dự án bất động sản chậm triển khai, chậm tiến độ -
Hà Nội tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng -
Hà Nội: Khởi tố bị can đốt quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng khiến 11 người tử vong -
Phú Yên tìm hướng xử lý ô nhiễm tại các trang trại chăn nuôi -
Ninh Thuận vẫn thu hồi đất dự án khu du lịch trăm tỷ sau kiến nghị doanh nghiệp
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up