Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chưa ra mắt, xe bus Rosa của Mercedes-Benz đã có đơn hàng 100 chiếc
Hoàng Nam - 12/05/2016 07:04
 
Tối qua, 11/5, thương hiệu FUSO thuộc Tập đoàn Mercedes-Benz đã chính thức ra mắt xe bus hạng trung Rosa với thị trường Việt Nam, đặt dấu ấn tại thị trường xe thương mại sau khi đã thành công ban đầu với việc gia nhập thị trường xe tải.

FUSO đã đầu tư một nhà máy chiến lược hoàn toàn mới có quy mô gần 10 triệu USD, dành riêng cho sản xuất và lắp ráp xe buýt ROSA tại Việt Nam, nằm trong khu công nghiệp cơ khí Samco (Củ Chi, TP.HCM). Việc lần đầu tiên xe buýt Rosa được lắp ráp bên ngoài Nhật Bản cho thấy tham vọng của FUSO trong việc tái định nghĩa tiêu chuẩn phân khúc xe bus hạng trung tại Việt Nam.

Ông Michael Kamper, Phó chủ tịch, Trưởng bộ phận cấp cao Tiếp thị, Kinh doanh & Hậu mãi xe thương mại Daimler khu vực châu Á cho biết, Việt Nam là thị trường chiến lược tại ASEAN, đang có sự tăng trưởng vượt trội của ngành công nghiệp ô tô và nền kinh tế năng động. Do đó, thương hiệu FUSO nhanh chóng nắm bắt cơ hội với một chiến lược rõ ràng dành cho phân khúc xe tải và xe buýt. Sản phẩm sản xuất tại Việt Nam sẽ không có sự khác biệt nào và đều có phong cách thiết kế, tiêu chuẩn chất lượng như nhau”.

FUSO Rosa được trang bị động cơ tăng áp 4D34-2AT4 với 5 cấp số, mô-men xoắn cực đại 370 Nm ngay tại vòng tua thấp 1.600 vòng/phút. Với công suất 136 mã lực bên trong, động cơ diesel 4 xy-lanh, giúp chiếc xe luôn đạt hiệu suất tối ưu, quá trình sang số êm ái tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Xe buýt ROSA sở hữu thân xe dài nhất trong cùng phân khúc xe buýt cỡ trung với chiều dài 7.730 mm kết hợp cửa sau mở rộng. Đây là một trong những điểm đặc biệt của xe Rosa, tạo không gian nội thất rộng rãi, dễ dàng di chuyển. Không gian nội thất với trần xe cao và ghế ngồi vô cùng thoải mái. Cửa xe có bậc lên xuống thấp và rộng, giúp việc lên xuống xe trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Cấu trúc thân xe cứng cáp với chất liệu thép định hình kết hợp với các thanh gia cường trên thân xe giúp trọng lượng nhẹ và độ bền cao, bảo vệ cả người lái và hành khách trong suốt hành trình. Hệ thống treo của xe Rosa với sự kết hợp giữa các lá nhíp dài hình dạng parabol cùng với giảm chấn thủy lực và thanh cân bằng, vỏ xe không ruột giúp nâng cao độ êm ái, thoải mái cho hành khách đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Vị trí ngồi của tài xế và vô lăng được thiết kế lý tưởng làm tăng tính ổn định khi di chuyển trên những đoạn đường xa. Ngoài ra, xe bus Rosa được trang bị đầy đủ các trang thiết bị tiêu chuẩn bao gồm thiết kế buồng lái thiết kế khoa học, đai an toàn cho tất cả các ghế, ghế tựa tiện nghi, chỗ để chân rộng rãi, điều hòa không khí đa chiều, tay lái trợ lực, hệ thống phanh khí xả, thiết kế bảng điều khiển hợp lý. Tai thị trường Việt Nam, thương hiệu FUSO giới thiệu 4 phiên bản là xe Rosa Business 29 chỗ (ghế 3+1), Rosa Executive 29 chỗ (ghế 2+2), Rosa Exclusive 22 chỗ (ghế 2+1) và Rosa School 53 chỗ dành cho trẻ em.

Có tổng cộng 8 màu tiêu chuẩn để lựa chọn. Đáng nói là dù tới tận giờ mới ra mắt xe bus Rosa nhưng đơn hàng đầu tiên với số lượng 100 xe, có trị giá hơn 100 tỷ đồng giữa FUSO với Công ty Hoàng Hà – một doanh nghiệp vận tải ở miền Bắc, đã được ký từ cuối năm 2015. Đơn hàng 100 xe buýt Rosa này cũng là đơn hàng lớn nhất của Mercedes-Benz Việt Nam trong phân khúc xe thương mại. Cũng tại lễ ra mắt, đơn hàng 250 xe bus Rosa cũng đã được ký giữa FUSO với một khách hàng khác.

Giá xe (đã gồm VAT):

- Rosa Business 29 chỗ: 1,299 tỷ đồng.

  - Rosa Exclusive 22 chỗ: 1,399 tỷ đồng

- Rosa Executive 29 chỗ: 1,299 tỷ đồng

- Rosa School 53 chỗ: 1,249 tỷ đồng

FUSO đầu tư thêm 10 triệu USD để lắp xe thương mại tại Việt Nam
Chính thức kinh doanh thương hiệu FUSO sau khi tiếp quản từ Mitsubishi, Mercedes-Benz tại Việt Nam đang có kế hoạch đầu tư thêm 10 triệu USD trong năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư