Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Yeah1 lỗ sau thuế gần 131 tỷ đồng
Hồng Phúc - 01/02/2021 17:33
 
Đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (mã: YEG) cho rằng, 2020 là năm hy sinh lợi nhuận cho kế hoạch doanh thu 6.000 tỷ đồng năm 2021, khi ghi nhận lỗ sau thuế gần 131 tỷ đồng.

Sau khi công bố báo cáo tài chính quý IV/2020, Yeah1 ghi nhận doanh thu hợp nhất cả năm đạt 1.225 tỷ đồng, lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt hơn 100 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 50% so với năm 2019 và lỗ sau thuế gần 131 tỷ đồng.

Đại diện Yeah1 cho rằng, nhìn dưới góc độ doanh thu- lợi nhuận thì Yeah1 vẫn chưa bứt phá, nhưng dưới góc độ vận hành doanh nghiệp thì kết quả năm 2020 lại là một thành tựu đáng ghi nhận.

Theo đó, mặc dù bị tác động mạnh bởi dịch Covid-19 nhưng Yeah1 đã tìm được lối đi riêng là hệ sinh thái tiêu dùng và công nghệ mang tên "Giga1".

“Với Giga1, Covid-19 tạo ra khó khăn cho thị trường chung nhưng lại là con đường và cơ hội mới Yeah1 để chiếm lĩnh thị trường bán lẻ. Năm 2020, chúng tôi đã dành nguồn lực rất lớn cho hệ sinh thái tiêu dùng và công nghệ bán lẻ này, dẫn tới chi phí tăng cao, ảnh hưởng đến lợi nhuận trong ngắn hạn. Tuy nhiên, năm 2021 sẽ là câu chuyện mới”, bà Nguyễn Đặng Quỳnh Anh, Phó tổng giám đốc Yeah1 kiêm Tổng giám đốc Giga1 nói.

Theo số liệu tự công bố của Yeah1, sau 1 năm xây dựng và hơn 4 tháng triển khai chính thức, Giga1 đang từng bước tiếp cận 400 nghìn điểm bán trong tổng số khoảng 1.2 triệu điểm, có 4,7 triệu người dùng,... 

Theo chiến lược Giga1 đang được mở rộng ra thị trường khu vực miền Bắc và miền Trung, được xem là trụ cột phát triển của Yeah1 khi từ đầu tháng 1/2021, Giga1 đã hoàn tất giai đoạn đầu tư, xâm nhập thị trường và chuyển sang giai đoạn khai thác, góp phần lớn vào mục tiêu doanh thu khoảng 6.000 tỷ đồng cho Tập đoàn trong năm nay. 

.
Chủ tịch Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đặt kỳ vọng tham gia sâu hơn vào thị trường bán lẻ áp dụng cộng nghệ tại Việt Nam, thông qua Giga1 (Ảnh: Yeah1).

Trước đó, ngày 29/01/2021, HĐQT Yeah1 đã ban hành Nghị quyết số 0102 thông qua việc cho phép công ty con là Công ty cổ phần Công nghệ thương mại Giga1 góp vốn với các đối tác để thành lập Công ty cổ phần GIGAGOODS và Công ty cổ phần phân phối GIGAWIN (Giga nắm trên 50% vốn điều lệ).

Trong khi GIGAGOODS được lập nhằm phân phối các sản phẩm thực phẩm, đồ uống, chăm sóc cá nhân thì GIGAWIN sẽ trở thành đơn vị phân phối các sản phẩm điện tử, điện lạnh,…

Việc thành lập các liên doanh với đối tác ở mỗi ngành hàng nằm trong giai đoạn 2 của chiến lược phát triển Giga1, có thể hợp tác phân phối độc quyền với đơn vị tự sản xuất và sở hữu các sản phẩm có chất lượng.

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, nhà sáng lập/Chủ tịch HĐQT Yeah1 tham vọng thông qua nền tảng thương mại đa kênh Giga1, họ có thể đi thẳng từ nhà máy tới người tiêu dùng cuối, gia tăng doanh số bán hàng và tăng quyền lợi cho người tiêu dùng nhờ việc giảm đáng kể chi phí bán lẻ.

"Dựa vào thế mạnh nền tảng truyền thông với dữ liệu người dùng được tích hợp suốt 14 năm, hệ sinh thái Giga1 góp thêm một kênh mới tiềm năng đáp ứng hành vi tiêu dùng mới của xã hội", ông Nhượng Tống nói.

Hợp tác với Tân Hiệp Phát, Yeah1 cắt 2 kênh truyền hình, ngừng đầu tư vào phim chiếu rạp
Sau khi có nhà đầu tư chiến lược đến từ Tập đoàn Tân Hiệp Phát, năm 2020, CTCP Tập đoàn Yeah1 (mã: YEG) sẽ chuyển đổi từ mô hình đa dạng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư