-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Trong thế giới bị “thống trị” bởi đồ điện tử, giao tiếp qua mạng, việc nhận được một bức thư hay tấm thiệp thực sự mang lại cảm giác ấm áp cho mọi người. Vậy nếu tin nhắn, thông điệp đó không được viêt lên giấy, mà lên một quả chuối thì sao? Nó không chỉ chứa đựng nhiều ý nghĩa, mà còn mang lại niềm vui nữa.
Đây chính là ý tưởng đã đến với Davonte Wilson, người sáng lập Bananas Gone Wild tại Frisco, Texas (Mỹ).
![]() |
| Davonte Wilson |
Davonte Wilson thường học 8h mỗi ngày tại trường đại học, nơi anh được đào tạo để trở thành một kỹ sư phần mềm máy tính.
“Đó là một chương trình học rất nặng nhọc. Các kiến thức đều rất khó. Sinh viên sẽ cảm thấy mệt mỏi mỗi khi kết thúc một ngày. Để tiếp thêm năng lượng, tôi thường mua một vài quả chuối mỗi ngày thay đồ ăn vặt. Tôi vẽ lên đó hình trái tìm và một số hình vẽ nguệch ngoạc khác để giải trí”, Wilson cho biết.
Một lần, Wilson suýt nữa không qua được một bài kiểm tra, giáo viên của anh đã viết lên bài kiểm tra nhận xét: “Có lẽ em nên học cách viết một báo cáo tốt như cách em vẽ lên mấy quả chuối vậy?”. Wilson nhận ra rằng, mọi người thường trêu chọc anh vì mấy quả chuối với hình vẽ ngớ ngẩn, nhưng hầu hết đều cảm thấy vui vẻ và bị ấn tượng.
“Tôi thích vẽ và tôi nghĩ việc này khá thú vị. Tôi tự nghĩ rằng, để xem mình có thể biến chuyện này thành điều gì đó hay ho hơn không?”, Wilson nhớ lại.
![]() |
Sau rất nhiều lần thử nghiệm, hiện tại Wilson đã biến thú vui của mình trở thành một start up thực sự. Wilson sẽ biến mỗi quả chuối thành một nhân vật khác nhau, như Mr Banana Head (dựa trên Mr Potato Head), Siêu nhân hay nhân vật hoạt hình minion đình đám. Khách hàng có thể yêu cầu vẽ hình hoặc viết chữ và Wilson sẽ thực hiện trên những quả chuối.
Nhằm trang trí và vận chuyển những quả chuối được đặt hàng trước khi chúng bị hỏng, Wilson mua những quả chuối còn xanh, trang trí và gói lại màng bọc nhựa, giữ cho sản phẩm không chín quá nhanh.
Hiện nay, Wilson có khách hàng trên toàn nước Mỹ, số lượng đơn đặt hàng gia tăng nhanh chóng khiến anh buộc phải giảm công nghiệp chính là kỹ sư phần mềm xuống còn 2 ngày mỗi tuần.
Doanh thu hàng tháng từ Bananas Gone Wild vào khoảng 8.000 USD, với trung bình 55 đơn hàng mỗi ngày, giúp mang lại lợi nhuận ấn tượng.
“Tôi mua chuối từ Sam’s Club với giá khoảng 1,05 USD/8 quả. Phí trang trí cơ bản một quả chuối là 9,99 USD, và thêm 99 cents cho các họa tiết vẽ thêm. Trung bình, một sản phẩm hoàn thiện sẽ có giá gần 11 USD”, Wilson cho biết.
Khi được hỏi liệu anh có định biến công việc này trở thành sự nghiệp của mình, Wilson cười và thẳng thắn trả lời: “Không. Tuy nhiên, đây là một cách thú vị để gửi thông điệp cá nhân của mình tới mọi người, mang lại niềm vui cho họ, thay vì những cách nhàm chán thông thường”.
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu



