-
Ban hành nghị quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai -
TP.HCM muốn lập quy hoạch tổng thể theo thủ tục rút gọn -
Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Pháp
-
Trung ương đã thống nhất thông qua báo cáo về công tác nhân sự Đại hội XIV -
Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 15 khóa XIII của Tổng Bí thư Tô Lâm -
“Tinh gọn” thủ tục, tạo đột phá cải cách khi triển khai chính quyền địa phương 2 cấp
Hội thảo là hoạt động nằm trong chương trình Hội nghị tham tán thương mại năm 2016 với nội dung “ Đổi mới phương thức hoạt động thương vụ và công tác thị trường trong bối cảnh mới về hội nhập kinh tế quốc tế” do Bộ công thương tổ chức.
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Cẩm Tú cho biết: “Hội nghị hôm nay tạo điều kiện để các đồng chí tham tán thương mại tiếp xúc trực tiếp với các địa phương, doanh nghiệp. Thông qua đó giới thiệu với các địa phương về thị trường của các nước, lắng nghe ý kiến của các địa phương và các doanh nghiệp đối với các hoạt động tham tán thương mại, cũng như phương thức phối hợp phối hợp ngày càng chặt chẻ hơn nhằm mục đích đẩy mạnh xuất khẩu, hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư ở nước ngoài và kêu gọi đầu tư vào các địa phương.”
![]() |
| Hội thảo do Bộ Công thương và UBND TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức nhằm tìm ra phương án xuất khẩu các sản phẩm thế mạnh của Miền Trung. |
Tại Hội thảo, ông Đào Trần Nhân - Tham tán Công sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, việc ký kết các hiệp định sẽ tạo ra các cơ hội mới cho Việt Nam gia tăng xuất khẩu và giảm nhập siêu, kéo theo đó là sự tăng trưởng GDP. Và khi tham gia vào Hiệp định TPP, hai mặt hàng dệt may và giày dép sẽ là hai mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam được hưởng nhiều lợi ích nhất nhờ việc giảm các dòng thuế, theo tính toán, hai mặt hàng này sẽ tiết kiệm được 2 tỷ USD mỗi năm.
Theo ông Nhân, các doanh nghiệp Việt Nam và miền Trung - Tây Nguyên cần nghiên cứu để tận dụng các cơ hội tăng xuất khẩu mà TPP mang lại, đồng thời chúng ta cũng cần sẵn sàng đương đầu với việc cạnh tranh gay gắt ngay trên thị trường nội địa.
“Hoa Kỳ không phải là một “thùng rác” mà chúng ta ném gì vào đó cũng được. Trước khi xuất các mặt hàng sang Hoa Kỳ, doanh nghiệp cần nắm rõ các yêu cầu khắt khe của Hoa Kỳ đối với các mặt hàng xuất khẩu cũng như nghiên cứu kỹ thị trường, nhu cầu thị trường. Chúng ta cần xuất khẩu cái gì thị trường cần chứ không phải cái gì chúng ta đang có”, ông Đào Trần Nhân nhấn mạnh.
-
[Longform] “Thời điểm vàng” để TP.HCM tái cấu trúc bằng TOD -
Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 15 khóa XIII của Tổng Bí thư Tô Lâm -
“Tinh gọn” thủ tục, tạo đột phá cải cách khi triển khai chính quyền địa phương 2 cấp -
Đại hội Thi đua yêu nước: Lan tỏa tinh thần yêu nước, ý chí vươn lên của toàn dân tộc -
ASEAN kêu gọi Campuchia và Thái Lan kiềm chế, sớm đạt thỏa thuận ngừng bắn -
Đà Nẵng: Đề án Đô thị thông minh sẽ ban hành trong tháng 12/2025 -
Trung ương cho ý kiến hoàn thiện báo cáo về công tác nhân sự khóa XIV
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu

