Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
ZTE bắt tay với đối tác Áo để phát triển 5G
H.L - 30/07/2018 11:01
 
ZTE Austria, thành viên của Tập đoàn thiết bị viễn thông ZTE (Trung Quốc) tại Áo và Công ty viễn thông Hutchison Drei Austria GmbH sẽ tăng cường hợp tác chiến lược để phát triển các công nghệ tương lai ở Áo, trong đó có 5G.

Trong một thông báo mới được đưa ra, hai công ty này khẳng định sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác thành công trong gần 10 năm qua.

Hai bên cam kết hợp tác để xây dựng một liên doanh thí nghiệm đổi mới sáng tạo ở thủ đô Vienna. Đáng chú ý, ZTE cam kết sẽ triển khai các công nghệ tiên tiến như tiền 5G (Pre-5G) để hỗ trợ Áo để trở thành quốc gia hàng đầu về số hóa.

ZTE là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới về nghiên cứu và phát triển 5G. Để thực hiện các giải pháp 5G, việc hợp tác chiến lược giữa các nhà cung cấp thiết bị viễn thông và các nhà khai thác mạng di động như Hutchison Drei Austria GmbH là rất cần thiết.

ZTE là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới về nghiên cứu và phát triển 5G
ZTE là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới về nghiên cứu và phát triển 5G

Hoạt động tại Áo từ năm 2008, ZTE chủ yếu cung cấp các thiết bị và giải pháp tiên tiến cho ngành viễn thông.

Trong quá trình hợp tác, ZTE Austria và Hutchison Drei GmbH đã hợp tác nâng cấp mạng lưới để đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao hơn và cải thiện các dịch vụ.

Đối với phòng thí nghiệm đổi mới 5G sắp tới, hai bên đang thử nghiệm và phân tích các công nghệ tương lai của ZTE để có thể chuyển giao cho thị trường Áo.

Ông Christian Woschitz, CEO của ZTE Austria cho biết: "5G là công nghệ ngay tức khắc có thể đem lại những thay đổi đáng kể trên thị trường. Bằng công nghệ ưu việt, ZTE rất tự hào có thể hỗ trợ Áo thực hiện mục tiêu trở thành quốc gia số hàng đầu ở châu Âu. Công nghệ 5G cần sự cam kết và kết nối giữa các ngành công nghiệp với nhau để khai thác hết tiềm năng của nó".

"Tôi rất coi trọng sự hợp tác lâu dài, tin cậy và mạnh mẽ giữa hai công ty. Rất mong muốn sớm triển khai các dự án đổi mới sáng tạo ở Áo trong thời gian tới", ông Woschitz nói thêm.

CEO của Công ty Hutchison Austria Drei ông Jan Trionow cho rằng kết quả đầu tiên của mối quan hệ hợp tác đổi mới giữa hai bên là việc đánh giá thành công của công nghệ tiền 5G.

"Đầu năm nay, chúng tôi đã khai trương mạng lưới thương mại hóa tiền 5G ở thủ đô Vienna. Đây là bước đột phá lớn trên thị trường viễn thông châu Âu, giúp Áo thực sự trở thành quốc gia tiên phong trong công nghệ 5G. Và kết quả này có được là nhờ sự hợp tác tin cậy, chặt chẽ với ZTE", ông Jan Trionow cho biết.

ZTE là nhà cung cấp các hệ thống viễn thông, thiết bị di động và giải pháp công nghệ hàng đầu cho người tiêu dùng, nhà mạng, hãng truyền thông, doanh nghiệp và các khách hàng trong khu vực công. Trong chiến lược phát triển của mình, ZTE cam kết cung cấp cho khách hàng các giải pháp đổi mới toàn diện nhằm đem lại những giá trị vượt trội.

ZTE được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông và Thâm Quyến, với mã cổ phiếu lần lượt là 0763.HK và 000063.SZ. ZTE cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho hơn 500 nhà mạng tại hơn 160 quốc gia.

ZTE cam kết dành 10% doanh thu hàng năm cho hoạt động nghiên cứu và phát triển và thực hiện vai trò dẫn dắt ở các tổ chức thiết lập tiêu chuẩn quốc tế. ZTE luôn cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và là thành viên của tổ chức Hiệp ước Toàn cầu Liên Hợp Quốc (UN Global Compact).

Việt Nam có thể bắt đầu triển khai 5G từ năm 2019
Ông Denis Brunetti, Chủ tịch Ericsson Việt Nam, Myanmar, Lào và Cambodia, cho rằng, công nghệ thế hệ mới nhất 5G có thể triển khai tại Việt Nam từ năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư